งูกินกล้วย


เพิ่มเพื่อน    

 

      ศึกอภิปรายใกล้เข้ามา ซีกฝ่ายค้าน 6 พรรค เพื่อไทย เพื่อชาติ ประชาชาติ เป็นต้น ออกโรงขู่ไม่เว้นแต่ละวัน ให้ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ที่อยู่ในลิสต์ถูกอภิปราย รวมทั้งหมด 6 คน ระวังไว้ให้ดี เพราะงานนี้พรรคร่วมฝ่ายค้านมีข้อมูลเด็ด พร้อมเอามาแฉกลางสภา

                ไม่เท่านั้น เสี่ยสงคราม-สงคราม กิจเลิศไพโรจน์ หัวหน้าพรรคเพื่อชาติ อ้างการข่าว ออกมาให้ข้อมูล

                "ช่วงนี้มีการขนกล้วยกันเป็นเครือๆ"

                พรรคฝ่ายค้านแม้จะเหลือ 6 พรรค แต่ก็ยังขยันให้ข้อมูลข้อเท็จจริง พร้อมส่งสัญญาณ จิตวิทยาไปถึงบิ๊กๆ ในรัฐบาล ให้ระแวดระวังให้ดี ในทำนองข้อมูลก็ต้องกางตำรารับให้ดี ในส่วนของเกมนอกสภา เกมใต้ดิน ฝ่ายค้านก็รู้นะ รัฐบาลอย่าทำทะเล่อทะล่า

                ในส่วนของพรรคการเมืองขนาดเล็ก ที่นาทีนี้ยังปักจุดยืนชัดเจน ยืนอยู่ในซีกภาครัฐ ก็พอจะเบาใจได้ ไม่โดนแรงเสียดทานถาโถมเข้าใส่

                ไม่กี่วันก่อน ปะหน้า สุรทิน พิจารณ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปไตยใหม่ แลกเปลี่ยนประเด็นการเมือง โดยเฉพาะเรื่องฤาษีเลี้ยงลิง ที่ต้องคอยแจกกล้วยให้อยู่เสมอๆ

                สุรทิน พูดอย่างอารมณ์ดี ทีเล่นทีจริง

                "กล้วยหมดแล้ว ไม่เหลือมาถึงลิง ขนไปแจกให้งูหมดแล้ว เพิ่งรู้ งูกินกล้วยด้วย อภินิหารจริงๆ"      เจ้าตัวพูดไปก็ยิ้มกว้างไป พอถามให้ลองลงในรายละเอียดสักหน่อย เจ้าตัวก็ไม่ได้พูดอะไรต่อ

                 ไม่รู้หลังจบศึกซักฟอกจะมีอะไรที่เกี่ยวกับกล้วย เกี่ยวกับงู ให้มีการพูดถึงอีกหรือเปล่าหนอ

ม้าไม้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"