ประธานวิปรัฐบาลเผยพร้อมรับมือศึกซักฟอก เล็งจัดสัมมนา 'บิ๊กป้อม' นั่งหัวโต๊ะจัดตั้งกลุ่ม 'อ.ส.ว.'


เพิ่มเพื่อน    

6 ก.พ.63 - ที่รัฐสภา เกียกกาย นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) กล่าวถึงการเตรียมรับมือการอภิปรายไม่ไว้วางใจของฝ่ายค้านในระหว่างวันที่ 24-26 ก.พ.นี้ว่า สาเหตุที่กำหนดการอภิปรายไม่ไว้วางใจในวันที่ 24 ก.พ. เวลา13.30น. เป็นวันแรก เพราะในช่วงเช้าจะมีการประชุมวุฒิสภา และการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ก่อน

อย่างไรก็ตาม ทางวิปรัฐบาล ได้เตรียมรับมือโดยเราจะไปประชุมสัมมนาของคณะทำงานที่พัทยา จ.ชลบุรี ระหว่างวันที่ 21 - 23 ก.พ.นี้ โดยจะมีรัฐมนตรีเข้ารวมเกือบทุกคน ยกเว้น พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่ากระทรวงการกลาโหม ที่อาจจะส่งตัวแทนไปร่วม แต่สำหรับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี ไปแน่นอน เพราะถือได้ว่า เป็นเจ้าภาพใหญ่

นายวิรัช กล่าวว่า การไปสัมมนาในครั้งนี้ไม่ใช่ เป็นการเตรียมทีมองครักษ์พิทักษ์รัฐบาล แต่จะขอเรียกว่า คณะทำงาน อ.ส.ว. โดยแบ่งเป็น 3 ทีม ได้แก่ ทีมอ. มีนายอนุชา นาคาศรัย ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ เป็นหัวหน้า รับผิดชอบในการประสานพรรคพลังประชารัฐ​และครม. ทีมส. นำโดยนายสุชาติ ชมกลิ่น ส.ส.ชลบุรี พรรคพลังประชารัฐ  รับผิดชอบประสานพรรคเล็ก และทีมดาวยั่วทั้งหมด และทีมว. มีตนเป็นหัวหน้า รับหน้าที่ประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล และทีมพรรคร่วมรัฐบาล ทั้งทีมนายเทพไท เสนพงษ์ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ ทีมนายชาดา ไทยเศรษฐ ส.ส.อุทัยธานี และนายศุภชัย ใจสมุทร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคภูมิใจไทย เป็นต้น รวมทั้งยังมีหน้าที่ในการเตรียมข้อมูลให้พล.อ.ประวิตร ไว้ใช้สำหรับการอภิปรายโดยเฉพาะด้วย  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"