หญิงอินโดนีเซียรอดคุก หมิ่นศาสนาพาสุนัขเข้ามัสยิด


เพิ่มเพื่อน    

ศาลอินโดนีเซียยกเว้นโทษจำคุกหญิงคริสต์วัย 52 ปี ที่มีความผิดฐานดูหมิ่นศาสนาอิสลาม จากการสวมรองเท้าและนำสุนัขเข้าไปในมัสยิด เป็นประเด็นร้อนแรงในประเทศเมื่อปีที่แล้ว

แฟ้มภาพ มัสยิดแห่งหนึ่งในอินโดนีเซีย

    คลิปของหญิงนับถือคริสต์วัย 52 ปีชื่อซูเซ็ตเท มาร์กาเรต สวมรองเท้าและปล่อยสุนัขที่พามาด้วยให้วิ่งไปทั่วมัสยิดแห่งหนึ่งในเมืองโบกอร์ใกล้กรุงจาการ์ตาเมื่อเดือนกรกฎาคมปีที่แล้ว สร้างความไม่พอใจต่อชาวมุสลิมในอินโดนีเซีย เนื่องจากศาสนาอิสลามเห็นว่าสุนัขเป็นสัตว์ไม่บริสุทธิ์ และห้ามสวมรองเท้าเข้าไปในมัสยิด

    ศาลเมืองโบกอร์ตัดสินเมื่อวันพุธที่ 5 กุมภาพันธ์ว่า มาร์กาเรตผิดจริงในข้อหาดูหมิ่นศาสนาอิสลาม แต่ยกโทษจำคุกเนื่องจากว่าจำเลยป่วยเป็นโรคจิตเภทแบบหวาดระแวง ซึ่งมีการตรวจสอบทางจิตเวชจำเลยเมื่อปี 2556 โดยอัยการเสนอให้ลงโทษจำคุก 9 เดือน

    มาร์กาเรตให้การในศาลว่า เธอเดินเข้าไปในมัสยิดเพราะโดนไล่ติดตามมาและได้ยินเสียงในหัวว่าสามีของเธอจะมาแต่งงานที่มัสยิดแห่งนี้

    ในคลิปเธอบอกกับคนในมัสยิดว่าเป็นคาทอลิก และกล่าวหามัสยิดแห่งนี้ว่าทำให้สามีของเธอเปลี่ยนไปนับถืออิสลาม เธอเตะเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยที่บอกให้เธอออกจากมัสยิด

    ทนายความของมาร์กาเรตกล่าวว่า จากคำตัดสินของศาล ลูกความพ้นผิดจากสิ่งที่เธอพูด ส่วนรุสลัน เอ.ซูฮาดี ตัวแทนของมัสยิดไม่เห็นด้วยกับข้ออ้างของจำเลยที่บอกว่าทำลงไปเพราะป่วยทางจิต บอกว่าคนที่ป่วยทางจิตส่วนใหญ่แก้ผ้าเดินเตร่ไปตามถนน แต่หญิงคนนี้ใส่เสื้อผ้าอย่างดีเข้ามาก่อเหตุในมัสยิด

    มีรายงานว่าสุนัขที่มาร์กาเรตพาเข้าไปวิ่งในมัสยิด หลังจากนั้นไม่นานก็โดนรถชนตาย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"