มูฯปลอบนักบุญทำใจไก่เล่นแย่แต่เข้ารอบ5เอฟเอคัพ


เพิ่มเพื่อน    

ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ เบียดเข้าสู่รอบห้า ฟุตบอล เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ หลังรีเพลย์รอบสี่ เฉือนชนะ เซาแธมป์ตัน ได้ 3-2 เมื่อคืนวันพุธ แมทช์นี้ ไก่เดือยทองเกมเป็นรองและตกเป็นฝ่ายตามหลัง 2-1 จากประตูของ แดนนี่ อิงก์ส ก่อนที่จะพลิกกลับมาเข้ารอบได้จาก ลูคัส มูร่า กับ ซอน เฮือง-มิน หลังเกม โชเซ มูรินโญ่ ยอมรับว่าทีมของตนเล่นต่ำกว่ามาตรฐาน ขณะที่ทีมที่เล่นดีกว่าในนัดนี้กลับเป็นฝ่ายแพ้ แต่ก็ย้ำว่า สเปอร์ส สมควรเป็นฝ่ายชนะ อ้างทีมไม่อยู่ในสภาพที่สมบูรณ์แต่ก็สู้จนถึงขีดจำกัดของตัวเองแล้ว
    มูรินโญ่ หลังเกมสวมกอดกับ ราล์ฟ ฮาเซนฮัทเทิล กุนซือทีมเยือน พร้อมทั้งกล่าวแสดงความเสียใจและปลอบใจว่า เซาแธมป์ตัน เล่นดีกว่า แต่แพ้ หลังจากที่ท็อตแน่ม ส่งบอลเข้าไปเป็นประตูได้หมดจากโอกาสยิงตรงกรอบทั้ง 3 ครั้ง โดยหนึ่งในนั้นได้มาจากจุดโทษที่บางคนบอกว่าอาจไม่เป็นจุดโทษก็ได้
    "ผมต้องพูดตามตรง ทีมที่เล่นดีที่สุดในนัดนี้แพ้"
    "แต่อย่าลืมว่าพวกเขามีผู้เล่นที่ดีที่สุดพร้อมลงสนามกันหมด และยังได้พักมากกว่าเราหนึ่งวัน เราถือว่ามีปัญหามากจริงๆในการเตรียมทีมสำหรับนัดนี้"
    "หลายคนยังล้ามาจากเกมกับ แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ถ้าคุณวิเคราะห์แบบง่ายๆ เซาแธมป์ตัน โชคร้ายหน่อยพวกเขาเล่นดีกว่าเราแต่แพ้"
    "แต่ผมคงลืมทุกเหตุการณ์และความทุ่มเทอย่างสุดกำลังของผู้เล่นของผมไม่ได้ พวกเขาสุดยอดจริงๆ"
    "ผมต้องจัดการกับกระดานเกมนี้โดยปราศจากตัวสำคัญ เราไม่มี บิช็อป ไม่มี คิง ไม่มีควีน ยากมากเพราะเรามีผู้เล่นหลายคนที่เจ็บ นัดนี้ก็ไม่มี สตีเวน แบร์กไวย์น ฮีโร่ของทีมในนัดที่แล้วด้วยอีกคน เกมนี้ยากมาก"
    ท็อตแน่มมีผู้เล่นตัวหลักหลายคนที่ยังต้องพักเจ็บ ซึ่งประกอบด้วย แฮร์รี่ เคน, มูสซ่า ซิสโซโก้ และ เอริค ลาเมล่า ขณะที่ เดเล่ อัลลี่ แม้ลงเล่นได้แต่ไม่ได้สมบูรณ์เต็มร้อย
    ฮาเซนฮัทเทิล กล่าวถึงคำปลอบใจของ มูรินโญ่ ว่า "เขาพูดดี แต่มันไม่ได้ช่วยอะไรผมได้"
    ข่าวดีสำหรับทาง เซาแธมป์ตัน คือ เจมส์ วาร์ด-พราวส์ อาการเจ็บไม่ได้น่ากลัวเหมือนอย่างที่กังวลกันในตอนแรก โดนเพียงมีแผลเปิดที่ขาเท่านั้น
    วาร์ด-พราวส์ โดนหามออกจากสนาม หลังจากโดน ไรอัน เซสเซนญง เจตนาตีเนียนหวดแบบหงายปุ่มใส่ ขณะที่เสียงร้องตกใจของ เชน ลอง ไปเข้าไมค์ ให้ได้ยินกันหมด สบถออกมาพร้อมกับบอกว่าเขาเหมือนเห็นแผลลึกถึงกระดูก
    ฮาเซนฮัทเทิล กุนซือชาวออสเตรียน เผยว่า นักเตะวัย 25 คงไม่ต้องถึงกับพักเจ็บนานนัก และดีที่เป็นแค่แผล นี่คือสิ่งที่ผมกังวลมากสุดแล้ว"
    ขณะเดียวกัน คริสเตียน อีริคเซ่น ได้ออกมาให้สัมภาษณ์โจมตีสโมสรเก่า คือ ท็อตแน่ม ฮ็อตสเปอร์ ก่อนเกมเมื่อคืนพุธ โดยบอกว่า เขาย้ายจากทีมไก่เดือยทองมาก็เพื่อโอกาสสัมผัสถ้วยแชมป์ หลังจากอยู่ที่ลอนดอนมา 6 ปีครึ่ง ไม่มีแม้แต่ถ้วยเดียว
    อีริคเซ่น ได้เซ็นสัญญาย้ายไปอยู่กับ อินเตอร์ มิลาน ด้วยค่าตัว 17 ล้านปอนด์ เมื่อเดือน มกราคม หลังปฏิเสธการต่อสัญญาใหม่
    ท็อตแน่ม เพิ่งแต่งตั้ง มูรินโญ่ เข้ามาคุมทีมก่อนหน้านั้นไม่นาน ด้วยความหวังที่จะคว้าแชมป์ได้เป็นครั้งแรกนับตั้งแต่ปี 2008
    แต่ในการให้สัมภาษณ์กับทาง สกาย ในอิตาลี ล่าสุด อีริคเซ่น บอกว่า "ผมมีโอกาสมากที่จะได้ชูถ้วยแชมป์กับทีมนี้ หรือมีโอกาสที่สูงกว่าทีมที่ผมเคยอยู่ แน่นอนอยู่แล้ว"
    สเปอร์ส ผ่านเข้าสู่รอบห้า ศึกฟุตบอล เอฟเอ คัพ ได้สำเร็จ รอบต่อไปน่าจะเป็นงานเบาของทีมใหญ่ของกรุงลอนดอน โดยจะได้เปิดบ้านรับการไปเยือนของ นอริช ซิตี้ กำหนดเตะวันที่ 4 เดือน มีนาคม หรือตามเวลาเมืองไทย คือ ตี 2.45 เช้าวันที่ 5 มีนาคม
    โดยผลประกบคู่ของทีมอื่นๆในรอบ 5 เตะวันเวลาเดียวกัน มีดังนี้ เชลซี พบ ลิเวอร์พูล, พอร์ทสมัธ พบ อาร์เซนอล, เลสเตอร์ พบ เบอร์มิงแฮม, เชฟฯ เว้นส์ฯ พบ แมนฯ ซิตี้, เวสต์ บรอม พบ นิวคาสเซิล, ดาร์บี้ พบ แมนฯ ยูฯ และ เรดดิ้ง พบ เชฟฯ ยูฯ


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"