ทำเนียบฯคึกคัก!ปชช.แห่ต่อคิวซื้อหน้ากากอนามัย-เจลล้างมือราคาต้นทุน


เพิ่มเพื่อน    

 

7ก.พ.63- ผู้สื่อข่าวรายงานว่า จากที่รัฐบาลมีการประชาสัมพันธ์เปิดจำหน่ายหน้ากากอนามัยให้กับประชาชนที่ทำเนียบรัฐบาล หลังมีความต้องการจำนวนมาก โดยบรรยากาศคึกคักตั้งแต่ช่วงเช้าก่อนเวลาเปิดจำหน่าย 10.00 น. ประชาชนมารอต่อแถว บริเวณประตู 6 ทำเนียบรัฐบาล และฝั่งตรงข้ามประตู 4 บริเวณศูนย์บริการประชาชน ทำให้ต้องเปิดจำหน่ายก่อนเวลา โดยการจำหน่ายหน้ากากอนามัยจุดละ 10,000 ชิ้น ใน 1 แพคมีจำนวน 10 ชิ้น ราคา 25 บาท รวมถึงจำหน่ายแอลกอฮอล์และเจลล้างมือชุดละ 141 บาท ซึ่งจะขายต่อเนื่อง 15 วันก่อนในช่วงแรก
โดยจุดจำหน่ายบริเวณประตู 6 ทำเนียบรัฐบาลหน้ากากอนามัยหมดภายใน 30 นาที ทั้งนี้ นางนฤมล  ภิญโญสินวัฒน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี และนายธีรภัทร ประยูรสิทธิ ปลัดสำนักนายกรัฐมนตรี มาร่วมกับเจ้าหน้าที่ทำเนียบรัฐบาลในการจำหน่ายให้กับประชาชนด้วย  
นายธีรภัทร กล่าวว่า เป็นบัญชาของ พล.อ.ประยุทธ์จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ที่ให้จำหน่ายให้กับประชาชนที่มีความต้องการ และที่ให้คนละ 1 ชุด จำนวน 10 ชิ้นนั้น ก็เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนในช่วงที่หน้ากากอนามัยขาดแคลนสามารถใช้ได้ต่อคนถึง 10 วัน  รวมทั้งเจลล้างมือด้วย  และคาดว่าหลังจากนี้การผลิตก็คงจะมีออกมาจำนวนมากตามความต้องการของประชาชน  และที่ไม่ได้แจกฟรี เพราะในภาพรวมมีความต้องการจำนวนมาก  และเกรงว่าจะมีคนมานำไปขายต่อ เพื่อหวังผลกำไรและมีการกักตุน ถึงได้จำหน่ายในราคาต้นทุน ซึ่งรับมาจากกระทรวงพาณิชย์และองค์การเภสัชกรรม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"