ถามมาก็ตอบไป'บิ๊กป้อม'ดักคอฝ่ายค้านอภิปรายเรื่องส่วนตัวจะไม่ตอบ


เพิ่มเพื่อน    


 
7ก.พ.63-ที่ทำเนียบรัฐบาล พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงการเตรียมความพร้อมรับมืออภิปรายไม่ไว้วางใจ ว่า เขาถามมา เราก็ตอบไป เราตอบแต่เรื่องจริง ไม่ต้องใช้เทคนิคอะไร

เมื่อถามถึงการสัมมนาคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) ในวันที่ 22-23 ก.พ.นี้จะมีการกำชับอะไรเป็นพิเศษหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  ไม่ต้องกำชับอะไร ถามมาก็ตอบไป เพราะเราไม่ได้ทำอะไรผิด  ให้ส.ส.ดำเนินการไป และตนก็อาจจะไปเยี่ยมเยียนส.ส.ที่ร่วมสัมมนา

เมื่อถามว่าจะเป็นการให้กำลังใจส.ส.ที่จะช่วยรับมือในการอภิปรายหรือไม่ พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ว่าเขาจะทำอย่างไร แต่เราจะเอาความจริงสู้ เพราะทุกคนมีความจริงทั้งนั้นที่จะตอบ  เพราะไม่ได้ทำอะไรที่ผิดกฎหมาย ตนรู้ว่าทำอะไรบ้าง และไม่จำเป็นต้องเก็งข้อสอบ  ยืนยันถามอะไรมาก็ตอบไป

เมื่อถามว่าหากมีการยั่วยุ  ใช้เรื่องส่วนตัวมาอภิปรายจะรับมืออย่างไร พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า  หากอภิปรายในเรื่องส่วนตัวจะไม่ตอบ และตนจะไม่อารมณ์เสีย ถามมาดีๆก็ตอบไปดีๆ

เมื่อถามถึงกรณีศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ 2563 รัฐบามีแผนรองรับอย่างไร  พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ยังไม่รู้ผลการวินิจฉัยจะออกมาอย่างไร ก็แล้วแต่ศาล เขามีหลักเกณฑ์อยู่แล้ว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"