เตรียมตั้งกรรมการสอบอุบัติเหตุเครื่องบินนกแอร์ไหลทับผู้เสียชีวิต 1 ราย


เพิ่มเพื่อน    

7 ก.พ.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ภายหลังเกิดอุบัติเหตุ เครื่องบินของสายการบินนกแอร์ เที่ยวบิน DD6458 เส้นทาง ดอนเมือง-นครศรีธรรมราช ชนเข้ากับรถลากเครื่องบินของสายการบินนกแอร์ ว่า เหตุการณ์เกิดขึ้นระหว่างที่รถกำลังลากเครื่องบินนั้นปรากฎว่าอุปกรณ์ลากที่เชื่อมต่อระหว่างรถลากและตัวเครื่องบินเกิดขาดทำให้คนขับรถลากหยุดรถทันที

ขณะที่เครื่องบินที่ถูกลากมายังมีแรงเฉื่อยอยู่ทำให้เครื่องบินไหล เข้าชนกับรถลาก จนเครื่องบินได้รับความเสียหาย รวมทั้งพนักงานภาคพื้นดิน คนขับรถลาก1 ราย บาดเจ็บสาหัส และเสียชีวิตที่โรงพยาบาล และบาดเจ็บเข้ารักษาตัวอีก 1 ราย

สำหรับสายการบินนกแอร์ ได้ทำการเปลี่ยนเครื่องบินใหม่ เพื่อทำการบินแทน ส่งผลให้เที่ยวบินดังกล่าวออกเดินทางล่าช้ากว่ากำหนดไป 1 ชั่วโมง โดยได้ออกเดินทางไปเมื่อเวลา 09.50 น. จากเวลาออกเดินทางเดิมที่กำหนดไว้ที่ 08.40

ร.ท. สัมพันธ์ ขุทรานนท์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานดอนเมืองเปิดเผยว่า ได้รายงานการเกิดอุบัติเหตุดังกล่าวให้สำนักงานการบินพลเรือน หรือ กพท.ทราบแล้ว ทั้งนี้อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นเป็นการเกิดขึ้นในส่วนของงานบริการภาคพื้น ไม่ได้เกิดขึ้นบนอากาศจึงไม่ได้มีการ เก็บพิทักษ์ตัวเครื่องบินไว้อย่างแต่อย่างใด

โดยหลังจากนี้ทราบว่านกแอร์จะมีการตั้งคณะกรรมการสอบสวนซึ่งจะต้องพิจารณาในรายละเอียดต่อไปว่าจะต้องมีกรรมการที่เป็นตัวแทนจาก กพท. หรือท่าอากาศยานดอนเมืองเข้าร่วมหรือไม่ซึ่งเมื่อผลการสอบสวนทราบแล้ว จะมีการดำเนินการกับผู้ที่เกี่ยวข้องว่า อุบัติเหตุที่เกิดขึ้นนี้มาจากความบกพร่องในส่วนงานใด เพื่อวางมาตรการในการป้องกันปัญหาต่อไป

รายงานข่าวบริษัท สายการบินนกแอร์ จํากัด (มหาชน) ชี้แจงกรณีรถเคลื่อนย้ายอากาศยาน (Aircraft Tractor) ประสบอุบัติเหตุ ณ ท่าอากาศยานดอนเมืองเช้านี้ อันเป็นเหตุให้ นายธนิสร อ่อนชะอ่ำ นายช่างภาคพื้นดิน (Mechanic) เสียชีวิต ซึ่งขณะนี้อยู่ในขั้นตอนรอชันสูตรศพถึงสาเหตุของการเสียชีวิต พร้อมหน่วยงานที่เกี่ยวข้องสืบสวนหาสาเหตุที่แท้จริงของอุบัติเหตุ
 
ทั้งนี้ ทางสายการบินฯ จะดำเนินการช่วยเหลือในส่วนของเงินเยียวยาต่างๆ และดูแลสภาพจิตใจครอบครัวของพนักงานอย่างเต็มที่ต่อไป
 
สายการบินนกแอร์รู้สึกเสียใจเป็นอย่างยิ่งกับอุบัติเหตุที่เกิดขึ้น ทั้งนี้สายการบินได้มีการปฏิบัติตามมาตรฐานความปลอดภัยและระเบียบขั้นตอนอย่างเคร่งครัดตามมาตรฐานสากล


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"