กมว.ลงพื้นที่ตรวจสอบจรรยาบรรณ"ผอ.กอล์ฟ" ก่อนลงมติว่าถอนใบอนุญาตครูหรือไม่


เพิ่มเพื่อน    

7ก.พ.63-เร่ง สืบข้อเท็จจริง กรณี อดีตผอ.กอล์ฟ “เอกชัย” ลั่น หาก กระทำความผิดบกพร่องต่อจรรยาบรรณวิชาชีพครูอย่างชัดเจน คุรุสภาจะสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู และใบอนุญาตผู้บริหารสถานศึกษาทันที

นายเอกชัย กี่สุขพันธ์ ประธานคณะกรรมการมาตรฐานวิชาชีพ (กมว.) กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้สำนักงานเลขาธิการคุรุสภาได้ตั้งคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้อำนวยการโรงเรียนวัดโพธิ์ชัย จังหวัดสิงห์บุรี หรือ ผอ.กอล์ฟ ซึ่งเป็นผู้ต้องหาคดีปล้นร้านทองออโรร่า ห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี โดยมีนางวัฒนาพร ระงับทุกข์ ปฏิบัติหน้าที่เลขาธิการคุรุสภา เป็นประธาน เพื่อโดยคณะกรรมการฯ ได้ลงพื้นที่ตรวจสอบข้อมูลคู่ขนานไปกับการเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่ จ.ลพบุรี ซึ่งหากคณะกรรมการสืบข้อเท็จจริงพบว่านายประสิทธิชัย กระทำความผิดบกพร่องต่อจรรยาบรรณวิชาชีพครูอย่างชัดเจน คุรุสภาจะสั่งเพิกถอนใบอนุญาตประกอบวิชาชีพครู และใบอนุญาตผู้บริหารสถานศึกษาทันที

“ระหว่างนี้การดำเนินการในเรื่องดังกล่าว โดยในส่วนของ กมว.เองเราได้ลงพื้นที่สอบสวนเรื่องจรรยาบรรณวิชาชีพของนายประสิทธิชัยด้วยเช่นกัน ดังนั้นหากกมว.ได้ข้อมูลที่ชัดเจนในการนำไปสู่การกระทำความผิดเรื่องจรรยาบรรณประกอบวิชาชีพครู โดยที่เราจะไม่รอผลสรุปการดำเนินคดีของเจ้าหน้าที่ตำรวจ แต่หากเราได้ข้อมูลที่ชัดเจนเพียงพอเราจะเพิกถอนใบอนุญาตฯทั้งหมดของนายประสิทธิชัยได้ทันที ดังนั้นเรื่องนี้คุรุสภาไม่ได้นิ่งนอนใจ และทราบดีว่าเป็นเรื่องที่สังคมกำลังจับตาอยู่”ประธาน กมว.กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"