สธ.แถลงพบกลุ่มคนไทยกลับบ้าน 1 รายติดเชื้อโคโรน่า


เพิ่มเพื่อน    


เมื่อเวลา 10.00 น.วันที่ 9 ก.พ.63 ที่ศูนย์บัญชาการเหตุการณ์คนไทยกลับสู่มาตุภูมิ สโมสรสัญญาบัตร โรงพยาบาลอาภากรเกียรติวงศ์ฐานทัพเรือสัตหีบ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ดร.สาธิต ปิตุเตชะ รมช.ว่าการกระทรวงสาธารณสุข นพ.สุเทพ เพชรมาก ผู้ตรวจราชการกระทรวงสาธารณสุข นพ.อภิชาติ รอดสม สาธารณสุขนิเทศก์เขตสุขภาพที่ 6 นพ.อภิรัต กตัญญุตานนท์ นพ.สาธารณสุขจังหวัดชลบุรี พล.ร.ท.ประชาชาติ ศิริสวัสดิ์ โฆษกกองทัพเรือ ร่วมแถลงรายงานความคืบหน้ากรณี คนไทย 138 ชีวิตกลับจากอู่ฮั่น ในพื้นที่กักกัน กิจการอาคารรับรองกองทัพเรือ อ่าวดงตาล อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี

ดร.สาธิต ปิตุเตะชะ เปิดเผยว่า นับเป็นวันที่ 5 ของการเฝ้าระวังกลุ่มคนไทยกลับบ้านจากเอาฮั่น ซึ่งผู้เชี่ยวชาญรายงานยืนยันขณะนี้ เมื่อคืนวันที่ 7 ก.พ. พบผู้ติดเชื้อไวรัสโคโรน่าสายพันธุ์ใหม่ 2019 แล้ว 1 ราย ถูกนำตัวนอนพักห้องแยกในโรงพยาบาลชลบุรี ส่วนอีก 1 ราย ที่อยู่ห้องเดียวกัน แยกพักยังโรงพยาบาลสัตหีบกม.10 ผลตรวจห้องและรายนี้ไม่พบเชื้อ ยังอยู่ในเกณฑ์เฝ้าระวัง ซึ่งทั้ง 2 ราย อาการทั่วไปปกติไม่มีไข้

นอกจากนี้ ก่อนหน้าที่มีการตรวจพบผู้ป่วย 4 ราย ถูกนำตัวเข้าห้องกักกันยัง โรงพยายาลสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ กรมแพทย์ทหารเรือ ยืนยันไม่พบผู้ติดเชื้อไวรัสฯ ทั้งหมดอาการเป็นปกติ ล่าสุด กลับเข้าที่กักกันแล้ว 1 ราย ส่วน 3 ราย เฝ้าดูอาการเตรียมส่งคืนสู่พื้นที่กักกัน ยอดคนไทยในพื้นกักกันขณะนี้ 133 ราย ถูกกักตัวในโรงพยาบาล 5 ราย

และในวันนี้ ได้มอบอุปกรณ์กีฬาไม้แบดมินตัน ให้ผู้กักกันได้ทำกิจกรรมเล่นกีฬากลางแจ้งร่วมกัน เพื่อเสริมสร้างสุขภาพร่างกาย และคลายความตึงเครียดในจิตใจ อีกด้วย 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"