'พลอย'ไม่ปลื้ม!เด็กส้มหวานด่า'บิ๊กตู่'แถลงข่าวเอาหน้า ชี้กราดยิงโคราชเพราะถูกกดขี่ในระบบทหาร?


เพิ่มเพื่อน    

9 ก.พ.63-น.ส. ณิชชา บุญลือ อดีตผู้สมัครส.ส.กทม. พรรคอนาคตใหม่ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่าพลอยในฐานะประชาชนคนนึงที่ได้ติดตามเหตุอาชญากรรม ที่เกิดขึ้นในจังหวัดโคราช สิ่งหนึ่งที่เห็นได้ชัดเจนและพลอยขอชื่นชมการทำงานของ “พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา “ ผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ ที่ลงพื้นที่เองและคอยบริหารเหตุการณ์อย่างต่อเนื่องกว่า 18 ชม. ทำให้ภารกิจนั้นสำเร็จ สมกับคำว่า”ผู้พิทักษ์สันติราษฎร์เป็นที่พึ่งของประชาชนอย่างแท้จริง” 

ซึ่งถ้าเปรียบเทียบระหว่างผู้นำประเทศของไทย ณ ตอนนี้ ที่บินมาในพื้นที่ดังกล่าว พอเจ้าหน้าที่ตำรวจระงับเหตุได้ ฟังคำแถลงข่าวจากผู้นำประเทศแล้วหมดศรัทธาจริงๆค่ะ ซึ่งทำให็เห็นความแตกต่างในการทำงานชัดเจน ระหว่างการทำงานด้วยใจ กับ การทำงานเพื่อเอาหน้าในภาพสื่อต่างๆ ถ้าคิดในอีกมุมนึง มาทั้งทีเจ้าหน้าที่ต้องมาอารักขาดูแลความปลอดภัยอีกกี่นาย ซึ่งภารกิจของเจ้าหน้าที่ในสถานการณ์แบบนี้ก็รัดตัวมากพออยู่แล้ว ท่านควรจะไปพิจารณาเรื่องความช่วยเหลือเยียวยาครอบครัวของผู้เสียชีวิต พิจารณางบประมาณด้านสวัสดิการให้กับเจ้าหน้าที่ตำรวจอย่างชัดเจน พิจารณาถึงสาเหตุว่าเพราะอะไรทหารผู้นี้ถึงได้มีพฤติกรรมหรือเหตุจูงใจอะไรถึงก่อเหตุเช่นนี้ ใช่เป็นเพราะพิษเศรษฐกิจหรือไม่ หรือเป็นเพราะความเหลื่อมล้ำถูกกดขี่ในสังคมการทำงานในระบบทหารหรือไม่ ?? ไม่ใช่มาแถลงข่าวเอาหน้าไม่ได้มีประโยชน์ใดๆ เพราะประชาชนรับรู้ได้ค่ะท่าน

ส่วนผู้บริสุทธ์จากการเสียชีวิตจากคนร้ายในครั้งนี้ เจ้าหน้าที่รัฐทั้งทหารตำรวจ ก็ต้องนำมาศึกษา วิเคราะห์ สังเคราะห์ ให้ดี จะได้ไม่เกิดประวัติศาสตร์ซ้ำรอย เลือดเนื้อประชาชนผู้บริสุทธ์อย่าให้ได้เสียเปล่า ทั้งนี้ต้องมาไตร่ตรองทบทวนถึงระบบการบังคับบัญชา หรือ การสั่งการ ว่าใครคือ ผู้มีอำนาจสั่งการอย่างเด็ดขาดที่ไม่ต้องรอให้เวลาผ่านไป ถึง 18 ชั่วโมง ขอให้เหตุการณ์ครั้งนี้เป็นบทเรียนกับระบบการทำงานของรัฐบาลชุดนี้ และ ทหารที่ได้รับการฝึกจากหน่วยรบต่างๆที่ได้ร่ำเรียนทั้งภาคทฤษฎี ทั้งภาคปฏิบัติ สามารถนำมาใช้ได้จริง ต่อ สถานการณ์จริงหรือไม่ ?? ขอให้ชีวิตประชาชนที่ได้เสียชีวิตจากเหตุการณ์ครั้งนี้ไม่สูญเปล่านะคะ หรือ อย่าให้ประชาชนติดภาพว่า “ทหารฆ่าประชาชน “

สุดท้ายนี้พลอยขอเป็นกำลังใจให้ญาติและครอบครัวของผู้เสียชีวิตทุกท่านนะคะ ขอให้ผ่านช่วงเวลาร้ายๆไปให้ได้ค่ะ งานนี้ประทับใจ ผบ.ตร. มากค่ะ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"