ฟอร์มช่างมัน "อันเชล็อตติ" ยัน 3 แต้มสำคัญกว่า


เพิ่มเพื่อน    


คาร์โล อันเชล็อตติ ผู้จัดการทีมเอฟเวอร์ตัน ให้ความสำคัญเรื่องการเก็บคะแนนได้มากกว่าเรื่องของฟอร์มการเล่น หลังจากอมรับว่า เอฟเวอร์ตัน เล่นเป็นรอง คริสตัล พาเลซ อยู่ร่วมชั่วโมง แต่ก็เป็นฝ่ายถล่มชนะไปได้ 3-1 เมื่อคืนวันเสาร์
    ชัยชนะนัดนี้ เหนือทีม ปราสาทเรือนแก้วที่เล่นผิดฟอร์มด้วยเช่นกันในนัดนี้ ทำให้ทีมของ อันเชล็อตติ ขยับขึ้นไปมีคะแนนตามหลังอันดับ 4 เชลซี แค่ 5 แต้ม
    สถานการณ์ของทีมในตอนนี้ ที่กำลังมีลุ้นท็อปโฟร์เป็นสิ่งที่ไม่มีใครคิดฝันเมื่อ 2 เดือนที่แล้ว ตอนที่ มาร์โก ซิลวา โดนปลดเพราะทีมหล่นลงไปอยู่ในกลุ่ม 3 อันดับสุดท้ายของตาราง แต่ด้วยประสบการณ์ของกุนซือชาวอิตาเลี่ยน ช่วยผลงานกลับมาเตรียมตีตั๋สไปยุโรปได้อย่างไม่น่าเชื่อ
    เอฟเวอร์ตัน เก็บไป 17 แต้มจาก 8 นัด ที่ อันเชล็อตติ เข้ามาคุมทีม จะเป็นรองก็เพียงคู่แข่งร่วมเมืองเดียวกัน ลิเวอร์พูล ว่าที่แชมป์ฤดูกาลนี้ที่เก็บได้ 24 แต้ม ในช่วงเวลาเดียวกัน และกำลังได้รับการคาดหมายว่าอาจเป็นทีมสอดแทรกที่จะแย่งพื้นที่ท็อปโฟร์ด้วยอีกหนึ่งทีม
    "ถ้าผมต้องเลือก ผมเลือกชนะ มากกว่าทีมเล่นดีแล้วแพ้ ผมว่าเป็นเรื่องธรรมดา" กุนซือขาวอิตาเลี่ยนที่เคยได้สัมผัสถ้วยแชมเปี้ยนส์ลีกมาแล้ว 3 ครั้ง กล่าว หลัง เอฟเวอร์ตัน ที่ฟอร์มไม่ค่อยดีนักในเกมนี้ ได้ 3 ประตูจาก แบร์นาร์ด, ริชาร์ลิสัน และ โดมินิค คาลเวิร์ท เลวิน
    "ผลการแข่งขันเป้นสิ่งสำคัญมากกว่าสำหรับเรา หลังจากที่เล่นกันไม่ดีนักเป็นเวลาร่วม 60 นาที"
    "ตอนนี้เราเชื่อในสิ่งงที่เรากำลังทำ และนั่นคือส่วนที่สำคัญที่สุด"
    "ทุกคนทำงานของตัวเองได้ดีมาก ทั้งผู้เล่น สโมสร สตาฟ และทุกคน ซึ่งตอนนี้สถานการณ์บนตารางอันดับของเราถือว่าดี และเราสามารถฝันที่จะไปเล่นในศึกยูโรป้า ลีกได้ ในเกมต่อๆไป"
    อันเชล็อตติ ยังได้กล่าวปกป้อง จอร์แดน พิคฟอร์ด ผู้รักษาประตูที่พลาดปล่อยให้ลูกยิงของ คริสเตียน เบนเทเก้ ลอดตัวเข้าไปเป็นประตูตีเสมอได้ช่วงต้นครึ่งหลัง
    "ผู้รักษาประตูก็สามารถพลาดกันได้ หลังจากที่เขาโชว์ฟอร์มเซฟให้เห็นไปครั้ง (จากลูกยิงของ เบนเทเก้ เช่นกัน)" บอสทีมทอฟฟี่กล่าว
    ในขณะที่ เอฟเวอร์ตัน กำลังไต่อันดับขึ้นได้เรื่อยๆ พาเลซ ไปในทิศทางตรงข้าม หลังไม่ชนะมา 7 นัด และเก็บได้เพียงแค่ 4 แต้ม
    รอย ฮ็อดจ์สัน ผู้จัดการทีม คริสตัล พาเลซ รู้สึกว่าทีมของตนน่าจะสร้างโมเมนตัมได้บ้างหลังจากที่ เบนเทเก้ ยิงตีเสมอได้ในครึ่งหลัง
    "ผมคิดว่าเกมนี้ส่วนใหญ่แล้วเราเล่นดี อาจไม่ได้ดีตั้งแต่ต้นเกม แต่ทั้งสองทีมก็ไม่ได้เล่นดีอะไรนัก ช่วง 20-25 นาทีตอนนั้น กลับไม่มีอะไรเกิดขึ้นมากทั้งที่เราเริ่มเล่นดีขึ้นมากแล้ว เราออกสตาร์ทครึ่งหลังได้ดีมากๆ ตอนที่เราได้ประตูตีเสมอ ผมยังคิดว่าถ้าจบเกมแล้วแบ่งแต้มกันไปก็ยุติธรรมดี มันเป็นการแพ้ที่เราผิดหวังมากจริงๆ"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"