สปีดโบ๊ทภูเก็ตชนกัน! นักท่องเที่ยวต่างชาติเจ็บ20 เด็กรัสเซียดับ1


เพิ่มเพื่อน    

10 ก.พ. 63 – ที่จังหวัดภูเก็ต พ.ต.อ.ประเสริฐ ศรีคุณรัตน์  ผกก.8 กองบังคับการตำรวจน้ำ, พ.ต.ท.ธาดา โสดารักษ์  สารวัตร(สอบสวน) สภ.เมือง ภูเก็ต, พ.ต.ต. เอกชัย ศิริ สารวัตรตำรวจท่องเที่ยวภูเก็ต  เปิดเผยว่า เมื่อเวลา 08.30 น. ได้รับแจ้งเหตุเรือชนกัน 2ลำ  ระหว่างเรือสปีดโบ๊ทด้วยกัน มีนักท่องเที่ยวหลาบรายได้รับบาดเจ็บ เหตุเกิดที่ ต.เกาะแก้ว อ.เมือง จ.ภูเก็ต หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วย เจ้าหน้าที่สายตรวจเกาะแก้ว, เจ้าหน้าที่กุศลธรรมภูเก็ต หน่วยEMS รพ.วชิระภูเก็ต รุดไปยังที่เกิดเหตุ

เบื้องต้น มีผู้ที่อยู่บนเรือ ที่ได้รับอุบัติเหตุ รวม 39 คน  กลับบ้านได้ 15 คน นำส่งโรงพยาบาล 20 คน เจ้าหน้าที่ประจำเรือ 4 คน   มีผู้ได้รับบาดเจ็บ  อาการสาหัสจำนวน 2 ราย เป็นเด็กชาวรัสเซีย อายุ 12 ปี เสียชีวิตที่โรงพยาบาล ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บอีกจำนวนหนึ่ง  เจ้าหน้าที่ได้ลำเลียงนำส่งรพ.วชิระภูเก็ต, รพ.มิชชั่นภูเก็ต, รพ.กรุงเทพ ภูเก็ต และ รพ.สิริโรจน์ 

จากการสอบสวนเบื้องต้น ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ได้มีเรือ ALP  ของบริษัท LP ซึ่งบรรทุกนักท่องเที่ยวต่างชาติมาเต็มลำเรือ เพื่อออกไปท่องเที่ยว เมื่อถึงที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นทางแยก เรือ Payan 5 ของบริษัทซีสตาร์  ซึ่งเดินทางมาจากแหลมหงา ต.รัษฎา เพื่อมารับนักท่องเที่ยวที่ท่าเรือรอยัลภูเก็ต มารีน่า ได้เลี้ยวตัดหน้ากระชั้นชิด จึงชนเข้าที่หัวเรืออย่างจัง เป็นเหตุทำให้นักท่องเที่ยวที่มากับเรือของALP  ได้รับบาดเจ็บและเสียชีวิตดังกล่าว

ขณะนี้ทางพนักงานสอบสวนได้ประสานเจ้าหน้าที่พิสูจน์หลักฐานเข้าตรวจสอบ สถานที่เกิดเหตุก่อนเดินทางไปดูอาการผู้ได้รับบาดเจ็บที่โรงพยาบาลต่อไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"