มทร.ธัญบุรียกเว้นวิชาอังกฤษนศ.สอบผ่านTOEFL


เพิ่มเพื่อน    
         

10ก.พ.63-มทร.ธัญบุรี ออกประกาศ ให้ นศ.สามารถนำผลคะแนน TOEIC, TOEFL, IELTS ยื่นขอยกเว้นการเรียน วิชาภาษาอังกฤษ ระดับ ป.ตรีได้ หวัง เปิดโอกาสให้ นศ. ได้ใช้เวลาว่างลงเรียนในรายวิชาอื่นที่สนใจ ส่วน นศ.ที่สอบ TOEIC ได้ 500 คะแนนขึ้นไป มหา’ลัย ช่วยออกค่าสอบ

นายสมหมาย ผิวสอาด รักษาราชการแทนอธิการบดีมหาวิทยาลัยเทคโนโลยีราชมงคล (มทร.) ธัญบุรี กล่าวว่า เมื่อเร็วๆ นี้ มทร.ธัญบุรีได้ออกประกาศยกเว้นการเรียนรายวิชาภาษาอังกฤษสำหรับนักศึกษาระดับปริญญาตรี ที่มีความรู้ความสามารถและทักษะการใช้ภาษาอังกฤษในระดับดี ให้สามารถนำความรู้ดังกล่าวนำมาเทียบเป็นผลการเรียนในรายวิชาภาษาอังกฤษ หมวดวิชาศึกษาทั่วไป โดยไม่ต้องเข้าเรียน ซึ่งวิชาที่ได้รับการยกเว้น คือ ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 ซึ่งนักศึกษาจะต้องผ่านเกณฑ์ผลสอบ TOEIC ได้คะแนน 500 คะแนนขึ้นไป ผลสอบ TOEFLคะแนนระดับ 32 คะแนนขึ้นไป ผลสอบ IELTS คะแนน 4.5 คะแนนขึ้นไป โดยสามารถนำผลคะแนนอย่างใดอย่างหนึ่งมาใช้เป็นหลักฐานก็จะได้คะแนนในระดับเอในรายวิชาดังกล่าว แต่หากนักศึกษาจะขอยกเว้นใน 2 รายวิชา ได้แก่ ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 และ 2 จะต้องมีผลสอบ TOEIC ได้คะแนน 500 คะแนนขึ้นไป ผลสอบ TOEFL คะแนนระดับ 35 คะแนนขึ้นไป ผลสอบ IELTS คะแนน 5.0 คะแนนขึ้นไปอย่างใดอย่างหนึ่ง จึงจะได้คะแนนในระดับเอ แต่หากขอยกเว้น 3 รายวิชา ได้แก่ภาษาอังกฤษเพื่อการสื่อสาร 1 และ 2 วิชาสนทนาภาษาอังกฤษ จะต้องมีผลสอบ TOEIC ได้คะแนน 550 คะแนนขึ้นไป ผลสอบ TOEFL คะแนนระดับ 46 คะแนนขึ้นไป ผลสอบ IELTS คะแนน 5.5 คะแนนขึ้นไปโดยนำมาใช้อย่างใดอย่างหนึ่ง จึงจะได้คะแนนในระดับเอ

“การที่มหาวิทยาลัยออกประกาศเช่นนี้ เนื่องจากเล็งเห็นถึงศักยภาพในการใช้ภาษาอังกฤษของนักศึกษา จึงต้องการที่จะเปิดโอกาสให้นักศึกษาได้ใช้เวลาว่างลงเรียนในรายวิชาอื่นที่สนใจ ซึ่งกว่าเกณฑ์การวัดผลที่ประกาศใช้นี้จะออกมาได้ ทางมหาวิทยาลัยได้ร่วมกับอาจารย์คณะศิลปศาสตร์ในการจัดทำหลักเกณฑ์ที่มีประสิทธิภาพ นอกจากนี้มหาวิทยาลัยยังสนับสนุนให้นักศึกษาสอบวัดความสามารถทางภาษาอังกฤษ โดยผู้ที่สอบTOEIC ได้ 500 คะแนนขึ้นไป มหาวิทยาลัยจะช่วยออกค่าสอบจำนวน 950 บาท ซึ่งมีนักศึกษานำผลสอบที่ได้มาเบิกค่าสอบกับทางมหาวิทยาลัยเป็นจำนวนมาก”รักษาราชการแทนอธิการบดี มทร.ธัญบุรี กล่าว

 

 

ReplyForward

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"