'รมต. 24 ชั่วโมง'


เพิ่มเพื่อน    

      อีกเสียงชื่นชมไม่แพ้เจ้าหน้าที่หน่วยงานความมั่นคง และผู้เกี่ยวข้องในเหตุการณ์ทหารกราดยิงผู้บริสุทธิ์กลางเมืองนครราชสีมา

      นั้นคือ เสี่ยหนู-อนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี รมว.สาธารณสุข และหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ที่พอทราบเรื่องก็ไม่รอช้าบินด่วนไปโคราช ทำหน้าที่เป็น ผู้นำ บัญชาการตัดสินใจ พร้อมให้กำลังใจเจ้าหน้าที่สาธารณสุขตั้งแต่เวลาสี่ทุ่มของวันที่ 8 ก.พ. จนถึงเที่ยงวันของ 9 ก.พ. กระทั่งเหตุการณ์สงบ  

        เสี่ยหนู ไม่รอช้าสั่งระดมทีมแพทย์กว่า 100  คนในพื้นที่นครราชสีมา ประกอบด้วยทีมแพทย์ผู้เชี่ยวชาญด้านศัลยกรรม เวชศาสตร์ฉุกเฉิน วิสัญญี จิตแพทย์ พร้อมเตรียมห้องผ่าตัด ห้องไอซียู สำรองเลือดและรับบริจาคเลือดจากประชาชนสำหรับผู้บาดเจ็บ

         อนุทิน เรียกได้ทำงานจริง ทุ่มเท ไม่ห่วงหล่อ ไม่ห่วงตัวเอง เพราะตั้งแต่เดินทางมาถึงสนามบินในเมืองโคราชก็ประสานในพื้นที่ขอเพียงรถตู้มารับ ไม่ต้องมีรถตำรวจติดตาม อาหารและที่พักไม่ต้องการ  เพราะไม่ต้องการสร้างความรุงรังและเป็นภาระให้ผู้ปฏิบัติงานต่างๆ ซึ่งเมื่อเขาถึงหน้างานก็ทำงานอย่างแข็งขัน อาจมีเพลียเผลอนั่งงีบหลับบ้างระหว่างบัญชาการ เพราะทำงานมาตั้งแต่เช้าวันที่ 8 ก.พ.ที่แม้จะเป็นวันหยุดที่หลายคนนอนอยู่บ้านก็ตาม 

      นอกจากงานเตรียมพร้อมสำหรับผู้บาดเจ็บแล้ว เขายังเดินทางไปสังเกตการณ์และให้กำลังใจเจ้าหน้าที่ส่วนหน้างานของจุดเกิดเหตุ ไม่เว้นแม้กระทั่งวิ่งหลบกระสุนไปพร้อมกับสื่อมวลชนด้วย จนเหตุการณ์ยุติลงเมื่อช่วงสาย

        อนุทิน จึงขออนุญาตกลับบ้าน ไปอาบน้ำเปลี่ยนเสื้อผ้าและจะกลับมาช่วยงานใหม่ หลังทำงานมาตลอด 17 ชั่วโมง สอดคล้องกับหลักการที่เคยประกาศไว้ตั้งแต่รับตำแหน่งว่า “จะทำงาน 24 ชั่วโมง ตลอด 7 วัน”

      ด้วยความขยัน ทุ่มเท แบบไม่มีวันหยุดพัก แม้จะมีอารมณ์นอตหลุดบ้าง แต่ก็ไม่เสียหายที่จะเรียกว่ารัฐมนตรี 24 ชั่วโมง.

ช่างสงสัย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"