"ลูกากู"โวสนั่นย้ายมาเพื่อเป็นแชมป์ หลังงูใหญ่ผงาดจ่าฝูงเซเรีย อา


เพิ่มเพื่อน    


โรเมลู ลูกากู กำลังมีลุ้นแชมป์ลีกสูงสุดของ อิตาลี หลังจากเพิ่งโดน แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด เมื่อตอนซัมเมอร์ เมื่อล่าสุด นำ อินเตอร์ มิลาน พลิกคว้าชัยในศึกดาร์บี้ ถล่ม เอซี มิลาน 4-2 แซง ยูเวนตุส ผงาดขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางเรียบร้อย อดีตพี่ตู้ของสาวกปีศาจแดง ที่บวกลูกสุดท้ายปิดเกมแมทช์นี้ ชมหัวจิตหัวใจเพื่อนร่วมทีมสุดยอด ช่วยกันคัมแบ็คคว้า 3 คะแนนเต็มได้ ขณะที่ ซลาตัน อิบราฮิโมวิช โวยเพื่อนอุตส่าห์นำ 2 ลูกดันหยุดเล่น จนทุกอย่างพัง
    อันโตนิโอ คอนเต้ เฮ้ดโค้ชทีม"งูใหญ่"อินเตอร์ มิลาน ให้สัมภาษณ์ชื่นชมลูกทีมได้พิสูจน์ให้เห็นว่าพวกเขามีความแข็งแกร่งและทีเด็ดที่เยี่ยมยอด หลังจากสามารถพลิกสถานการณ์จากตกเป็นฝ่ายตามหลัง 2 ลูก กลับมาถล่มชนะทีมอริร่วมเมือง เอซี มิลาน ไป 4-2
    ทีมของ คอนเต้ อดีตบอสเชลซี เวลานี้ ขึ้นนำเป็นจ่าฝูงของตารางเซเรีย อา ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยมีคะแนนเท่ากับ ยูเวนตุส แต่กว่าจะขึ้นมาสูดอากาศที่ตำแหน่งท็อปของตารางได้ ก็ต้องสู้กันเหนื่อย หลังจาก เอซี มิลลาน ขึ้นนำไปก่อนจาก อันเต เรบิช นาทีที่ 40 กับ ซลาตัน อิบราโมวิช นาทีที่ 45+1
    แต่ อินเตอร์ กลับมาครึ่งหลังก็ยังสู้ไม่ถอย กระทั่งพลิกกลับมาเก็บ 3 คะแนนได้อย่างเหนือความดาดหมาย จาก มาร์เซโล โบรโซวิช, มาเทียส เวซิโน่, สเตฟาน เดอ ฟรีจ์ และ โรเมลู ลูกากู สร้างความสะใจให้กับ คอนเต้ อย่างมากในข่วงท้าย
    คอนเต้ ให้สัมภาษณ์ด้วยความดีใจ "แน่นอนอยู่แล้ว มันเป็นค่ำคืนที่พิเศษอีกครั้งหนึ่ง ครึ่งแรกเราตกอยู่ในสถานการณ์ลำบากจริงๆ บางทีอาจจะยิ่งกว่าแมทช์ไหนในซีซั่นนี้ มีความเสี่ยงที่เราอาจโดนถล่มเละได้ง่ายๆ"
    "แต่แทนที่จะเป็นอย่างนั้น เรากลับทำได้ดีและกลับมาสู่เกมได้ และเข้าใจว่าเราควรต้องแก้ไขต้องไหน เรามีความเชื่อในสิ่งที่เรากำลังทำ และนั่นก็ต้องยกเครดิตให้กับนักเตะของเราทุกคน"
    "นอกจากผลผการแข่งขัน ผมดีใจที่ได้เห็นว่าเราทนทานต่อการที่โดนไปก่อนได้ และพลิกทุกอย่างกลับมา นั่นหมายความว่าพวกเขากำลังเตรียมพร้อมสำหรับบางสิ่งที่สำคัญอย่างยิ่ง"
    ขณะที่ ลูกากู ประกาศอย่างสะใจ ย้ายมาเล่นในอิตาลี เพื่อเป็นแชมป์ หลังนำทีมผงาดขึ้นเป็นจ่าฝูงได้สำเร็จ พร้อมทั้ง กล่าวชมเพื่อนร่วมทีมสุดยอด ไม่เคยยอมแพ้ และช่วยกันกลับมาจนได้
    "เราทำได้ดีมากในเกมครึ่งหลัง พวกเขาเล่นดีมากในครึ่งเวลาแรก เพราะเราปล่อยให้พวกเขามีพื้นที่เล่นมากเกินไป และทำให้ตัวเราเองเล่นยาก"
    "ผมคิดว่าทุกคนคงได้เห็นสปิริตของทีมนี้แล้ว เราไม่เคยถอดใจ และเราพยายามหาทางเอาชนะคู่แข่งอยู่ตลอดเวลา"
    "ผมมาที่นี่ก็เพื่อได้แชมป์ เป้าหมายเดียวคือช่วยทีมเก็บผลการแข่งขันให้ได้ ผมต้องขอบคุณแฟนๆทุกคน เพื่อนร่วมทีม มิสเตอร์คอนเต้ และแบ็ครูมสตาฟทุกคนสำหรับการสนับสนุนที่พวกเขามีให้ผมมาตลอด"
    ลูกากฺู ทำประตูในเกมนี้ได้ เป็นลูกที่ 17 ของซีซั่น ช่วยทีมแซงทั้ง ลาซิโอ กับ ยูเว่ ขึ้นเป็นทีมนำของตาราง และทำให้พวกเขาสามารถฝันถึงการครองแชมป์เซเรีย อาสมัยแรกในรอบทศวรรษได้หากยังฟอร์มแรงแบบนี้ไปจนจบซีซั่น
    ทางด้าน ซลาตัน อิบราฮิโมวิช ดาวยิงรุ่นเก๋าของ เอซี มิลาน หลังเกมให้สัมภาษณ์ต่อว่าเพื่อนร่วมทีมปีศาจแดงดำ เสียทั้งความมั่นใจ และหมดแรงไปง่ายๆ จนเสียไปถึง 4 ประตูในครึ่งหลัง
    "มันยากที่จะอธิบายว่าเกิดอะไรขึ้น เราหยุดเล่น ทีมไม่เชื่อมั่น เราหยุดที่จะเพรสซิ่ง ไม่ส่งต่อบอลกันมากพอ หลังจากโดนตีเสมอ ทุกอย่างพัง"

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"