'วราวุธ' เร่งเยียวยาครอบครัว จนท.ป่าไม้หลังเสียชีวิตเหตุกราดยิงโคราช เล็งหาแนวทางช่วยพี่ชายรับราชการ


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.พ.63-นายวราวุธ ศิลปอาชา รมว.ทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) กล่าวถึงกรณีที่มีเจ้าหน้าที่กรมป่าไม้ เป็น 1 ในผู้เสียชีวิตจากเหตุกราดยิงที่ จ.นครราชสีมา ว่า เบื้องต้นจะมีเงินช่วยเยียวยาในส่วนหนึ่ง แต่ส่วนตน รวมทั้งเพื่อนและข้าราชการในกระทรวง ทส.และกรมป่าไม้ได้รวบรวมเงินจำนวนหนึ่งเพื่อมอบให้ครอบครัวผู้เสียชีวิต โดยเป็นลูกชายคนสุดท้องของครอบครัวจากจำนวน 3 คน พี่สาวเสียชีวิตแล้ว พี่คนกลางเป็นพนักงานของกรมป่าไม้ ตนจะหารือกับทางอธิบดีกรมป่าไม้ว่าจะมีวิธีบรรจุให้เป็นข้าราชการของกรมป่าไม้เพื่อให้มีความมั่นคงในอาชีพได้หรือไม่ เนื่องจากครอบครัวนี้พ่อแม่อายุมากแล้ว พ่อมีสุขภาพไม่แข็งแรง แม่เกษียณอายุราชการแล้ว ลูกชายที่เหลืออยู่จึงต้องเป็นกำลังสำคัญ อย่างไรก็ตาม เป็นเรื่องที่น่าเสียใจ เนื่องจากผู้เสียชีวิตอายุเพียง 40 ต้นๆ ยังมีศักยภาพในการทำงาน แต่ต้องมาเสียโอกาส และเสียชีวิต

นายวราวุธ เผยว่าได้กำชับไปถึงอธิบดีกรมป่าไม้ และกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช เรื่องยุทธภัณฑ์ทั้งหลาย ทั้งปืนสั้น และปืนยาว รวมถึงกระสุน ต้องเก็บอย่างระมัดระวัง การถือกุญแจต้องอย่าเก็บไว้คนเดียว ให้เก็บไว้กับหลายคน ต้องมีกฎระเบียบที่เข้มงวดในการเบิกจ่าย และการดูแลรักษาเนื่องจากหลายสำนักของทั้ง 2 กรม ก็มียุทธภัณฑ์อยู่ในการดูแล.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"