สมาคมฟุตบอลเผยได้ลิขสิทธิ์บอลไทยฉบับใหม่ เซ็นต์ยาว8ปี


เพิ่มเพื่อน    

สมาคมฟุตบอล ออกแถลงการณ์ เผย 2 บริษัท ทั้ง ไทย และ ต่างชาติ ได้ลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยฉบับใหม่ เซ็นต์ยาว 8 ปี ตั้งแต่ปี 2021-2028 โดยไม่มีการเปิดเผยรายละเอียด ประมูลด้วยตัวเลขเท่าไหร่ และไม่มีการเปิดเผยชื่อบริษัทร่วมที่ชนะประมูล
   
        สืบเนื่องจากข่าวการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยสัญญาฉบับใหม่ที่มีข่าวว่ายังไม่ชัดเจน ซึ่งแหล่งข่าววงในให้ข้อมูลว่า ผู้ถือลิขสิทธิ์เจ้าเดิมพร้อมยื่นสู้ในวงเงินไม่เกินปีละ 200 ล้านบาท จากเดิมที่ให้วงเงินสูงถึงปีละ 1,000 ล้านบาทในยุคการบริหารงานของ "บังยี" วรวีร์ มะกูดี นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯคนก่อนหน้านี้

           หลังจากที่ข่าวดังกล่าวแพร่สะพัดออกไป สมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ได้ออกมาประกาศทางเพจ Fair ของสมาคมฯว่า การประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทยฉบับใหม่ในระยะเวลา 8 ปี ตั้งแต่ฤดูกาล 2021 จนถึง 2028 (พ.ศ. 2564 - 2571) ได้เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อยแล้ว ทั้งนี้ สมาคมฯ ขอขอบคุณทุกบริษัท ที่เข้าร่วมประมูลลิขสิทธิ์ โดยได้รับความสนใจจากบริษัท ทั้งในและต่างประเทศเป็นอย่างดี

          สำหรับผู้ชนะการประมูลนั้น เป็นกิจการค้าร่วม (Consortium) ระหว่าง 2 บริษัท ที่มีการยื่นมูลค่าสูงสุดใกล้เคียงกัน โดยเป็นบริษัทในประเทศ 1 ราย และจากต่างประเทศ 1 ราย

        ซึ่งทางสมาคมฯ และเจ้าของลิขสิทธิ์ ได้มีการทำหนังสือแสดงเจตนาไม่เปิดเผยข้อมูลร่วมกัน (Non-Disclosure Agreement - NDA) เป็นที่เรียบร้อย โดยกำลังอยู่ในขั้นตอนการทำสัญญาด้านสิทธิประโยชน์ (Standstill & Long-Form Agreement)

        ด้วยเหตุนี้ สมาคมฯ จึงอยู่ในช่วงที่ต้องรักษาข้อมูลตามสัญญา โดยรายละเอียดจะสามารถเปิดเผยได้ เมื่อมีการลงนามข้อตกลงกับนายกสมาคมฯ หลังจากการประชุมใหญ่พิเศษเพื่อการเลือกตั้งเสร็จสิ้น ซึ่งกลุ่มผู้ที่ได้ลิขสิทธิ์ต้องการดำเนินการทำสัญญาในช่วงเวลาดังกล่าว เพื่อให้เกิดความต่อเนื่องในการทำงาน

        โดยสมาคมฯ และผู้ถือลิขสิทธิ์ จะมีการประกาศอย่างเป็นทางการอีกครั้ง เกี่ยวกับรายละเอียด และมูลค่าลิขสิทธิ์ต่อสาธารณชน และขอขอบคุณทุกท่าน ที่ให้ความสนใจ กับการประมูลลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลไทยในครั้งนี้

        ซึ่งการประมูลดังกล่าว เป็นการจับมือของ 2 บริษัทร่วมกันถือลิขสิทธิ์ถ่ายทอดสดฟุตบอลไทยทั้งระบบ เป็นบริษัทต่างชาติ และ บริษัทในไทย โดยทั้ง 2 บริษัทจะเป็นตัวแทนบริหารสิทธิประโยชน์ด้วย


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"