นายกฯเป็นประธานเคารพศพผู้เสียชีวิตรวม 3 วัดกลางเมืองโคราช ท่ามกลางความโศกเศร้าของผู้สูญเสีย


เพิ่มเพื่อน    

11 ก.พ.63- เมื่อเวลา 18.00 น.  ที่วัดโพธิ์ เขตเทศบาลนครนคราชสีมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม พร้อมคณะได้เดินทางไปเคารพศพและฟังสวดพระอภิธรรม ดาบตำรวจชัชวาล แท่งทอง อายุ 50 ปี  เจ้าหน้าตำรวจงานป้องกันและปราบปราม สภ.เมืองนครราชสีมา ที่ถูกจ่าทหารคลั่งยิงเสียชีวิตบริเวณด้านหลังวัดป่าศรัทธารวมเสียชีวิตในเครื่องแบบขณะปฏิบัติหน้าที่ ถูกบำเพ็ญกุศลอยู่ภายในศาลา 4 ท่ามกลางบรรยากาศที่เต็มไปด้วยความโศกเศร้า โดยมีนางสาวณัฐฐา รัตนรักษ์ อายุ 33 ปี ภรรยา และลูก รวมทั้งเพื่อนข้าราชการตำรวจร่วมเคารพศพ โดยทางต้นสังกัดได้เสนอพิจารณาเลื่อนขั้น 7 ขั้น 5 ชั้นยศ กรณีปฏิบัติหน้าที่ปราบปรามโจรผู้ร้ายจนได้รับอันตรายถึงเสียชีวิต จากยศดาบตำรวจเลื่อนเป็นยศพันตำรวจโท

 จากนั้นพล.อ.ประยุทธ์  และคณะได้เดินทางต่อไปยังฌาปนสถานกองทัพบก (กองทัพภาคที่ 2) วัดสุทธจินดาวรวิหาร ไปเคารพและฟังสวดพระอภิธรรม ศพ 3 พ่อแม่ลูก ประกอบด้วย นายสุริยะ ลิมป์รัชตามร อายุ 44 ปี  , นางสาว ปภัชญา นวลรักษา อายุ 33 ปี และเด็กชาย ปรมะ ลิมป์รัชตามร อายุ 1 ปี สามพ่อแม่ลูกที่ถูกจ่าทหารคลั่งยิงเสียชีวิตภายในศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช มีพิธีพระราชทานน้ำหลวงอาบศพ และตั้งสวดอภิธรรมศพ  และจะมีพิธีประชุมเพลิงในวันที่ 16 กุมภาพันธ์

 ต่อมาเดินทางต่อไปยังวัดสามัคคี เคารพศพและฟังสวดพระอภิธรรมศพ เด็กชายรัชชานนท์ กาญจนเมธี หรือน้องเจมส์บอน อายุ 13 ปี นักเรียนชั้น ม.2 โรงเรียนบุญวัฒนา จังหวัดนครราชสีมา ที่เสียชีวิตจากการถูกคนร้ายกราดยิงขณะที่เด็กชายรัชชานนท์กำลังขับขี่รถจักรยานยนต์กลับบ้านพักภายในวัดป่าศรัทธารวม ต.หัวทะเล  โดยมีนายณัฐวุฒิ กาญจนเมธี พ่อของน้องเจมส์บอน และแม่ รวมทั้งญาติพี่น้องต้อนรับ.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"