'บิ๊กแดง'จูงหมาก่อนโชว์ฟิตทดสอบสมรรถภาพ!


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ.2563 - พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.)  นำนายทหารระดับสูงกองทัพบก ทดสอบร่างกายประจำปีงบประมาณ 2563 ที่กองทัพบก โดยก่อนการทดสอบ พล.อ.อภิรัชต์ เดินออกจากอาคารสำนักงาน พร้อมจูงสุนัขทหารพันธุ์เยอรมันเชพเพิร์ท ชื่อ ซีบร้า มาด้วย พร้อมจูงมาทักทายผู้สื่อข่าวที่มารอทำข่าว 

ทั้งนี้ได้กล่าวว่า วันนี้ร่างกายไม่ค่อยเต็มที่ เพราะไม่ได้นอนมา 3 คืน จากนั้นได้เข้าทดสอบครบทุกสถานี คือ ดันพื้น 2 นาที ได้ 33 ครั้ง คิดเป็น 77% / ลุกนั่ง 2 นาที ได้ 60 ครั้ง คิดเป็น 94% และวิ่ง 2 กิโลเมตร จำนวน 5 รอบครึ่งของสนามฟุตบอล

พล.อ.อภิรัชต์ กล่าวว่าพูดเสมอกับผู้ใต้บังคับบัญชาว่าต้องบังคับตัวเอง ถ้าวันนี้ไม่บังคับตนองให้อยู่ในระเบียบวินัย ไม่พัฒนาคุณภาพความรู้ สมรรถภาพร่างกายก็ไม่ต้องเป็นผู้บังคับหน่วย คนจะเป็นผู้บังคับกองพัน ผู้บังคับการกรม ต้องสอบแบบทดสอบสำหรับวัดระดับความรู้หรือทักษะการใช้ภาษาอังกฤษ TOEIC ให้ผ่าน โดยการสอบครั้งแรกจะออกค่าใช้จ่ายในการสมัครสอบให้ผู้บังกองพัน และ ผู้บังคับการกรมทั้งประเทศด้วย ทุกคนต้องพัฒนาความรู้ ตนก็ไม่ได้เก่งกาจ ไม่ได้จบต่างประเทศ แต่พยายามจะสื่อสาร ให้กับทางต่างประเทศเพื่อประหยัดเวลา และรู้ว่าเราพยายามที่จะพูดเพราะฉะนั้นตั้งแต่ชั้นนักเรียนนายร้อยก็จะมีอิงลิชโปรแกรม 2-3 ห้อง ส่วนพลทหาร ผ่านการทดสอบร่างกายเข้าโรงเรียนนายสิบ ก็มีเส้นทางให้เขาเติบโต ไม่ใช่เขาปลดประจำการไปแล้วไม่รู้ไปไหน
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"