ผบ.ทบ.ต้องพูดความจริงให้หมด'ณัฐวุฒิ'ห่วงพฤติกรรมเลียนแบบเอาเปรียบกดขี่ในสายการบังคับบัญชา


เพิ่มเพื่อน    

12 ก.พ. 63 - นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำแนวร่วมประชธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ(นปช.)  โพสต์เฟซบุ๊กโดยระบุว่า การแสดงความเสียใจและรับผิดชอบต่อ”โศกนาฏกรรมโคราช”ของคนระดับผู้บัญชาการทหารบก ไม่ใช่การร่ำไห้และสะอื้นบอกประชาชนว่าให้ด่าใคร แต่ควรเริ่มต้นด้วยการพูดความจริงอย่างหมดเปลือกถึงสาเหตุของความสูญเสีย เพราะจนถึงขณะนี้ยังไม่มีคำอธิบายอย่างเป็นทางการว่าการไม่ได้รับความเป็นธรรมจากผู้บังคับบัญชาของผู้ก่อเหตุคืออะไร

ข้อมูลที่ปรากฏตามสื่อต่างๆสอดคล้องกันบ้างขัดแย้งกันบ้าง สังคมก็วิเคราะห์วิจารณ์กันไปตามความคิดความเชื่อของตน หน่วยงานต้นสังกัดจะปล่อยให้เป็นไปแบบนี้ไม่ได้

การพูดความจริงคือการแสดงความเคารพและให้เกียรติต่อทั้งผู้สูญเสีย ญาติมิตร และประชาชนทั้งประเทศ ผมเชื่อว่าผู้บังคับบัญชาระดับสูงทราบข้อเท็จจริงทั้งหมดตั้งแต่วันเกิดเหตุแต่จนถึงวันนี้ทุกอย่างยังคลุมเครือ ถ้าไม่เริ่มจากความจริงจะสร้างความเชื่อมั่นได้อย่างไร

ขณะที่คนทั้งประเทศกังวลกับพฤติกรรมเลียนแบบความรุนแรง พวกจิตป่วยหลายรายที่โพสต์ข้อความสุ่มเสี่ยงถูกจับกุมดำเนินคดี แล้วพฤติกรรมเลียนแบบการเอาเปรียบกดขี่ในสายการบังคับบัญชามีอยู่หรือไม่ การแก้ปัญหาอย่างเป็นรูปธรรมคืออะไร ถ้าไม่ทราบรูปธรรมของปัญหา จะเชื่อได้อย่างไรว่ามีแนวทางแก้ไข

“โศกนาฏกรรมโคราช”ไม่ใช่เรื่องภายในของกองทัพ แต่เป็นสถานการณ์ร้ายแรงที่ส่งผลกระทบกับคนทั้งประเทศ ผมไม่ด่าใครทั้งนั้น แต่เรียกร้องความจริงซึ่งประชาชนมีสิทธิ์โดยชอบที่จะรับรู้

ใครเอาเปรียบกดขี่ใคร ใช้อำนาจหน้าที่อย่างไร โกงกันเท่าไหร่จนบานปลายถึงขั้นฆ่ากัน มีแบบนี้อีกมากน้อยแค่ไหน เมื่อไหร่จะพูดความจริงกับประชาชน


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"