บางรักให้ลุ้นรับ ทะเบียนทองคำ วันวาเลนไทน์


เพิ่มเพื่อน    


    ต้อนรับวาเลนไทน์! เครือข่ายเยาวชนฯ จับมือกลุ่มคู่รัก และ สสส. จัดกิจกรรม “Love Me, Love Your Health” ปลุกเทรนด์สร้างสรรค์ ชวนกันรักสุขภาพ ลด ละ เลิกสิ่งมึนเมา ชวนกันออกกำลังกาย เผยผลสำรวจพฤติกรรมเอือมระอาของคู่รัก ใช้ความรุนแรง ติดเหล้า-บุหรี่-ยาเสพติด-พนัน 
    วันที่ 12 กุมภาพันธ์นี้ ที่เกาะพญาไท อนุสาวรีย์ชัยสมรภูมิ กลุ่มเยาวชนจากเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ เครือข่ายเด็กรุ่นใหม่ไม่พนัน เครือข่ายปกป้องเด็กและเยาวชนลดปัจจัยเสี่ยงทางสังคม ศูนย์ฝึกและอบรมเด็กและเยาวชน (ชาย) บ้านกาญจนาภิเษก ร่วมกับสำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กว่า 100 คน จัดกิจกรรมรณรงค์เนื่องในโอกาสวันวาเลนไทน์ 2563 ภายใต้แนวคิด “Love Me, Love Your Health รักฉันต้องรักตัวเองด้วย”
    นางสาวรุ่งอรุณ ลิ้มฬหะภัณ รักษาการผู้อำนวยการสำนักสนับสนุนการควบคุมปัจจัยเสี่ยงหลัก สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) กล่าวว่า กิจกรรมในครั้งนี้จัดขึ้นเพื่อส่งเสริมค่านิยมเชิงบวก สร้างสรรค์ความรักในวัยรุ่น นอกจากนี้ สสส.ยังสนับสนุนรณรงค์ให้เยาวชนห่างไกลจากปัจจัยเสี่ยงทางสุขภาพ ไม่ยุ่งเกี่ยวกับเครื่องดื่มแอลกอฮอล์ บุหรี่ การพนันและยาเสพติดทุกชนิด ใช้ชีวิตอย่างมีสติ และหันมาดูแลตัวเอง ออกกำลังกายรักษาสุขภาพ ทั้งนี้ต้องยอมรับว่าความรักเป็นส่วนสำคัญต่อการเลิกเหล้า เลิกสิ่งมอมเมาอย่างมาก จากข้อมูลวันนี้จะเห็นว่าวัยรุ่นส่วนใหญ่จะไม่เลือกคนที่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่มาเป็นแฟน หรือถ้าดื่มและสูบ เมื่อแฟนขอให้เลิกก็จะต้องเลิก เพราะไม่ดีต่อสุขภาพ ไม่อยากคนรักให้เจ็บป่วย อยากให้อยู่กันไปนานๆ หรือบ่อยครั้งที่ต้องทะเลาะกันก็มีโอกาสใช้ความรุนแรง เพราะปัญหาเหล้า สูบบุหรี่ ติดพนัน หรือยาเสพติด 
    นางสาวปาลิณี ต่างสี ผู้ประสานงานเครือข่ายเยาวชนป้องกันนักดื่มหน้าใหม่ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นของคู่รักต่อประเด็นวันวาเลนไทน์ โดยสำรวจกลุ่มตัวอย่างจำนวน 1,500 ราย พื้นที่กรุงเทพฯ และปริมณฑล พบกลุ่มตัวอย่าง 1 ใน 3 หรือ ร้อยละ 38.26 มองนิยามของความรักว่า ความรักคือความเข้าใจ ร้อยละ17.81 รักทำให้เปลี่ยนแปลงตัวเองในทางที่ดีขึ้น นอกจากนี้ กลุ่มตัวอย่างยังระบุว่า หากให้เลือกแฟนคู่รัก ร้อยละ 21.2 จะเลือกที่นิสัยใจคอเข้ากันได้ ร้อยละ 18.55 เทกแคร์ดูแลเอาใจใส่ และร้อยละ 11.93 ไม่ดื่มเหล้า สูบบุหรี่ อบายมุข สอดคล้องกับพฤติกรรมของแฟนที่กลุ่มตัวอย่างระบุว่าไม่ชอบในลำดับต้น คือ ใช้ความรุนแรง ร้อยละ 16.68 ดื่มเหล้า ร้อยละ 16.29 ใช้สารเสพติด ร้อยละ 14.03 เล่นการพนัน 12.38 เจ้าชู้ 9.80 สูบบุหรี่ 8.23
    “คู่รักส่วนใหญ่ ร้อยละ 69.29 มองว่าพฤติกรรมการดื่มเครื่องดื่มแอลกอฮอล์สุ่มเสี่ยงกับการมีเพศสัมพันธ์ อีกทั้งร้อยละ 47.2 ยังไม่เห็นด้วยหากจะใช้โอกาสวันวาเลนไทน์เพื่อขอมีเพศสัมพันธ์ และเมื่อถามว่า วาเลนไทน์ปีนี้อยากได้อะไรเป็นของขวัญ ส่วนใหญ่ ร้อยละ 27.8 อยากให้ปรับเปลี่ยนพฤติกรรมดูแลตัวเองหันมาออกกำลังกาย ไม่ข้องเกี่ยวกับอบายมุข เหล้า บุหรี่ การพนัน ยาเสพติด สำหรับกิจกรรมที่จะทำกับคู่รักในวันวาเลนไทน์ คือ กินข้าวด้วยกัน ดูหนัง ฟังเพลง เที่ยวต่างจังหวัด” นางสาวปาลิณีกล่าว
    ด้านกรุงเทพมหานคร (กทม.) ได้มอบหมายให้สำนักงานเขตทั้ง 50 แห่งจัดกิจกรรมวันแห่งความรัก 14 ก.พ. อาทิ  เขตคลองสาน ร่วมกับไอคอนสยาม จัดกิจกรรม “คลองสาน สานรัก ณ ไอคอนสยาม” ให้คู่รักมาจดทะเบียนสมรส ณ บริเวณชั้น 1 รัษฎา ฮอลล์ โดยทุกคู่รักที่จดทะเบียนสมรสในงานนี้มีสิทธิ์ลุ้นรับของรางวัลพิเศษมากมาย อาทิ ตั๋วเครื่องบินไป-กลับภายในประเทศ, Gift Voucher มูลค่า 30,000 บาท, แพ็กเกจที่พักจากโรงแรม 5 ดาว, บัตรล่องเรือดินเนอร์แม่น้ำเจ้าพระยาสุดหรู, บัตรรับประทานอาหาร พร้อมของรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย คู่รักที่สนใจและประสงค์จะจดทะเบียนสมรสภายในงาน ติดต่อขอลงทะเบียนเพื่อตรวจสอบเอกสารและความถูกต้องได้ที่ฝ่ายทะเบียน สำนักงานเขตคลองสาน ตั้งแต่วันนี้-14 ก.พ.
    เขตบางรัก ร่วมกับสภาวัฒนธรรม ตลอดจนผู้สนับสนุนทั้งภาครัฐและเอกชน จัดกิจกรรมพิเศษชวนคู่รักจดทะเบียนสมรสงาน "รัตนโกสินทร์ แผ่นดินแห่งความรัก" ลุ้นรับทะเบียนทองคำทุกชั่วโมง ภายในงานจะมีพิธีแห่ขบวนขันหมากจำลองตามรูปแบบวัฒนธรรมไทย รวมถึงกิจกรรมให้คู่สมรสได้ร่วมสนุก เพื่อลุ้นรับของรางวัลมากมาย อาทิ ทะเบียนสมรสทองคำ 10 รางวัล, แหวนเพชร 1 วง, ต่างหูเพชร 1 คู่, ตั๋วเครื่องบินต่างประเทศ 2 รางวัล, ตั๋วเครื่องบินในประเทศ 3 รางวัล และอื่นๆ อีกมากมาย
    เขตสายไหม จัดกิจกรรม “สายไหม สายใยแห่งรัก” เปิดให้บริการคู่รักที่ต้องการจดทะเบียนสมรสในวันแห่งความรัก เวลา 08.00-16.00 น. สำหรับคู่รัก 3 คู่แรกที่มาจดทะเบียนสมรสจะมีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัลแหวนทองคำน้ำหนัก 1 สลึง และสำหรับคู่รักที่มาจดทะเบียนสมรสทุกคู่ มีสิทธิ์ลุ้นรับรางวัล อาทิ บัตรกำนัลสปา คอร์สเจ้าบ่าวเจ้าสาว, แพ็กเกจที่พักเขาใหญ่, บัตรรับประทานอาหารบนเรือ River City Bangkok และรางวัลอื่นๆ อีกมากมาย นอกจากนี้คู่รักทุกคู่จะได้รับถุงผ้าเป็นของที่ระลึกกลับบ้าน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"