ไม่ถอย


เพิ่มเพื่อน    

 

          การอภิปรายร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) งบประมาณรายจ่ายประจำปีงบประมาณ พ.ศ.2563 รอบแรก เล่นไป 4 วัน แต่แล้วมีเหตุให้ต้องพิจารณาลงมติในวาระที่สองและวาระที่สามรอบใหม่

                เนื่องจากเจอ ส.ส.จากหลายค่าย ทั้งพรรคภูมิใจไทย พรรคพลังประชารัฐ พรรคท้องถิ่นไท ฝากบัตรไว้กับเพื่อนสมาชิกเพื่อให้กดบัตรแทน ซึ่งศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยให้สภาผู้แทนราษฎรพิจารณาใหม่อีกรอบ

                อย่างไรก็ตาม ในรอบที่ผ่านมา Man of the match” ต้องยกให้กับ “เรืองไกร ลีกิจวัฒนะ” ในฐานะ กมธ.วิสามัญพิจารณาร่าง พ.ร.บ.งบฯ เพราะอภิปรายตั้งแต่ชื่อร่าง พ.ร.บ. ยันมาตราสุดท้าย

                เมื่อศาลให้สภาทำใหม่อีกรอบ หลายคนจึงตั้งข้อสังเกตถึง “เรืองไกร” ว่าจะอภิปรายตั้งแต่หัวยันท้ายเหมือนเดิมหรือไม่ อีกทั้งหลายฝ่ายเห็นว่ารอบแรกได้ปล่อยให้อภิปรายกันอย่างเต็มที่แล้ว ดังนั้น ในรอบนี้ก็ควรลงมติเพียงอย่างเดียว เพื่อให้ร่าง พ.ร.บ.ได้ผ่านอย่างรวดเร็ว และหน่วยงานราชการจะได้เบิกจ่ายเงินงบประมาณได้เสียที

                พลันเจอะต้นเรื่อง กระจอกข่าวจึงเอ่ยถามไขข้อข้องใจ เจ้าตัวตอบ....

                “อภิปรายแน่นอน ไม่ถอย เพราะผมไม่ใช่ฝ่ายค้านหรือรัฐบาล แต่ผมเป็น กมธ. อ้ออีกอย่าง ไม่รู้จะได้ประชุมหรือเปล่า เพราะผมจะพูดในที่ประชุมเรื่องศาลรัฐธรรมนูญด้วยว่า ศาลไม่สามารถสั่งสภาให้พิจารณาในวาระ 2 วาระ 3 ใหม่ได้”

                โอ้ละหนอ ส่อเค้าคุยกันไม่รู้เรื่องตั้งแต่เปิดประชุม หุหุ

มินนี่เมาธ์

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"