'พ่อเมืองโคราช' บวงสรวงขอขมา 'ย่าโม' อนุมัติเงินเยียวยาผู้เสียชีวิตรายละ 1 ล้าน


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.63 - ที่อนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี อ.เมือง จ.นครราชสีมา นายวิเชียร จันทรโณทัย ผู้ว่าราชการจังหวัดนครราชสีมา พร้อมด้วย พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 และพล.ต.ต.อัครเดช พิมลศรี รอง ผบช.ตร.ภ.3 ร่วมเป็นประธานประกอบพิธีบวงสรวงอนุสาวรีย์ท้าวสุรนารี (คุณย่าโม) เพื่อสร้างขวัญกำลังใจให้แก่พี่น้องประชาชน โดยมีเครื่องบูชาเซ่นบวงสรวงอาหารคาวหวาน 9 อย่าง ซึ่งมีพราห์มสำนักงานวัฒนธรรมจังหวัดนครราชสีมาประกอบพิธีกรรม โดยมีข้าราชการ ทหาร ตำรวจ ภาครัฐ ภาคเอกชน กลุ่มสตรี และประชาชนทั่วไปสวมชุดขาวกว่า 200 คน

นายวิเชียร กล่าวว่า เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นชาวนครราชสีมาได้รับผลกระทบ ซึ่งตามความเชื่อที่พี่น้องชาวนครราชสีมาหรือชาวไทยคนใดคนหนึ่งอาจจะไปหลบหลู่สิ่งศักดิ์สิทธิ์อะไรหรือเปล่าก็เป็นความเชื่อของคนในพื้นที่ เราจึงมาทำพิธีขอขมาลาโทษกับองค์ท้าวสุรนารีหรือย่าโมว่า หากมีสิ่งหนึ่งสิ่งใดที่เราล่วงเกินท่านโดยรู้เท่าไม่ถึงการณ์ ก็ขอคุณย่าโมให้อภัย ขณะเดียวกันวันนี้เราร่วมกันประกอบพิธีทำบุญเพื่อเสริมเป็นสิริมงคลที่ศูนย์การค้าเทอร์มินอล 21 โคราช

ส่วนเรื่องยอดเงินนบริจาค ณ ตอนนี้เกิน 50 ล้านบาทแล้วนั้น นายวิเชียร กล่าวว่า เมื่อคืนเวลา 20.00 น.ยอดรวมการบริจาคทั้งหมด 53 ล้านบาทเศษ แต่ในช่วง 2 วันที่ผ่านมาเราได้ไปมอบเงินเยียวยาสำหรับญาติผู้เสียชีวิตรายละ 300,000 บาททั้งหมด 27 รายเยียวยาเรียบร้อยทั้งอยู่ใน จ.นครราชสีมาและอยู่ต่างจังหวัด และไปจ่ายเงินเยียวยาผู้บาดเจ็บที่ยังนอนอยู่ที่โรงพยายาลทั้งหมด 22 รายเป็นเงิน 2 ล้าน 2 แสนบาท และอย่างที่เรียนน้ำใจของพี่น้องชาวไทยถ้าเกิน 50 ล้านบาทเราจะตัดให้ผู้เสียชีวิตรายละ 1 ล้านบาท โดยทุกรายจะได้เงินสด

"โดยช่วงเช้าจะขออนุมัติที่ประชุมจะจ่ายผู้เสียชีวิตเพิ่มอีกรายละ 7 แสนบาท รวมกับเงิน 3 แสนที่จ่ายไปแล้วเป็น 1 ล้านบาท โดยพรุ่งนี้ (14 ก.พ.)จะเรียนเชิญญาติผู้เสียชีวิตในจ.นครราชสีมา มารับที่ศาลากลางนครราชสีมา ส่วนต่างจังหวัดฯเราจะโอนให้ในช่วงบ่ายวันนี้เลยทั้ง 10 ราย และวันนี้มีพิธีพระราชทานเพลิงศพ 11 ศพใน จ.นครราชสีมา โดยพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหมแจ้งเรื่องการเป็นประธานที่วัดหนองไผ่ ต.โพธิ์กลาง อ.เมือง ในช่วงเย็นวันนี้"นายวิเชียร กล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"