'เก่ง การุณ' บี้เอาผิดส.ส.เสียบบัตรแทน แจงเหตุฝ่ายค้านวอล์คเอาท์ถกร่างพรบ.งบฯ


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.63 - นายการุณ โหสกุล ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า การพิจารณาลงมติในร่างพระราชบัญญัติงบประมาณปี 2563 ใหม่  ตามคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญ ซึ่งเป็นกรณีที่ไม่น่าจะเกิดขึ้นหากสมาชิกพรรคร่วมรัฐบาลไม่ทำผิดกฎหมาย ส่งผลให้การเบิกจ่ายงบประมาณเพื่อไปแก้ปัญหาเศรษฐกิจช้าลงไปด้วย สิ่งที่ตามมาคือเศรษฐกิจประเทศที่แย่อยู่แล้วก็ยิ่งแย่หนักขึ้น กรณีที่พรรคร่วมฝ่ายค้านไม่ร่วมสังฆกรรม ในการลงมติงบประมาณใหม่ เพราะต้องการให้รัฐบาลจัดการกันเองไปเลย เพราะฝ่ายค้านทราบว่างบประมาณประจำปีมีความสำคัญ ในการแก้ปัญหาปากท้องให้กับพี่น้องประชาชน

"ที่ผ่านมาก็ให้ความร่วมมือด้วยดี แต่สุดท้าย ส.ส.รัฐบาลก็ทำพังคามือ ดังนั้น ปัญหาที่เกิดขึ้นครั้งนี้ พรรคร่วมรัฐบาลจึงต้องรับผิดชอบแก้ปัญหาเองกันเอง แต่พรรคร่วมฝ่ายค้านก็พร้อมสนับสนุนในการเป็นองค์ประชุมเพื่อเปิดประชุมสภาให้สามารถลงมติได้ แต่จะไม่ขอร่วมรับผิดชอบกับความผิดพลาดที่รัฐบาลก่อขึ้นมาเอง"

นายการุณ กล่าวว่าขอเรียกร้องไปยังพลเอกประวิตร วงษ์สุวรรณ ประธานยุทธศาสตร์พรรคพลังประชารัฐ นายอนุทิน ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย และคณะกรรมการปราบปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ ให้เร่งเอาผิดกับส.ส.ที่เสียบบัตรแทนกันเพราะถือเป็นการจงใจกระทำความผิดกฎหมายเสียเอง ซึ่งผู้นำพรรครัฐบาลทุกท่านต้องกล้าที่จะดำเนินการกับลูกพรรคของตนเองเพื่อรักษาหลักการทางกฎหมาย จะปล่อยให้ส.ส.ที่เห็นรัฐสภาอันศักดิ์สิทธิ์เป็นเหมือนสนามเด็กเล่น นึกอยากจะทำผิด ก็ปล่อยให้ทำกันตามอำเภอใจ โดยไม่มีมาตรการลงโทษและปล่อยให้คนทำผิดลอยนวลแบบนี้ไม่ได้ เพราะมีแต่จะทำให้ประชาชนเสื่อมศรัทธา ดังนั้นผู้นำพรรครัฐบาลทุกพรรคควรจะเรียกร้องให้ส.ส.ที่เสียบบัตรแทนกันทุกคนได้แสดงความรับผิดชอบทางการเมืองได้แล้ว เพราะตั้งแต่พวกท่านกระทำความผิดจนกระทั่งศาลรัฐธรรมนูญมีคำวินิจฉัยก็ผ่านมาหลายอาทิตย์แล้ว แต่พวกเรายังไม่เคยได้ยินแม้แต่คำขอโทษออกจากปากใครสักคน    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"