'หมอวรงค์' รุกหนักเปิดจุดตาย 'ธนาธร'


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.63 - นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย(รปช.) ได้โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาดังนี้

ธนาธรคงฟังปิยบุตรมากไป

1.ธนาธรออกมาโวยวายกกต. ลั่นเงินกู้ถูกกฎหมาย จี้ตอบครอบงำพรรคอย่างไร รวมทั้งเงินของผมนั้นมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีแหล่งที่มาโดยมิชอบด้วยกฎหมายอย่างไร แสดงว่านายธนาธรอ่านเอกสารหลุดของกกต. ที่นายปิยบุตรออกมาพูดไม่จบ หรือฟังแต่นายปิยบุตรจึงผิดพลาดหมด

2.ประเด็นมันอยู่ที่พรรคอนาคตใหม่ ไม่ส่งเอกสารทางการเงินที่กกต.ต้องการ ทั้งรายได้ รายจ่าย เอกสารชำระหนี้ และเอกสารอื่นๆ รวมทั้งข้อสงสัยการกู้161ล้านบาทเมื่อต้นมกราคม 62 และใช้คืนในเดือนเดียวกัน 74 ล้านบาท แต่ใช้เงินสดคืนถึง 24 ล้านบาท และมากู้อีก 30 ล้านบาทในเดือนเมษายน 62 และลดดอกเบี้ยจาก ร้อยละ 7.5 เหลือร้อยละ 2 การกระทำดังกล่าวนั้น เข้าข่ายเอื้อประโยชน์ที่มีมูลค่าเกิน 10 ล้านบาท ทั้งๆที่นายธนาธร ก็บริจาคเงินให้พรรค ปีละ 10 ล้านบาททั้งปี 2561 และ 2562 ไปแล้ว

3.จึงทำให้สงสัยว่า เป็นการกู้อำพรางเพื่อให้ประโยชน์แก่พรรคอนาคตใหม่หรือไม่ การกระทำดังกล่าวจึงผิดมาตรา 62 (เรื่องรายได้) มาตรา 66 (เรื่องรับเงินเกิน 10 ล้านบาท) มาตรา 72 (ไม่ใช่เงินนายธนาธรมีแหล่งที่มาผิดกฏหมาย แต่พรรคได้เงินมาโดยไม่ชอบด้วยกฏหมาย) ทางกกต.จึงใช้มาตรา 92วงเล็บ3 เสนอยุบพรรคตามความผิดตามมาตรา72 คือได้ประโยชน์อื่นใดที่มูลค่าเกิน 10 ล้านบาท และได้มาด้วยวิธีไม่ชอบด้วยกฏหมาย

4.ที่สำคัญถ้าดูตามมาตรา 87 เงินและทรัพย์สินของพรรคการเมือง ต้องนำไปใช้จ่ายเพื่อดำเนินกิจกรรมทางการเมืองของพรรคการเมือง ค่าใช้จ่ายเกี่ยวกับการเลือกตั้งของพรรคการเมืองและสมาชิกและค่าใช้จ่ายในการบริหารพรรคการเมือง ไม่มีช่องที่ให้นำไปชำระเงินกู้ เท่ากับว่าพรรคคุณก็ผิดมาตรานี้อีก

5.ขนาดคุณธนาธรไปให้ปากคำที่กกต. คุณยังพูดคำตอบซ้ำๆเลยว่า จำไม่ได้ ไม่แน่ใจ ทั้งๆที่คุณทำเองทั้งสิ้น ดังนั้นทางที่ดีคุณธนาธรควรเปลี่ยนทีมงาน และรวบรวมข้อมูล ไปต่อสู้ในศาลรัฐธรรมนูญจะดีกว่ามากล่าวหากกต. เพราะต่างฝ่ายต่างทำหน้าที่ ทุกฝ่ายก็ต้องจบและเคารพคำตัดสินของศาล ถ้ายังไม่เข้าใจอีกให้ติดตามการ live ผ่านรายการNEXTรปช. ครั้วที่2 วันที่ 15 ก พ. 63 เวลา 10.30 น.ทางเพจของผม คุณจะเข้าใจมากขึ้น
#ขอบคุณผู้หวังดีที่ส่งเอกสารหลุดชุดเดียวกับปิยบุตรมาให้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"