ไปกันใหญ่แล้ว!เพื่อไทยยกฆ่าเด็กหญิงวัย13ทิ้งรถไฟเปรียบกราดยิงโคราช จี้'บิ๊กตู่'ปลด'บิ๊กแดง'พ้นผบ.ทบ.


เพิ่มเพื่อน    

13 ก.พ.63 -  นายชุมสาย ศรียาภัย รองโฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าเมื่อ ปีพ.ศ 2557 มีเหตุนายวันชัย แสงขาว พนักงานการรถไฟแห่งประเทศไทยที่เพิ่งบรรจุใหม่  ก่อเหตุข่มขืนฆ่าเด็กหญิงวัย 13 ปีบนรถไฟแล้วโยนศพออกนอกหน้าต่างอำพรางคดี  ต่อมา พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา หัวหน้า คสช.ยุคนั้นสั่งปลดนายประภัสร์ จงสงวน ผู้ว่าการรถไฟฯ ออกจากตำแหน่งทันที ในวันที่ 10 กรกฎาคม 2557 โดยอ้างว่าเพื่อให้การปฏิบัติงานเป็นไปด้วยความเรียบร้อยเหมาะสม 

"แต่กรณี จ.ส.อ.จักรพันธ์ ถมมา ซึ่งเป็นทั้งนายทหารผู้ใต้บังคับบัญชา และยังไปปล้นเอาอาวุธในคลังแสงของกองทัพมาก่อเหตุได้อย่างง่ายดาย เพราะระบบการดูแลที่หละหลวม จนมีผู้บริสุทธิ์และเจ้าหน้าที่บาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมาก เป็นเหตุร้ายแรงสะเทือนขวัญยิ่งกว่าเมื่อตอนปลดผู้ว่ารถไฟฯ  พล.อ.ประยุทธ์ จะใช้มาตรฐานเดียวกับนายประภัสร์ในการสั่งปลด พล.อ. อภิรัชต์ ออกจากตำแหน่ง ผบ.ทบ.ด้วยหรือไม่"

นายชุมสาย กล่าวต่อว่า ที่สำคัญ สาเหตุที่ จ.ส.อ.จักรพันธ์ก่อเหตุร้ายครั้งนี้ ต้องถือว่ามีความเชื่อมโยงกับกองทัพบกทุกมิติ ตั้งแต่สาเหตุธุรกิจสีเทาชนวนก่อเหตุ ที่มาจากการหาประโยชน์สีเทาๆ กับนายทหารชั้นผู้น้อยในกองทัพ ปัญหาการควบคุมป้องกันอาวุธยุทโธปกรณ์ มาตรฐานในการตรวจสภาพจิตใจ กำลังพลประจำปี ทุกระดับ ซึ่งไม่ใช่เรื่องส่วนตัว แต่เป็นภารกิจ ซึ่งอยู่ในความรับผิดชอบของ พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผบ.ทบ.โดยตรง ท่านจึงไม่อาจปฏิเสธความรับผิดได้   

"อยากเห็นมาตรฐานเดียวกันของความรับผิดชอบที่เคยใช้กับกรณีอื่นที่ผู้นำต้องมี ความสูญเสียมากกว่ายิ่งต้องมีความรับผิดชอบยิ่งกว่า การแถลงทั้งน้ำตา โดยไม่แสดงความรับผิดชอบใดๆ ยังไม่เกิดประโยชน์ จึงขอให้ พล.อ.ประยุทธ์ แสดงความรับผิดชอบโดย ทำตามมาตรฐานที่เคยทำไว้ในอดีต หากทำไม่ได้ ควรลาออกเสียเอง” นายชุมสายกล่าว


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"