เกรทวรินทรแจ้งจับผู้แอบอ้าง


เพิ่มเพื่อน    


    เกรท วรินทร ดาราดังเข้าแจ้งความ ปอท.ดำเนินคดีบุคคลนำภาพร้านทองของครอบครัวที่เพชรบูรณ์ไปลงในเฟซบุ๊ก อ้างเปิดสาขาใหม่ พร้อมแจกเงินรางวัล ทั้งที่ไม่เป็นความจริง และเคยเกิดขึ้นมาแล้วครั้งหนึ่งก่อนหน้านี้
    เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์นี้ ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายวรินทร ปัญหกาญจน์ หรือ “เกรท วรินทร” นักแสดงชื่อดัง เดินทางมาพร้อม พ.ต.อ.ชยชัย ปัญหกาญจน์ บิดา และนางชื่นทิตา ปัญหกาญจน์ มารดา เข้าแจ้งความร้องทุกข์กับ พ.ต.อ.ศิริวัฒน์ ดีพอ รอง ผบก.ปอท. และ ร.ต.อ.ปิยวัฒน์ ปรัญญา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อให้ดำเนินคดีเอาผิดบุคคลที่เอาชื่อและภาพ ธุรกิจร้านทอง “หวังเงินไทย” แอบอ้างหลอกลวงผู้อื่นทำให้ได้รับความเสียหาย โดยนำเอกสารภาพถ่ายที่โดนแอบอ้างนำไปโพสต์เฟซบุ๊กหลอกลวงต่างๆ มามอบไว้เป็นหลักฐาน
    นายวรินทรกล่าวว่า ยืนยันว่าร้านทองของครอบครัวมีเพียงร้านเดียวเท่านั้น เปิดอยู่ใน อ.หล่มสัก จ.เพชรบูรณ์ ส่วนที่มีการนำภาพครอบครัวไปลงในเฟซบุ๊ก เพื่อให้ผู้ใช้เฟซบุ๊กรายอื่นเข้ามาติดตาม และแสดงความคิดเห็นเพื่อจะแจกเงินรางวัล โดยอ้างว่าเปิดร้านใหม่นั้น ทางตนและครอบครัวขอยืนยันว่าไม่มีส่วนเกี่ยวข้องและไม่มีการเปิดสาขาร้านทองในพื้นที่อื่น ทั้งนี้ เหตุการณ์ในลักษณะนี้เคยเกิดขึ้นแล้วเมื่อกลางปีถึงปลายปีที่ผ่านมา โดยตนได้ไปแจ้งความในพื้นที่ ซึ่งก็ระงับให้ผู้ที่จะนำภาพไปโพสต์ในลักษณะเดียวกันหยุดการกระทำไปได้ช่วงหนึ่ง แต่ก็กลับมามีการโพสต์ภาพและข้อความแบบเดิมอีกครั้งในปีนี้ จึงต้องมีการดำเนินการเข้าแจ้งความ เพื่อป้องกันไม่ให้มีผู้หลงเชื่อ ซึ่งอาจจะถูกหลอกลวงได้ และเป็นการประชาสัมพันธ์ให้คนที่ไม่รู้หรืออาจหลงเชื่อได้รับทราบข้อมูลว่าเรื่องดังกล่าวไม่เป็นความจริง เพราะมีคนเข้าใจผิดเยอะ และขอให้คนที่ยังมีพฤติกรรมแบบนี้ควรหยุดพฤติกรรมดังกล่าว
    ด้าน พ.ต.อ.ศิริวัฒน์กล่าวว่า เรื่องนี้แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกประชาสัมพันธ์กรณีที่เกรท วรินทร และพ่อแม่ มาในวันนี้ ประชาชนจะได้รู้ว่าสิ่งที่ปรากฏในเฟซบุ๊กไม่ใช่ของเขาจริง อีกส่วนทางกฎหมาย เจ้าหน้าที่รับเรื่องลงบันทึกประจำวันไว้ ก่อนจะประสานให้ฝ่ายสืบสวนได้ตรวจสอบถึงที่มาที่ไปว่ามีความเป็นมาอย่างไร ซึ่งเบื้องต้นเข้าข่ายเรื่องการนำรูปภาพไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต ส่วนจะหลอกลวงหรือไม่ขอตรวจสอบก่อน.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"