อนค.รวมตัวตึกไทยซัมมิท ซักฟอกศาลลุ้นถูกเชือด!


เพิ่มเพื่อน    

  มามุกเดิม! "ส้มหวาน" ด่าศาลรัฐธรรมนูญยับก่อนวินิจฉัยคดีเงินกู้ 191 ล้าน "ธนาธร" ร้อนตัว ถ้ายุบอนาคตใหม่ ศาลต้องเถียงกับนักบัญชีนักกฎหมายทั่วประเทศ ต่อยมวยวัดถามรู้ได้ไงว่าครอบงำพรรค เคยมาศึกษาหรือเปล่า ขู่ กกต.เจอฟ้องรายตัว "ช่อ" เชิญชวนผู้รักความเป็นธรรมไปรวมตัวกันที่ตึกไทยซัมมิท

    เมื่อวันที่ 13 กุมภาพันธ์ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ให้สัมภาษณ์ก่อนศาลรัฐธรรมนูญนัดอ่านคำวินิจฉัยคดีเงินกู้ 191 ล้าน ในวันที่ 21 ก.พ. ถึงการตั้งข้อสังเกตว่าพรรคอนาคตใหม่จะมีการจัดกิจกรรมเชิญสัญลักษณ์ว่า เรื่องนี้ต้องหารือทีมยุทธศาสตร์พรรคก่อน แต่อย่างหนึ่งที่สบายใจเมื่อเทียบกับคดีอิลลูมินาติกับคดีเงินกู้นี้ ตนมีความเชื่อว่าคดีอิลลูมินาติมีช่องว่างให้ศาลรัฐธรรมนูญใช้ดุลยพินิจมากกว่า เพราะมันเป็นเรื่องปฏิกษัตริย์นิยม สามารถตีความได้กว้างและมีช่องให้ศาลใช้ดุลยพินิจได้มากจริงๆ แต่เคสนี้ช่องว่างให้ศาลชั้นดุลยพินิจมันน้อยมาก
    “คุณบอกว่าเงินกู้เป็นรายได้ และตีความว่าผมผิดตามมาตรา 66 เมื่อไร คุณเถียงกับนักบัญชี นักกฎหมายทั่วประเทศ เพราะมันไม่ใช่ มันมีมาตรฐานการบัญชีรองรับอยู่ เรื่องบัญชีมันตรงไปตรงมา ดังนั้นคุณดิ้นตรงนี้ไม่ได้ หรือคุณจะบอกว่าผมครอบงำพรรคได้อย่างไร ในเมื่อคุณไม่เคยศึกษาเลยว่าพรรคผมทำงานอย่างไร อยู่ๆ มากล่าวหาว่าผมครอบงำพรรค ผมอยากจะรู้ว่าคุณจะเขียนอย่างไรว่าผมครอบงำพรรค และสุดท้ายคุณจะพิสูจน์อย่างไรว่าเงินของผมนั้นมีเหตุอันควรสงสัยว่ามีแหล่งที่มาโดยมิชอบด้วยกฎหมาย"
    นายธนาธรยังเชื่อว่าไม่ผิด แต่ประมาทไม่ได้ เราก็ไม่ได้ไว้วางใจ ส่วนจะมีกิจกรรมอะไรหรือไม่นั้น คงมีกิจกรรมกับ กกต.แน่ๆ ในเรื่องฟ้อง กกต.เป็นรายบุคคล ซึ่งฟ้องก่อนศาลนัดอ่านคำวินิจฉัยได้เลย เพราะมันเข้าข่าย 157 ชัดๆ คุณกล่าวหาผมไปถึงศาลรัฐธรรมนูญ โดยที่ไม่แจ้งข้อกล่าวหาผม มีกระบวนการยุติธรรมที่ไหนเขาทำอย่างนี้กันบ้าง
    ด้าน น.ส.พรรณิการ์ วานิช ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคอนาคตใหม่ แถลงว่า ส่วนตัวมีข้อสงสัยการทำหน้าที่ของศาลรัฐธรรมนูญ การไม่เปิดการไต่สวนแต่กลับให้ส่งถ้อยคำของพยาน 17 ปาก จะก่อให้เกิดความเป็นธรรมหรือไม่ เพราะที่ผ่านมาเกิดข้อวิจารณ์ถึงกระบวนการพิจารณาคดีของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) มาตลอด เช่น การมีเอกสารหลุดและเสียงวิจารณ์เกี่ยวกับความถูกต้องในการพิจารณา แต่ศาลรัฐธรรมนูญยังคงไม่เกิดการไต่สวนต่อสาธารณะ 
    อีกทั้งพยานจำนวน 17 ปาก ส่วนใหญ่เป็นอดีต กกต.และเจ้าหน้าที่ กกต. อันเป็นพยานที่พรรคอนาคตใหม่ไม่สามารถนำมาแสดงต่อศาลรัฐธรรมนูญได้เอง จึงจำเป็นต้องอาศัยอำนาจของศาลรัฐธรรมนูญ ในทางกลับกัน หากต่อให้พรรคทำบันทึกถ้อยคำของพยานทั้ง 17 คนได้ทันกำหนดวันที่ 17 ก.พ. ศาลรัฐธรรมนูญจะใช้เวลาพิจารณาถ้อยคำพยานทั้งหมดอย่างถ่องแท้ได้ทัน 21 ก.พ.หรือไม่ เนื่องจากศาลรัฐธรรมนูญไม่ได้เลื่อนการอ่านคำวินิจฉัยออกไป
    "ทำไมศาลรัฐธรรมนูญยังยืนยันจะตัดสินคดี 21 ก.พ. และไม่เปิดการไต่สวนสาธารณะ เรื่องนี้ซ้ำรอยเดิมมาตั้งแต่ กกต.ที่มีความผิดปกติและรีบร้อนส่งให้ศาลรัฐธรรมนูญ ทั้งหมดนี้ขอให้ประชาชนจับตาดูว่าความยุติธรรมในคดีจะเกิดได้หรือไม่ พรรคอนาคตใหม่ยืนยันว่าในวันที่ 21 ก.พ.จะไม่เดินทางไปยังศาลรัฐธรรมนูญ แต่จะฟังคำวินิจฉัยศาลรัฐธรรมนูญที่พรรคอนาคตใหม่ และขอเชิญชวนผู้รักความเป็นธรรมไปร่วมฟังคำวินิจฉัยของศาลรัฐธรรมนูญที่พรรคอนาคตใหม่เวลา 15.00 น." 
    เมื่อถามว่า มีความเป็นไปได้หรือไม่ที่ ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคอนาคตใหม่ที่เป็นกรรมการบริหารพรรคจะลาออกก่อนศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยหรือไม่ เพื่อให้ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อของพรรคในลำดับถัดไปขึ้นมาเป็น ส.ส.บัญชีรายชื่อแทน น.ส.พรรณิการ์ยืนยันว่าจะไม่มีการลาออก เพราะพรรคมีความสุจริตใจทุกอย่างทำด้วยความถูกต้อง และพร้อมรับผลที่จะตามมา ถ้าจะทำให้พรรคถูกยุบก็เป็นไปตามนั้น
    ขณะที่ นพ.วรงค์ เดชกิจวิกรม ประธานเจ้าหน้าที่บริหารพรรครวมพลังประชาชาติไทย (รปช.) โพสต์เฟซบุ๊กโดยมีเนื้อหาว่า ขอเชิญชาวกระทุ่มแบน สมุทรสาคร ร่วมดื่มกาแฟสบายๆ คุยการเมือง ในรายการ "NEXT รปช.ครั้งที่ 2" เปิดเอกสารหลุดที่ปิยบุตรพูดไม่หมด คำให้การธนาธรคดีเงินกู้ คำให้การเหรัญญิกพรรคอนาคตใหม่ มุมเห็นต่างที่ไม่เชื่อว่า "กู้" แต่เอื้อประโยชน์ ทำไม กกต.จึงเสนอยุบพรรค พบกัน 15 ก.พ.2563 เวลา 10.00 น. ที่ร้านกาแฟ คิดถึงคาเฟ่แอนด์บริสโต กระทุ่มแบน สมุทรสาคร ชมไลฟ์สดที่เพจพรรครวมพลังประชาชาติไทย เพจ Warong Dechgitvigrom เวลา 10.30 น.เป็นต้นไป.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"