หึ่ง"หงส์"เอาด้วย "เจดอน"ขอคว้าตัวซัมเมอร์นี้


เพิ่มเพื่อน    


สื่อเมืองผู้ดี ตีข่าว ลิเวอร์พูล ส่งสัญญาณไปยัง โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ต้องการเซ็นสํญญาคว้าตัว เจดอน ซานโช ในซัมเมอร์นี้ คาดสโมสรดังบุนเดสลีกา จะเรียกค่าตัวอย่างน้อย 100 ล้านปอนด์ สำหรับกองหน้าดาวรุ่งวัย 19 ทีมชาติอังกฤษ
    แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเตรียมจะยื่นขอเสนอขอซื้อตัว ซานโช ที่ย้ายจาก เอติฮัด ไปอยู่กับ ดอร์ทมุนด์ เมื่อตอนซัมเมอร์ปี 2017 ขณะที่ แมนเชสเตอร์ ยูไนเต็ด, เชลซี, เรอัล มาดริด และ บาร์เซโลน่า ก็ล้วนให้ความสนอดีตเด็กเรือใบที่ฟอร์มแรงเกินวัยในลีกบุนเดสลีกา
    ลิเวอร์พูล กำลังจะเริ่มใช้เสื้อใหม่ ไนกี้ ที่ได้ค่าสปอนเซอร์มาเป็นสถิติสโมสร ซึ่งก็เป็นสปอนเซอร์เดียวกับทาง ซานโช่ และกำลังลุ้นว่าคอนเน็คชั่นระหว่าง เจอร์เกน คล็อปป์ กับ ดอร์ทมุนด์ ทีมเก่าของเขาที่เคยคุมอยู่ 7 ปี จะช่วยให้การล่าตัวไอ้หนูดาวโรจน์ทีมสิงโตคำรามเป็นไปง่ายขึ้น
    ซานโช่ ยังค่อนข้างสนิทสนมกับ เทรนท์ อเล็กซานเดอร์-อาร์โนลด์, อเล็กซ์ อ็อกซ์เลด-แชมเบอร์เลน และ จอร์แดน เฮนเดอร์สัน รวมถึง ไรอัน บรูว์สเตอร์ เด็กลิเวอร์พูล ที่เล่นให้ สวอนซี อยู่ในเวลานี้ หลังจากทั้งคู่เคยเล่นร่วมกันในทีมชาติอังกฤษ ชุดเล็ก คว้าแชมป์ เวิลด์คัพ ยู-17 เมื่อปี 2017
    คล็อปป์ ยอมรับเมื่อช่วงเดือน มกราคม บอกว่าการจะปรับทีมของตนให้ดีขึ้นอีกไม่ใช่เรื่องง่าย และค่อนข้างเป็นเรื่องที่ยากมากเพราะเดิมก็ดีมากอยู่แล้ว แต่เขาก็แอบให้ความสานใจ ซานโช่ อยู่
    จากนั้นในเดือน กุมภาพันธ์ คล็อปป์ เคยกล่าวชมทีมเก่าของเขาที่ไปได้ตัว ซานโช่ มาในราคาที่ถูกมากเพียง 8 ล้านปอนด์ แต่ก็คิดว่าตอนนั้น ทีมเสือเหลืองได้เปรียบเพราะสโมสรใหญ่ๆในอังกฤษคงยากที่จะเจรจาซื้อขายนักเตะกัน
    "การซื้อนักเตะอังกฤษคือเป็นไอเดียที่ฉลาดเพราะเราคงไม่มีวันที่จะได้ ซานโช่ ในตอนนั้น เราไม่ได้ตาลอด เราเห็นเขาแล้ว เราชอบเขา และตอนนั้นผมคิดว่า เราจะเอาตัวเขามาได้ไหม ไม่มีทาง เพราะสโมสรในอังกฤษไม่ยอมขายให้ทีมอื่นในอังกฤษด้วยกัน"
    นับตั้งแต่ย้ายไปเยอรมนี ซานโช่ กลายเป็นนักเตะดาวรุ่งในเกมรุกที่มีฟอร์มการเล่นน่าตื่นตาตื่นใจที่สุดคนหนึ่งในโลก และยังสามารถเบียดขึ้นทีมชาติอังกฤษชุดใหญ่ของ แกเร็ธ เซาธ์เกต ได้เป็นที่เรียบร้อยอีกด้วย
    เขาเล่นด้วยฟอร์มที่โดดเน ยิงไป 12 ประตู 14 แอสซิสต์ จากการลงสนามเพียง 19 เกมในบุนเดสลีกา ฤดููกาลนี้ และเมื่อเดือนที่แล้วเขาเพิ่งกลายเป็นนักเตะที่อายุน้อยที่สุดที่ยิงได้ถึง 25 ประตูในบุนเดสลีกา
    ในขณะเดียวกัน คล็อปป์ ก็จะเริ่มทำการพูดคุยกับทาง โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ดาวยิงตัวสำคัญของทีม หลังจาก ทีมชาติอียิปต์ ประกาศว่าพวกเขาต้องการที่จะเรียกตัวเขาไปช่วยทีมในศึก โอลิมปิกส์ ที่กรุงโตเกียว กลางปีนี้

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"