สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทั่วประเทศขู่ฟ้อง 'กกต.' ปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ.63 - ผู้สื่อข่าวรายงานว่าเนกลุ่มไลน์สื่อมวลชนพรรคอนาคตใหม่ มีการเผยแพร่ข้อความจากศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ ปทุมธานี เรื่อง “สมาชิกพรรคอนาคตใหม่เตรียมฟ้อง กกต. ในฐานะบุคคล” ระบุว่า สืบเนื่องจากการที่ กกต. ส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณายุบพรรคอนาคตใหม่ และศาลรัฐธรรมนูญได้นัดอ่านคำวินิจฉัยในวันที่ 21 กุมภาพันธ์ 2563 นั้น บรรดาสมาชิกพรรคอนาคตใหม่ ซึ่งมีส่วนร่วมในการก่อสร้างพรรคนี้ขึ้นมา มีความวิตกกังวลต่อคำพิพากษาว่าจะมีการยุบพรรคอนาคตใหม่หรือไม่

ทั้งนี้ จากการที่ กกต. เร่งรัดส่งเรื่องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัย ทั้งการเพิ่มข้อกล่าวหาใหม่ ว่ามีความผิดตาม มาตรา 72 (รับประโยชน์ที่รู้หรือควรรู้ว่าเป็นเงินที่มิชอบด้วยกฎหมายโทษ) ซึ่งมีโทษถึงขั้นยุบพรรค ทั้งที่การกู้ยืมเงินของพรรคการเมือง เป็นเรื่องปกติที่ทุกพรรคกระทำกัน โดย กกต.ไม่ได้แจ้งข้อกล่าวหาใหม่ดังกล่าวต่อพรรคฯ และไม่ได้เปิดโอกาสให้พรรคฯ แก้ข้อกล่าวหาใหม่ดังกล่าวก่อนเลย ดังนั้น การสืบสวนและการสอบสวนของ กกต.เสียงข้างมากดังกล่าว จึงเป็นการดำเนินการที่ไม่ชอบตามกฎหมายและรัฐธรรมนูญ

บรรดาสมาชิกอนาคตใหม่ มีความเห็นว่า แม้พรรคอนาคตใหม่ในฐานะนิติบุคคลจะได้ยื่นฟ้อง กกต.เป็นรายบุคคลไปแล้ว แต่สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ในฐานะบุคคลก็ได้รับความเสียหายจากการกระทำของ กกต. เช่นเดียว ดังนั้น สมาชิกพรรคที่มีกว่า 6 หมื่นคน จึงสมควรฟ้องร้อง กกต. ตามกฎหมายอาญา มาตรา 157 (ผู้ใดเป็นเจ้าพนักงาน ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยมิชอบ เพื่อให้เกิดความเสียหายแก่ผู้หนึ่งผู้ใด หรือปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่โดยทุจริต) และหากในวันข้างหน้ามีการยุบพรรคอนาคตใหม่เกิดขึ้น ก็จะเกิดความเสียหายกับมวลสมาชิกที่ได้ชำระค่าสมาชิก และเงินบริจาคให้กับพรรคไปแล้ว

ดังนั้น จึงใคร่ขอเชิญท่านสื่อมวลชน รับฟังการแถลงข่าวของสมาชิกพรรคอนาคตใหม่เกี่ยวการรณรงค์เพื่อให้สมาชิกพรรคอนาคตใหม่ทั่วประเทศฟ้องร้องต่อ กกต. ในวันที่ 16 กุมภาพันธ์ เวลา 11 นาฬิกา ณ ศูนย์ประสานงานพรรคอนาคตใหม่ ปทุมธานี.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"