ศาลเมตตาให้ประกันชายคลั่งรัวยิง 40 นัดกำหนดเงื่อนไขเข้ม!


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ.63 - ที่ศาลอาญากรุงเทพใต้ ถ.เจริญกรุง 63 พนักงานสอบสวน สน.ปทุมวัน คุมตัวนายเอกชัย จารึกศิลป์ หรือเสี่ยยอด อายุ 47 ปี ผู้ต้องหา ก่อเหตุคลั่งยิงปืนกว่า 40 นัด เนื่องจากต้องการระบายความเครียดเรื่องยอดขายธุรกิจอุปกรณ์กีฬาตกต่ำ มาฝากขังเป็นเวลา 12 วัน ตั้งแต่วันที่ 15-26 ก.พ. นี้ เนื่องจากการสอบสวนยังไม่แล้วเสร็จ รอสอบพยานอีก 6 ปาก รอผลการตรวจพิสูจน์ของกลางยาเสพติด และผลการตรวจสอบประวัติลายพิมพ์นิ้วมือผู้ต้องหา

คำร้องฝากขังระบุพฤติการณ์สรุปว่า เมื่อวันที่ 14 ก.พ. ที่ผ่านมา เวลาประมาณ 04.10 น. ตำรวจได้รับแจ้งว่ามีประชาชนผู้พบเหตุว่ามีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงมาที่กลุ่มบุคคล ซึ่งอยู่บริเวณที่ร้านเบสท์สปอร์ต จุฬาซอย 10 จำนวนหลายนัด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้ไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ พบว่าผู้ต้องหาอยู่บริเวณชั้น 3 ของอาคารที่เกิดเหตุ จึงได้ทำการปิดกั้นบริเวณโดยรอบสถานที่เกิดเหตุ เมื่อสอบถามพยานที่อยู่ในเหตุการณ์ให้การว่า เวลาประมาณ 04.00 น. ขณะที่พยานกับพวกประมาณ 10 คนนั่งจับกลุ่มพูดคุยกัน บริเวณลานจอดรถของสเตเดียมวัน ได้ยินเสียงดังลักษณะคล้ายคนจุดประทัดจำนวน 3 นัด จึงได้ลุกเดินไปหาต้นเสียง พบว่ามาจากบริเวณชั้น 3 ของร้านเบสท์สปอร์ต และขณะที่กลุ่มพยานกำลังดูเหตุการณ์อยู่ นายเอกชัยผู้ต้องหาได้ใช้อาวุธปืนเล็งมาที่กลุ่มพยานและยิงใส่จำนวนหลายนัด กลุ่มพยานจึงได้หลบหนีแล้วได้แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อมาระงับเหตุ เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงประสานหน่วยงานที่เกี่ยวข้องปิดกั้นสถานที่เกิดเหตุและให้ญาติของนายเอกชัยมาช่วยเจรจาเกลี้ยกล่อมผู้ต้องหา 

ต่อมาเวลาประมาณ 10.30 น. ในวันเดียวกัน นายเอกชัยได้ออกมามอบตัว เจ้าหน้าที่จึงทำการจับกุมตัวผู้ต้องหา และตรวจค้นภายในห้องพักพบของกลางจึงได้ตรวจยึดไว้ ได้แก่ อาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อกล็อคขนาด .45 จำนวน 1 กระบอก, อาวุธปืนพกสั้นยี่ห้อโคลท์ขนาด 9 มม. จำนวน 1 กระบอก, เครื่องกระสุนปืนอีกจำนวนมาก, ยาไอซ์บรรจุในถุงพลาสติกใสประมาณ 0.39 กรัม, อุปกรณ์การเสพยาไอซ์อยู่ภายในห้องพัก จากนั้นได้นำตัวผู้ต้องหามายัง สน.ปทุมวัน ได้ทำการตรวจสอบพบว่าผู้ต้องหามีใบอนุญาตให้มาและใช้อาวุธปืน ป.4 สอบถามนายเอกชัยแล้วรับว่าได้เสพยาไอซ์มาก่อนหน้านี้และได้นำอาวุธปืนก่อเหตุในคดีนี้จริง จึงได้จับกุมตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางนำส่งพนักงานสอบสวน

เบื้องต้นพนักงานสอบสวนแจ้งข้อกล่าวหา พยายามฆ่าผู้อื่น, ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิดในเมืองหมู่บ้านหรือที่ชุมนุมชน, มียาเสพติดให้โทษประเภท 1(ยาไอซ์) ไว้ในครองครองโดยผิดกฎหมาย, เสพยาเสพติดให้โทษประเภท 1 (ยาไอซ์) โดยผิดกฎหมาย ตามประมวลกฎหมายอาญามาตรา 288 ประกอบมาตรา 80, 376, พรบ. ยาเสพติดให้โทษ พ.ศ.2522 มาตรา 4, 7, 8, 15, 57, 67, 91 ประกาศกระทรวงสาธารณสุขเรื่องระบุยาเสพติดให้โทษประเภท 1 พ.ศ.2561

ในชั้น จับกุมและชั้นสอบสวนผู้ต้องหาให้การปฎิเสธข้อหาพยายามฆ่า ส่วนข้อหาอื่นๆ รับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา

ท้ายคำร้อง พนักงานสอบสวนได้คัดค้านการขอปล่อยตัวชั่วคราว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูง

ศาลสอบถามผู้ต้องหาแล้วไม่คัดค้าน จึงอนุญาตให้ฝากขังได้

ภายหลังฝากขัง ได้มีญาติผู้ต้องหามายื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นเงินสดจำนวน 350,000 บาท ขอปล่อยชั่วคราว ศาลพิจารณาแล้วอนุญาตปล่อยชั่วคราวได้ แต่มีเงื่อนไขห้ามผู้ต้องหาไปยุ่งเกี่ยวกับอาวุธปืนหรืออาวุธใดๆ รวมทั้งไม่ไปแสดงพฤติการณ์ใดๆ ที่อาจเป็นอันตรายแก่บุคคลอื่น มิฉะนั้นศาลจะยกเลิกการปล่อยชั่วคราวทันที


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"