ระทึก! หนุ่มเมายาคลุ้มคลั่งขโมยปืนก่อเหตุรัวยิงหลบหนีสระบุรี-ปทุมธานี พ่อเกลี้ยกล่อมยอมมอบตัว


เพิ่มเพื่อน    

25 มิ.ย.63 - พ.ต.อ.จักรกริศน์ โฉสูงเนิน ผกก.สภ.หนองเสือ ได้รับแจ้งจากประชาชนมีคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงขึ้นฟ้าบริเวณหน้าวัดบึงบา ประตูฝั่งถนนบางขัน-หนองเสือ ต.บึงบา อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี หลังรับแจ้งจึงนำกำลังเจ้าหน้าที่รุดไปที่เกิดเหตุ เมื่อเวลา 20.30 น. วันที่ 24 มิ.ย.ที่ผ่านมา จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุพบเพียงปลอกกระสุนปืน ตกอยู่จำนวน4ปลอก เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน ส่วนคนร้ายหลังก่อเหตุได้ขับรถยนต์หลบหนีไปทางถนนเลียบคลองสิบหนองเสือ-สระบุรี จึงได้ประสานทางวิทยุให้เจ้าหน้าที่ตำรวจพื้นที่ จ.สระบุรี ช่วยสกัดจับ

โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจสภ.หนองแค ได้รับแจ้งว่ามีชายคนร้ายใช้อาวุธปืนไล่ยิงเจ้าหน้าที่ประจำสถานีวิทยุกรมประชาสัมพันธ์ตำบลหนองโรง อ.หนองแค จ.สระบุรี เจ้าหน้าที่ไฟฟ้าเข้าเวรเฝ้าสถานีวิทยุกรมประชาสัมพันธ์  ต.หนองโรง อ.หนองแค จ.สระบุรี ได้ประสานรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ซึ่งคนร้ายมีอาวุธปืนที่ขโมยมาจากบ้านคนข้างบ้านมาก่อเหตุ มีกระสุนกว่า 30 นัด ใช้ในการข่มขู่เจ้าหน้าที่ตำรวจ และไล่ยิงโดยรอบพื้นที่ประมาณ 20 นัด

ทราบชื่อต่อมาว่าชื่อ นายสมภพ แพรสีเขียว หรือ นิดซาไก อายุ 36 ปี ชาว ต.หนองโรง ผู้ก่อเหตุใช้อาวุธปืนขนาด 11 มม. ไล่ยิงเจ้าหน้าที่ช่างไฟฟ้าประจำสถานีวิทยุ พร้อมขโมยรถยนต์ ยี่ห้ออีซูซุ สีแดง หลบหนีไปก่อเหตุยิงที่วัดบึงบา จากนั้นคนร้ายได้ย้อนมาที่สถานีเพื่อจะก่อเหตุซ้ำ เจอเจ้าหน้าที่ตำรวจจึงขับรถที่ขโมยมาวิ่งตรงไป แต่ติดทางตัน คนร้ายจึงวิ่งหนีข้ามรั้วเข้า อบต.หนองโรง เข้าไปในพงหญ้าเจ้าหน้าที่ได้ประสานงานหน่วยไล่ล่า กว่า 50 นาย ปิดล้อมกดดันคนร้าย

ต่อมาเวลา 01.45 น. พลตำรวจโทอำพล บัวรับพร ผู้บัญชาการตำรวจภูธรภาค1 ลงพื้นที่ อ.หนองแคบริเวณวัดคลองห้า ม.9 ต.หนองโรง อ.หนองแค จ.สระบุรี เพื่อวางแผนการจับกุมไล่ล่าคนร้ายกระทั่งเวลา 02.00 น. ได้พ่อแม่และญาติเกลี้ยกล่อมคนร้ายซึ่งหนีไปอยู่บ้านญาติ เขต ต.นพรัตน์ อ.หนองเสือ จ.ปทุมธานี เป็นเขตติดต่อ อ.หนองแค ให้เข้ามอบตัว โดยผู้เป็นแม่ได้พูดเกลี้ยกล่อมลูกชายให้เข้ามอบตัว แต่คนร้ายไม่ยอมมอบตัว จนผู้เป็นพ่อช่วยเจรจาจนคนร้ายยอมมอบตัวพร้อมอาวุธปืนขนาด 11 มม. พร้อมพร้อมแม็กกาซีน

นายสมภพ ซึ่งยังอยู่ในอาการที่ไม่สามารถควบคุมตนเองได้ เปิดเผยว่า ปืนที่ตนเองใช้ก่อเหตุเป็นปืนของตนเองก็หาซื้อมา และได้ขับรถยนต์ไปที่หน้าวัดบึงบา เพราะมีคนยิงตนเอง ตนจึงชักอาวุธปืนออกมายิง และอยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจไปตรวจสอบโรงกระดูก ซึ่งตนเองเคยถูกจับในคดีชิงทรัพย์ และเสพยาเสพติด ก่อนที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจะนำตัวขึ้นรถไปทำการสงบสติอารมณ์เพื่อรอการสอบสวนอย่างละเอียด ที่ สภ.หนองแค

พล.ต.ท.อำพล บัวรับพร ผบช.ภ.1 เปิดเผยว่า ผู้ต้องหายังไม่สามารถให้การอะไรได้เพราะยังอยู่ในอาการเมาสารเสพติด เบื้องต้นคาดว่าผู้ก่อเหตุน่าจะใช้สารเสพติดเข้าไปและคิดว่าจะมีคนมาทำร้ายจึงก่อเหตุขึ้น จากการสอบถามญาติทราบว่าเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 24 มิถุนายน 2563 ผู้ก่อเหตุได้มีอาการทางประสาทระแวงว่าจะมีคนมาทำร้ายและเผาสวน โดยคนร้ายได้ใช้อาวุธปืนขนาด .45 มม.กระสุนเกือบ 30 นัด ที่ทราบว่าเป็นของครูท่านหนึ่งที่เกษียณราชการ ไปก่อเหตุยิงคนแปลกหน้าที่คาดว่าเป็นคนที่จะมาทำร้าย ทั้งในเขตพื้นที่ จ.สระบุรี และ จ.ปทุมธานี ก่อนจะกลับมาที่บ้านพักแล้วคลุ้มคลั่งโวยวาย เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงได้เข้าปิดล้อมและเจรจาจนยอมจำนนโชคดีที่ไม่เกิดเหตุการนองเลือด สำหรับตัวผู้ต้องหายังอยู่ในสภาพมึนงง ที่คาดว่าเป็นผลมาจากการใช้ยาเสพติด

จากเหตุการณ์ดังกล่าว เจ้าหน้าที่ตำรวจได้ไล่ล่าคนร้ายจนจับกุมตัวสำเร็จ ซึ่งไม่มีผู้บาดเจ็บและเสียชีวิต เบื้องต้นเจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อกล่าวหาว่า มีอาวุธปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาตและพกพาอาวุธปืนไม่มีเหตุอันควร และยิงปืนในที่สาธารณะ นำตัวส่งพนักงานสอบสวน สภ.หนองแค เพื่อดำเนินคดีต่อไป


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"