'บิ๊กแดง'ส่งขุนพลบิ๊กทหารตระเวนพบผบ.หน่วย 4 กองทัพ ประเดิมอีสานที่แรก


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ. 63 - พล.ท.ธัญญา เกียรติสาร แม่ทัพภาคที่ 2 กล่าวถึงกรณีที่พล.อ.อภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญชาการทหารบก (ผบ.ทบ.) สั่งการให้เร่งตรวจสอบข้อเท็จจริงเหตุการณ์กราดยิงที่จ.นครราชสีมา พร้อมกำชับให้ตรวจสอบทุกอย่างอย่างตรงไปตรงมาว่า ทางกองทัพภาคที่ 2 พร้อมเร่งดำเนินการในเรื่องดังกล่าว แต่ที่ผ่านมาตนติดภารกิจร่วมงานสวดอภิธรรมศพ และร่วมงานพระราชทานเพลิงศพเจ้าหน้าที่แบะประชาชนเหยื่อที่เสียชีวิตจากเหตุการณ์ดังกล่าว โดยในวันนี้ (15 ก.พ.) ตนก็มีภารกิจร่วมพิธีพระราชทานเพลิงศพ 8 ราย ส่วนที่มีข่าวว่ากองทัพภาคที่ 2 นำแม่ของจ่าคลั่งเข้ามาช่วยฟื้นฟูเยียวยาสภาพจิตใจนั้น ตนไม่ทราบรายละเอียดในเรื่องนี้ ซึ่งก็เห็นจากที่มีข่าวเท่านั้น

ทั้งนี้รายงานข่าวแจ้งว่า พล.อ.อภิรัชต์ได้เตรียมส่งทีมนายทหารระดับสูงกองทัพบกลงพื้นที่ 4 กองทัพภาคไปชี้แจงข้อสั่งการของผบ.ทบ.ในทุกเรื่องที่เคยแถลงข่าวไปก่อนหน้านั้นต่อผู้บังคับกองพัน และผู้บังคับการกรมทั่วประเทศ ซึ่งจะประเดิมที่แรกในวันที่ 18 ก.พ. ที่สโมสรนายทหารสัญญาบัตร มณฑลทหารบกที่ 26 (มทบ.26) จ.บุรีรัมย์ เพื่อป้องกันความสับสนและทำความเข้าใจร่วมกัน อาทิ เรื่องโครงการสวัสดิการต่างๆ รวมทั้งบทบาทของผู้บังคับบัญชา และขอให้ไปเน้นน้ำนายทหารชั้นผู้น้อยยึดหลักความพอเพียงในการดำรงชีวิต ไม่ใช้จ่ายเงินฟุ่มเฟื่อย และเน้นย้ำให้ผู้บังคับบัญชามีความเข้มงวดในการอนุมัติโครงการสวัสดิการต่างๆ โดยเฉพาะการกู้เงินที่ต้องเป็นไปตามระเบียบข้อบังคับ และต้องคำนึงถึงความสามารถในการผ่อนชำระของผู้ใต้บังคับบัญชาด้วย

รายงานข่าวแจ้งอีกว่า ทั้งนี้ในวันที่ 17 ก.พ. เวลา 11.00 น. พล.อ.อภิรัชต์ จะเป็นประธานลงนามบันทึกข้อตกลง (เอ็มโอยู) ร่วมกับกระทรวงการคลัง ที่กองบัญชาการกองทัพบก (บก.ทบ.) ถ.ราชดำเนิน เพื่อดำเนินการจัดระเบียบสวัสดิการเชิงพาณิชย์ของกองทัพ โดยจะนำร่องอาคารรับรองสวนสนประดิพัทธ์ อาคาร 1 และอาคาร 2 ก่อน ซึ่งจะให้โรงแรมดุสิตธานีเข้ามาบริหารจัดการ และเริ่มในเดือนเม.ย.นี้เป็นต้นไป ขณะที่กำลังพลที่ทำงานอยู่ที่อาคารรับรองสวนสนประดิพัทธ์ อาคาร 1 และอาคาร 2 ก็จะต้องกลับไปทำงานยังหน่วยที่ตั้งต้นสังกัดของแต่ละคน

อย่างไรก็ตาม ในส่วนของความคืบหน้าการตั้งศูนย์รับเรื่องร้องเรียนกำลังพลตามนโยบายพล.อ.อภิรัชต์นั้น ล่าสุดเผยแพร่คิวอาร์โค้ดมีการเปิดตัวศูนย์รับเรื่องร้องเรียนกำลังพลออนไลน์ โดยกำลังพลกองทัพบกสามารถยื่นเรื่องร้องเรียนผ่านศูนย์รับเรื่องร้องเรียนออนไลน์ได้แล้ววันนี้ ( 15 ก.พ.) ด้วยการแสกนคิวอาร์โค้ด หรือ https://complain.rta.mi.th/.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"