มุก'ต้มลุงตู่'เดือด!'แรมโบ้'ลากไส้'ณัฐวุฒิ'ข้ามศพแดงขอเก้าอี้รมต. ขู่ลั่นแฉมากกว่านี้ก็ยังได้!


เพิ่มเพื่อน    

15 ก.พ. 63 - นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี กล่าวถึงกรณีนายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ กล่าวในรายการ ‘หัวใจไม่หยุด‘เต้น’ ถึงนักการเมืองฝ่ายรัฐบาลที่ตั้งวอร์รูมพิทักษ์นายกรัฐมนตรีว่า คนเรานิสัยปากไม่อยู่สุขดูถูกดูแคลนคนอื่น เรื่องจิกกัด เที่ยวงับคนไปทั่วเป็นงานถนัดของเจ้าตัวจอมโต้วาทีของเขาอยู่แล้วอย่าไปถือสาคนประเภทนี้ คณะทำงานของพวกเราทำงานอย่างสร้างสรรค์ต้องการเห็นฝ่ายค้านอภิปรายอยู่ในกรอบกติกาไม่ต้องการเห็นการอภิปรายของส.ส.ฝ่ายค้านที่ก้าวร้าวใส่ร้ายป้ายสี สร้างหลักฐานเป็นเท็จ และรื้อฟื้นฝอยหาตะเข็บเรื่องไร้สาระขึ้นมาอภิปราย จนทำให้ประชาชนเบื่อหน่าย เราจึงมีมารยาทในการที่จะตอบโต้ทางการเมือง ไม่เหมือนคนบางคนในอดีตที่ก้าวข้ามศพประชาชนเพื่อหวังตำแหน่งรัฐมนตรี

"การทำงานของคณะเรามิได้หวังผลต้มตุ๋นหลอกลวงใครเพื่อต่อรองเอาตำแหน่งรัฐมนตรีเหมือนคนบางคน ที่ปากบอกไม่หวังตำแหน่งอะไรแต่เอาความเป็นแกนนำในการต่อรองเอาตำแหน่งในอดีต โดยการก้าวข้ามศพประชาชนเพื่อประโยชน์ของตัวเองหรือจะให้ผมแฉมากกว่านี้ก็ได้นะครับ"

นายสุภรณ์ เปิดเผยด้วยว่า วันที่ 15 ก.พ. ตนได้พูดคุยวงเล็กกับคณะทำงาน เพื่อเตรียมการประชุมในวันที่ 16 ก.พ.นี้ โดยที่ประชุมหารือกันแล้วว่าเป้าหมายการทำงานครั้งนี้ ต้องคำนึงถึงความคาดหมายของประชาชนซึ่งอยากเห็นการอภิปรายครั้งนี้มีความสงบเรียบร้อย อยู่ในกติกาและมีเนื้อหาสาระที่เป็นประโยชน์ต่อประชาชนและประเทศชาติเป็นส่วนรวม จึงกำหนดภารกิจไว้ดังนี้ คือ หาข้อมูลวิเคราะห์ทั้งข้อ เท็จจริงและข้อกฎหมายส่งให้แก่ ส.ส.ในสภาผ่านวิปพรรค และส่งให้ผู้ถูกอภิปรายไม่ไว้วางใจเพื่อตอบข้ออภิปรายฝ่ายค้าน รวมทั้งเผยแพร่ รายละเอียดทั้งข้อจริงและข้อเท็จสู่ประชาชนด้วย เพื่อให้สอดคล้องกับภารกิจดังกล่าว จึงกำหนดรูปแบบการทำงานเป็นคณะกรรมการชุดใหญ่มี นายจำลอง ครุฑขุนทด เป็นประธาน นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ เป็นเลขานุการและประสานงาน ภายในคณะ ทำงาน แบ่งกลุ่มงานออกเป็น 6 กลุ่ม มีประธานกลุ่มและคณะทำงาน 6 ชุด และมีนายวัชระ กรรณิการ์เป็นโฆษกคณะทำงาน

นายสุภรณ์ กล่าวว่า วิธีการทำงานนอกจากจะแสวงหาข้อมูลจากแหล่งข้อมูลทั่วไปแล้ว คณะทำงานจะเปิดรับข้อมูลจากผู้สมัครและสมาชิกของพรรคซึ่งมีอยู่ทั่วประเทศด้วย เนื่องจากระยะเวลาทำงานกระชั้นชิด คณะทำงานจะมีการประชุมกันทุกวันและจะสรุปข้อมูลส่งเป็นระยะก่อนการอภิปราย ส่วนในช่วงของการอภิปรายจะตั้งวอร์รูมติดตามการประชุมตลอดเวลาจนกว่าจะสิ้นสุดการอภิปราย

นายสุภรณ์ กล่าวอีกว่า สำหรับความเห็นของคณะทำงานเกี่ยวกับญัตติของฝ่ายค้าน เห็นว่าการยื่นญัตติครั้งนี้ฝ่ายค้านไม่ได้มีข้อมูลใหม่เพียงแต่ต้องยื่นตามสิทธิที่มีเพียงสมัยประชุมละครั้ง ประกอบกับรัฐบาลเพิ่งเข้าปฎิบัติหน้าที่จึงไม่มีข้อมูลในการทำงาน ข้อมูลที่นำมาอภิปรายส่วนใหญ่จึงเป็นข้อมูลเก่าที่เคยอภิปรายกันมาแล้ว และเป็นการอภิปรายย้อนหลังไปถึงคณะรัฐมนตรีในชุดที่ผ่านมา จึงไม่เป็นกังวลในการทำงาน และเชื่อว่าคณะรัฐมนตรีที่ถูกอภิปรายจะตอบคำถามได้ทั้งหมด ทั้งนี้ที่ประชุมใหญ่คณะทำงานจะนัดประชุมเพื่อสรุปข้อมูลส่งครั้งแรกในวันที่ 20 ก.พ.นี้ ส่วนในทีมกฏหมายเรามี นายทศพล เพ็งส้ม และคณะได้คอยเตรียมเก็บข้อมูลอันเป็นเท็จที่มีการอภิปรายที่ทำให้เกิดความเสียหายต่อนายกรัฐมนตรีและคณะรัฐมนตรีทั้ง5 คน เพื่อเป็นหลักฐานในการดำเนินคดีฟ้องร้องต่อศาลได้ ดังนั้นผู้ที่อภิปรายต้องระมัดระวังคำพูดอย่าให้ต้องถูกดำเนินคดี เพราะทีมฝ่ายกฎหมายจะเก็บคำพูดหลักฐานอย่างละเอียด


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"