เที่ยววังน้ำเขียว..เบิกบานในธรรมชาติ ชม“เบญจมาศบานในม่านหมอก”ครั้งที่ 18


เพิ่มเพื่อน    

       เสน่ห์ของแหล่งท่องเที่ยวแนวธรรมชาติ คือความสดชื่น ทำให้คนมาเยือนได้พักผ่อน เติมพลังให้ร่างกายแข็งแรง จิตใจแจ่มใสได้เป็นอย่างดี และสำหรับคนที่กำลังมองหาสถานที่ท่องเที่ยวสำหรับคนพิเศษ หรือสมาชิกในครอบครัว ในยามนี้ ดินแดนที่ได้ชื่อว่า “สวิตเซอร์แลนด์ในดินแดนอีสาน” หรืออำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา พร้อมให้ทุกคนได้มาสัมผัสอากาศบริสุทธิ์ ท่ามกลางความหนาวเย็นช่วงปลายฤดูหนาว ผ่านงาน “เบญจมาศบานในม่านหมอก ครั้งที่ 18” ประจำปี 2563 ตั้งแต่บัดนี้จนถึง 23 กุมภาพันธ์ 2563

นางรุ่งทิพย์ บุกขุนทด ผู้อำนวยการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) สำนักงานนครราชสีมา เปิดเผยว่า จังหวัดนครราชสีมา ร่วมกับอำเภอวังน้ำเขียว และองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอเชิญทุกท่านไปสัมผัสกับสีสันของดอกไม้ท่ามกลางอากาศที่หนาวเย็น และมากระซิบบอกรักกันใน "งานเบญจมาศบานในม่านหมอก ครั้งที่ 18”  ระหว่างวันที่ 13-23 กุมภาพันธ์ 2563 บริเวณด้านข้างที่ทำการองค์การบริหารส่วนตำบลไทยสามัคคี อำเภอวังน้ำเขียว จังหวัดนครราชสีมา

 งานเบญจมาศบานในม่านหมอก จัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อส่งเสริมการท่องเที่ยวของอำเภอวังน้ำเขียว ซึ่งเป็นพื้นที่ที่มีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรและธรรมชาติที่สวยงาม และเป็นการช่วยส่งเสริมการสร้างงาน สร้างรายได้ให้กับคนในท้องถิ่น

“พื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวมีความอุดมสมบูรณ์อย่างยิ่ง โดยเฉพาะที่ตำบลไทยสามัคคี ซึ่งเป็นแหล่งที่เกษตรกรปลูกดอกเบญจมาศมากที่สุดของจังหวัดนครราชสีมา เนื่องจากสภาพอากาศเหมาะสม และเบญจมาศจะออกดอกบานสะพรั่งในช่วงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี ตรงกับช่วงวันแห่งความรัก 14 กุมภาพันธ์ หรือวันวาเลนไทน์ โดยตลอดการจัดงานระหว่างวันที่ 13-23 กุมภาพันธ์ ผู้จัดงานเปิดโอกาสให้คู่รักมากระซิบรัก กลางทุ่งดอกเบญจมาศ ได้สัมผัสและชื่นชมดอกเบญจมาศนับล้านดอกมากกว่า 30 สายพันธุ์ จำนวน 260 แปลง ที่กำลังบานสะพรั่งเต็มพื้นที่กว่า 50 ไร่” ผอ.ททท.สำนักงานนครราชสีมากล่าว

ภายในงานมีกิจกรรมที่น่าสนใจมากมาย อาทิ การประกวดและจำหน่าย "ดอกเบญจมาศ" ชมแปลงสาธิตดอกเบญจมาศหลากสายพันธุ์ ประติมากรรมต้นไม้และสวนดอกไม้ การจัดสวนหย่อม การตกแต่งภูมิทัศน์ การจำหน่ายสินค้าผักเมืองหนาวปลอดสารพิษขึ้นชื่อของวังน้ำเขียว อาทิ พุทรานมสด สตรอว์เบอร์รี  แหนมเห็ด การออกร้านแสดงผลิตภัณฑ์ชุมชน สินค้า OTOP รวมทั้งมีการแสดงของวงดนตรี การแสดงของนักเรียน กลุ่มองค์กรต่างๆ เพื่อความเพลิดเพลิน

ผู้อำนวยการ ททท. สำนักงานนครราชสีมา กล่าวต่อว่า นอกจากชมงานแล้ว ในพื้นที่อำเภอวังน้ำเขียวยังมีแหล่งท่องเที่ยวใกล้เคียงที่ไม่ควรพลาด โดยก่อนเข้ามาชมงานสามารถไปที่วัดบุไผ่ หรือวัดบ้านไร่ 2 ซึ่งมีรูปหล่อหลวงพ่อคูณองค์ใหญ่ที่สุด มองเห็นได้จากริมถนน เพื่อขอพร เพิ่มความเป็นสิริมงคลให้ตนเอง ครอบครัว และคนที่เรารักให้มีความสุขตลอดไป

นอกจากนี้ ยังมีแหล่งท่องเที่ยวเชิงเกษตรที่น่าสนใจ อาทิ "วังน้ำเขียวฟาร์ม" เป็นฟาร์มเห็ดติดแอร์ที่ใหญ่ที่สุดในภาคอีสาน เพาะเห็ดออร์แกนิกปลอดสารพิษ เห็ดที่เพาะมีหลากหลายชนิด อาทิ เห็ดออรินจิ เห็นหลินจือ เห็ดเป๋าฮื้อ เห็ดหิมะ เห็ดโคน เห็ดหอมสด นักท่องเที่ยวสามารถเข้าชมโรงเพาะเห็ดเพื่อศึกษากระบวนการเพาะเห็ดในแต่ละขั้นตอน และอุดหนุนผลิตภัณฑ์เห็ดแปรรูปต่างๆ เป็นของฝากกลับบ้านได้

คนที่ชอบดอกไม้ "Flora Park" เป็นสวนดอกไม้ขนาดใหญ่ เต็มไปด้วยไม้ดอกไม้ประดับหลายชนิดตามฤดูกาล แบ่งออกเป็นโซน ๆ ให้นักท่องเที่ยวได้เดินชม ทั้งสวนดอกไม้เมืองหนาว สวนกุหลาบ สวนในแนวตั้ง อุโมงค์ไม้ไผ่ ฯลฯ อีกทั้งยังมีจุดชมวิวสวยๆ แบบ 360 องศา บนหอชมวิวให้ถ่ายภาพ ก่อนกลับบ้านมีของฝากร้าน OTOP ฟ้าประทานฟาร์ม ให้เลือกซื้อ

อีกหนึ่งทุ่งดอกไม้สวยๆ ในวังน้ำเขียว ที่น่าสนใจคือ “Gap Organic” ชมทุ่งดอกปอเทือง ดอกคอสมอส และแปลงผักออร์แกนิก มีฉากหลังเป็นทิวเขาสูง บรรยากาศเย็นสบาย ส่วนโดดเด่นที่สุดอยู่ตรงสะพานไม้ไผ่ทอดยาว ท่ามกลางสีสันของพันธุ์ไม้ ให้ได้เดินเล่นกันเพลินๆ

 "ผาเก็บตะวัน" แลนด์มาร์กสำคัญของวังน้ำเขียว ตั้งอยู่ในเขตอุทยานแห่งชาติทับลาน เป็นจุดชมทิวทัศน์ยามพระอาทิตย์ตกดินที่สวยงาม นักท่องเที่ยวสามารถร่วมกิจกรรมปลูกป่ามะค่าโมงด้วยหนังสติ๊ก หรือไม้กอล์ฟ เพื่อให้เมล็ดมะค่าโมงลอยไปตกยังผืนป่าด้านล่าง เติบโตเป็นแมกไม้เขียวขจีในวันข้างหน้า

 จากนั้นมาพักที่ "โรงคั่วกาแฟ" อีกหนึ่งสถานที่เช็กอินยอดนิยมแห่งวังน้ำเขียว เป็นทั้งร้านกาแฟ ร้านอาหาร และศูนย์เรียนรู้เกี่ยวกับการทำกาแฟทุกขั้นตอน ตกแต่งในสไตล์บ้านทุ่ง ตั้งอยู่ริมบึงน้ำขนาดใหญ่ท่ามกลางต้นไม้ มองเห็นทิวเขา เอกลักษณ์ที่โดดเด่น คือ มีพื้นที่นั่งแบบแพไม้ไผ่ยื่นไปกลางน้ำ สามารถนั่งจิบเครื่องดื่มชมวิว ดื่มด่ำไปกับบรรยากาศริมน้ำได้แบบเพลิดเพลินใจ

                ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ ททท. สำนักงานนครราชสีมา โทร. 0-4421-3030, 0-4421-3666 หรือเข้าไปชม Facebook ททท. สำนักงานนครราชสีมา

สรณะ รายงาน

 

แกลลอรี่


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"