สกัดซ้ำคำทำนายด้านร้ายของเมืองปี 2563


เพิ่มเพื่อน    

             ดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์

กำเนิด อาทิตย์ที่ 21 เมษายน 2325 เวลา 06.54 .

ทักษาเดิม ภูมิอาทิตย์

ทักษาจร อายุย่าง 239 ปี ระหว่าง 21 เมษายน 2563-21เมษายน 2564

  ตกภูมิพุธ-พระราหูเป็นศรีจร-พระอังคารเป็นกาลกิณีจร

                แม่หมอสมัครเล่นตอนนี้ขอพักการทำนายดวงชะตาคนรายลัคนาราศีอันจะเป็นผลเนื่องจากพระเสาร์จร (7) กำลังจะย้ายราศีไว้ก่อนชั่วคราว เพื่อรวบรวมคำทำนายด้านร้ายของเมืองรัตนโกสินทร์ ที่ผู้เขียนเคยให้ไว้ตั้งแต่ปลายปี 2562-ต้นปี 2563 ในหลายสื่อ และเผยแพร่เป็นการทั่วไปเพื่อให้ระวังตัวเป็นการย้ำเตือนอีกครั้ง

                ทั้งนี้ เพราะแม้เหตุดีหลายอย่างจะปรากฏในเมืองตั้งแต่ต้นปี แต่เหตุร้ายกลับโดดเด่นขึ้นมากระทบทั้งเมืองชนิดไม่รู้เนื้อรู้ตัวชวนตะลึงตาค้าง (อาการของมฤตยูจรทับลัคนาโลกและเมือง) ด้วยเรื่องใหญ่ๆ ที่ควรจะระวังต่อไปนี้คือ

                1.ภัยจากต่างประเทศ-ศัตรูใหญ่จะรบกันโดยไทยจะได้ผลกระทบโดยไม่รู้อีโหน่อีเหน่ ก็ยังต้องระวังต่อไป เช่น กรณีที่เพิ่งเกิดขึ้นคือประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ สั่งฆ่านายพลอิหร่าน

                2.ภัยจากต่างประเทศแบบไม่คาดฝัน-อาเพศ-ไม่รู้ที่มาที่ไป เช่น โรคระบาด (มฤตยูจรทับลัคนาดวงโลก-เมือง) เช่น ไวรัสโควิด-19 หรือไวรัสอู่ฮั่น ที่มาจากจีน ก็ต้องระวังต่อไป โดยเฉพาะอย่างยิ่งตั้งแต่ประมาณต้นพฤศจิกายน 2563 เป็นต้นไป ที่ระบบสาธารณสุขของชาติต้องไม่ประมาทต้องเตรียมรับมือเต็มที่ เพราะอยู่ในช่วงอาจจะเกิดช่องโหว่หรือว่าง (พฤหัสบดีจรเดินอยู่ในราศีมังกร-ได้มาตรฐานนิจ-ไร้พลัง-เปล่งศักยภาพไม่เต็มที่)

                3.ตามพื้นชะตาเมืองนั้น ภัยใหญ่ๆ ของชาติมักมาทางน้ำ-จากน้ำ (สงครามเก้าทัพ-ห่าลงปีระกา-ญี่ปุ่นบุก-สึนามิปี 2547-น้ำท่วมใหญ่ 2554) ฉะนั้นการเฝ้าระวังทางน้ำ-เรื่องน้ำ เช่น เข้มงวดกับเรือสำราญที่จะเทียบท่าจึงเหมาะสมแล้ว

                4.ตั้งแต่ประมาณวันเกิดดวงเมืองที่ 21 เมษายน 2563 เป็นต้นไป-สิ้นปีคนในเมืองควรระวังอาหารการกิน-โรคเกี่ยวกับทางเดินอาหาร (ทักษาจรเมืองตกภูมิพุธ ๔ ถ้าเป็นคนมีโฉลก..อย่ากินเนื้อ กินนก จะร้อนอกเจ็บนาภี)

                5.แม้จะเกิดเหตุการณ์สังหารหมู่ที่โคราชไปแล้วเมื่อ 8-9กุมภาพันธ์ 2563 แต่เกณฑ์โหรที่ให้ไว้ก่อนหน้านี้น่าจะมีเรื่องไม่พึงประสงค์เกิดขึ้นได้อีก ในระดับข่าวใหญ่มาก ตามคำทำนายเดิมคือ

                เกณฑ์ฟืนไฟ-อุบัติเหตุใหญ่เกี่ยวกับอากาศหรือทางอากาศ-แก๊ส-การทะเลาะเบาะแว้งในเมืองแบบทะเลาะกันบนท้องถนน-ไม่มีใครยอมใคร (ที่โคราชเรื่องทวงหนี้) จะแรงและถี่มากเริ่ม 1 มีนาคม 2563-สิ้นปี

                ปกติแล้วไฟไหม้-ควัน-อุบัติเหตุก็เกิดขึ้นตลอด แต่ปี 2563ควรจะเฝ้าระวังเป็นพิเศษตั้งแต่ 1 มีนาคม 2562 เป็นต้นไป เพราะเกณฑ์ร้ายทางโหรโดดเด่นมากกว่าปกติถึงสองเกณฑ์ คือ

                เกณฑ์ที่หนึ่ง-พระเสาร์จร 7 เป็นสิบมีโฉลกบอกให้เกรงไฟ..

                เกณฑ์ที่สอง-พระอังคารดาวประจำชีพของเมืองและตัวแทนอุบัติเหตุ ผ่าตัด เลือด การทะเลาะเบาะแว้ง อาวุธ ฯลฯเป็นกาลกิณีจร ตั้งแต่วันคล้ายวันเกิดดวงเมือง 21  เมษายน 2563-สิ้นปี) จึงต้องระวังไฟไหม้-ควัน-อุบัติเหตุ-ระเบิดทั้งทางบก หรือดิน-น้ำ-อากาศ-อาวุธ ที่อาจจะเป็นข่าวระดับโลกขึ้นมาอีก เน้นเป็นพิเศษไปที่

                -ประมาณ 22 มีนาคม-1 พฤษภาคม 2563 (อังคารกาลกิณีจรที่ราศีมังกรถึงพระอาทิตย์ดวงเดิม ๑ ที่สถิตราศีเมษตามโฉลกอังคารคาดอาทิตย์ เกิด ภัยไฟพิษ ต้องด้วยศัตรูหมู่ทมิฬ จะต้องเขี้ยวงา เนื้อหนังพังภินท์ ต้องพิษมหิทธิ์หิน….)

                และเนื่องจากสงกรานต์อยู่ในระยะนี้ควรเตรียมการรับมือเป็นพิเศษ โดยเฉพาะอย่างยิ่งสภากาชาดอาจต้องใช้เลือดมากเป็นพิเศษ (พระอังคารเป็นตัวแทนเลือด)

                -ประมาณ 1 พฤษภาคม-16 มิถุนายน 2563 ระวังฟืน-ไฟ-แก๊ส-ลม หรือแม้แต่พายุ และอาจมีภัยประหลาดๆ เช่น ไฟในน้ำ ไฟใกล้น้ำ (เกณฑ์พระอังคารจร 3 ถึงพระอังคารดวงเดิม ๓ ตามโฉลก-ภุมโมภุมมะ ทันกันนั้นจะเกิดการกลีกลำภัย อันตรายราวี ห่อนมีสุขใจ เรือนโรงร้านไฟ และไฟจะฟอนอาตมา)

                -ประมาณ 28 ธันวาคม 2563-24 กุมภาพันธ์ 2564 (พระอังคารจร 3 ทับลัคนาดวงเมือง และพระอาทิตย์ดวงเดิม ๑อีกรอบ)

                5.คำทำนายเรื่องตำรวจ-ทหาร คือตั้งแต่เมษายน 2563เป็นต้นไป เป็นระยะเหมาะที่จะทำอะไรดีให้กับวงการตำรวจ (พระราหูตัวแทนตำรวจเป็นศรี หรือสิริมงคลจร) เพราะน่าจะเป็นปีทองของตำรวจดูได้จากเหตุการณ์สังหารหมู่ที่โคราชคือทำอะไรก็เข้าตา

                ส่วนทหารจะมีเรื่องไม่ค่อยเป็นมงคลเกิดขึ้นบ่อย (พระอังคารตัวแทนทหารเป็นกาลกิณีจร) ขนาดเพียงแค่เริ่มต้นผู้บัญชาการทหารบกถึงกับน้ำตาตก ฉะนั้นถ้าจะให้ถูกโฉลกตั้งแต่เมษายน 2563-เมษายนปี 2564 เป็นต้นไป ทหารไม่ควรทำตัวโดดเด่นหรือล่อเป้า ควรใช้วิธีการตีกรรเชียงอยู่แบบไร้แสง หรือไร้พลัง หรือปิดทองหลังพระ หรือยอมเปลี่ยนแปลง-เขย่าใหญ่ระยะนี้เพื่อความรุ่งเรืองวันหน้า เช่น การให้ออกจากบ้านพักทหาร-เปิดศูนย์ร้องเรียน ฯลฯ รวมทั้งยังมีเกณฑ์เปลี่ยนแปลงใหญ่ด้านตัวบุคคลเหมือนวงการอื่นคือ

                6.ตลอดทั้งปี 2563 ยังจะมีการเปลี่ยนแปลงใหญ่เกี่ยวกับตัวบุคคล-สถานะ-งานภาระหน้าที่ของคนสำคัญ ผู้มียศศักดิ์ ผู้นำในองค์กรสำคัญต่างๆ ทั้งหญิง-ชายกันต่อไป บางครั้งเกิดแบบกะทันหัน เกินคาดคิด ล็อกถล่ม แถมเกิดได้หลายรอบอีกต่างหาก ทั้งนี้ รวมทั้งทหาร-แม้แต่ตำรวจด้วยที่ทยอยเกิดเป็นระยะๆ เช่น ผลจากเรื่องบิ๊กโจ๊กถึงคณะ และหลังเหตุการณ์ที่โคราช ที่คาดว่าการเปลี่ยนแปลงใหญ่ของทหารจะยังตามมา

                7.เคราะห์จะเกิดกับประชาชนโดยตรง (พระเสาร์จร 7 เล็งพระจันทร์ ๒ ดวงเดิม) เช่นรัฐบาลอาจจะหาทางเพิ่มภาษี ฯลฯ และขณะนี้ที่เกิดแล้ว เช่น สังหารหมู่ที่โคราช-ภัยแล้งที่กำลังก่อตัว ฯลฯ

                8.คนอีกกลุ่มหนึ่งที่เป็นเป้าหมายของเคราะห์คือ หญิงสาวประเภทดาราหรือนางงาม หรือนักร้องหรือศิลปินคนเด่นดังหรือสุภาพสตรีระดับนางพระยา-ข้าราชการหญิงตำแหน่งสูงๆ (พระเสาร์จร 7 ถึงพระศุกร์ ๖ ดวงเดิม)

                9.แผ่นดินไหวแปลกประหลาดพอมีให้ตื่นเต้นในปี 2563

 ทั้งหมดนี้คือสิ่งที่ผู้เขียนประมวลมาจากคำทำนายที่ให้ไว้ก่อนหน้านี้ ซึ่งอันที่จริงในเมืองไม่ได้มีแต่สิ่งร้ายๆ เรื่องดีก็มีมาก สามารถไปค้นดูได้ในบทความเก่าๆ ของผู้เขียน

                สำคัญ คือดวงชะตาเมืองรัตนโกสินทร์นั้น หากสถานการณ์นิ่งๆ-สงบๆ ให้ระวังเรื่องใหญ่อุบัติ แต่เมื่อใดก็ตามที่เกิดเรื่องวิบัติใหญ่ๆ จะมีโอกาสดีๆ ตามมา (รูปดวงชะตากรรไกรหนีบแล้วคลายออก) เช่น เหตุการณ์ที่โคราชเป็นโอกาสดีของการล้างผลประโยชน์ทับซ้อนในกองทัพ-การเอารัดเอาเปรียบกำลังพล และเกิดความสามัคคีเพื่อช่วยกันฟันฝ่าฝันร้ายของคนในชาติ

                คำแนะนำ สำหรับวิธีการแก้เคล็ด-เสริมดวงชะตาเมืองและตนเองคือทำสวนป่าส่วนตัว หรือหากทำไม่ได้ต้องหาทางปลูกต้นไม้ใหญ่เสริมความยั่งยืนของชีวิต และเพื่อความร่มเย็นของแผ่นดิน(เพราะเสาร์จร 7 ตัวแทนสวนป่า-ต้นไม้ใหญ่-ไม้ยืนต้น ได้มาตรฐานเกษตราธิบดี)

        ส่วนผู้เขียนเมื่อจิตตกก็อาศัย คาถาแคล้วคลาดของหลวงปู่มั่น ภูริทัตโต ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของ คาถานกยูงทอง หรือ โมระปริตร ที่ท่านให้ไว้กับคณะเสรีไทยเมื่อคราวสงครามโลกครั้งที่ 2 เพื่อคุ้มภัยคือนะโมวิมุตตานัง นะโมวิมุตติยา..

 

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"