ชวนคนกรุงหนีฝุ่นเที่ยววัดอ่างทอง พระผุดไอเดียสร้างสวนสาธารณะ-เปิดตลาดสร้างรายได้ชุมชน


เพิ่มเพื่อน    

16 ก.พ.63 -  วัดเขาแก้ว หมู่ 8 ตำบลองค์รักษ์ อำเภอโพธิ์ทอง จังหวัดอ่างทอง ได้ทำการสร้างตลาดน้ำ สวนธารณะ ทุ่งปอเทือง สวนเกษตรพอเพียง ในพื้นที่จำนวน 6 ไร่ ด้านข้างวัด  เพื่อให้ชาวบ้านได้มีอาชีพ และให้นำสินค้ามาจำหน่ายฟรีไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆทั้งสิ้น  ซึ่งเป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจ เป็นสถานที่ท่องเที่ยว เพื่อให้ชาวบ้านในชุมชนได้มีอาชีพ และได้มาพักผ่อน เด็กๆและเยาวชนได้ใกล้ชิดวัด สอดแทรกธรรมะโดยการทำวัดเช้า-เย็นให้เยาวชนได้ยินเสียงวดมนต์ พร้อมเชิญนักท่องเที่ยวจากเมืองกรุงหนีฝุ่น มาไหว้พระ เที่ยวตลาดน้ำ ชมทุ่งปอเทือง สูดอากาศบริสุทธิ์ สร้างความสุข ในชนบท ชมท้องทุ่งนา ที่วัดเข้าแก้ว

พระสมุห์ วรวิทย์ ปญญาวุโธ เจ้าอาวาสวัดเขาแก้ว ระบุว่าได้ทำการสร้างสวนธารณะภายในวัดบนพื้นที่จำนวน 6 ไร่ เพื่อเป็นที่ผักผ่อนหย่อนใจของชาวบ้านในชุม   และประชาชนทั่วไปได้ใกล้ชิดวัด โดยมีแนวความคิดที่ทำโดยตั้งใจให้เป็นสวนธารณะ  ให้เด็กและญาติโยมเข้ามาใกล้ชิดกับวัดใกล้ชิดกับธรรมะ   และเพื่อให้เด็กๆได้ห่างจากสื่อโทรศัพท์มือถือ  ให้เด็กๆและเยาวชน ประชาชนทั่วไป  ได้มาเล่นผ่อนคลายความเครียด โดยในช่วงเช้าๆ และช่วงเย็นๆ   ซึ่งทางวัดจะมีกิจกรรมทำวัดสวดมนต์  เพื่อให้เด็กๆได้ยินเสียงสวดมนต์  ค่อยๆแทรกซึมในจิตใจเด็กๆ  นำคนในชุมชนเข้ามาร่วมกับวัด วัด บ้าน และโรงเรียนจะได้ใกล้ชิดกัน  พร้อมเปิดตลาดน้ำให้ชาวบ้าน ได้นำสินค้ามาวางจำหน่ายฟรีโดยไม่คิดค่าใช้จ่ายใดๆ เพื่อให้ชาวบ้านในชุมชนได้มีอาชีพ และได้มาพักผ่อน ในพื้นที่ตลาดน้ำ ชมทุ่งปอเทือง และสวนเศรษฐกิจพอเพียง พร้อมเชิญชาวเมืองกรุง  หนีฝุ่นมาสูดอาการที่บริสุทธิ์ได้ที่วัดเข้าแก้วต่อไป.

                                


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"