‘ลิเน็ตต์’ดับฝันมือควอลิฟายซิวแชมป์จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น ที่หัวหิน


เพิ่มเพื่อน    

แม็กด้า ลิเน็ตต์ มือวางอันดับ 5 ของรายการและมือ 42 โลกจากโปแลนด์ ชนะ เลโอนี คุง มือควอลิฟายวัย 19 ปีจากสวิตเซอร์แลนด์ 2-0 เซต ด้วยสกอร์ 6-3 และ 6-2 คว้าแชมป์หญิงเดี่ยว เทนนิส ดับเบิลยูทีเอ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ที่ จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์  เมื่อวันที่ 16 ก.พ. 2563

        การแข่งขันเทนนิสหญิง ดับเบิลยูทีเอ อินเตอร์เนชั่นแนล ซีรีส์ ทัวร์นาเมนท์ รายการ “จีเอสบี ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พรีเซนเต็ด บาย อีเอ” ชิงเงินรางวัลรวม 275,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 8.8 ล้านบาท ที่ จีเอสบี เซ็นเตอร์ คอร์ต ใน ทรู อารีน่า หัวหิน จ.ประจวบคีรีขันธ์ เมื่อวันที่ 16 ก.พ. มีพิธีปิดการแข่งขัน โดยมี นายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ อดีตรองนายกรัฐมนตรี ในฐานะประธานที่ปรึกษาการจัดการแข่งขัน เป็นประธาน ร่วมด้วย นายธงชัย ศรีมณฑก ผู้อำนวยการธนาคารออมสินภาค 4, นายธนพัชธ์ สุขสุธรรมวงศ์ ที่ปรึกษาโครงการพิเศษ บริษัท พลังงานบริสุทธิ์ จำกัด (มหาชน) และมี นางสาวพราวพุธ ลิปตพัลลภ กรรมการบริหาร บริษัท พราวด์ กรุ๊ป จำกัด ในนามทรู อารีน่า หัวหิน ร่วมในงานดังกล่าวด้วย

        รอบชิงชนะเลิศ ประเภทหญิงเดี่ยว เลโอนี คุง นักเทนนิสสาวดาวรุ่งชาวสวิสวัย 19 ปี มือ 283 โลก ซึ่งเป็นนักกีฬาที่ผ่านมาจากรอบคัดเลือก และหวดล้มมือวางของรายการถึง 3 คน จนสามารถผ่านเข้ามาแย่งแชมป์กับ แม็กด้า ลิเน็ตต์ นักหวดมือวางอันดับ 5 ของรายการ และมือ 42 โลกจากโปแลนด์ วัย 28 ปี สถิติที่ผ่านมาของคู่นี้ยังไม่เคยเจอกันมาก่อน ทำให้ถือเป็นการเผชิญหน้ากันเป็นครั้งแรก

        เซตแรกทั้งสองฝ่ายหวดมาเสมอกันที่ 2-2 ก่อนที่ แม็กด้า ลิเน็ตต์ อาศัยการหวดลูกท้ายคอร์ตที่เหนียวแน่นเบรกได้ในเกมที่ 6 ขึ้นนำ 4-2 และออกเสิร์ฟปิดเซตเอาชนะไปได้ก่อน 6-3 เซตสอง เลโอนี คุง เริ่มออกอาการล้า และมีอาการเจ็บที่ต้นขาขวา จนถูกเบรกตั้งแต่เกมแรก ขณะที่นักหวดสาวโปแลนด์รักษาเกมเสิร์ฟขึ้นนำ 3-1 และหวดเบรกได้อีกขึ้นนำห่าง 4-1 ก่อนเอาชนะไปได้อีก 6-2

        สรุป แม็กด้า ลิเน็ตต์ ชนะ เลโอนี คุง 2-0 เซต 6-3, 6-2 ทำให้ แม็กด้า ลิเน็ตต์ คว้าแชมป์รายการไทยแลนด์ โอเพ่น ได้เป็นสมัยแรก และนับเป็นแชมป์ดับเบิลยูทีเอรายการที่ 2 หลังจากที่เคยคว้าแชมป์รายการบร็องซ์ เมื่อปี 2019 ที่นครนิวยอร์ก สหรัฐอเมริกา

        สำหรับ แม็กด้า ลิเน็ตต์ คว้าแชมป์ไทยแลนด์ โอเพ่น 2020 พร้อมรับถ้วยรางวัลวาฬบูด้า สีพิงค์โกลด์ ที่มีน้ำหนัก 13 กิโลกรัม และความสูง 75 เซนติเมตร รวมทั้งยังรับเงินรางวัล 43,000 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 1.34 ล้านบาท และรับคะแนนสะสมเพิ่ม 280 คะแนน ส่วน เลโอนี คุง ได้รองแชมป์ พร้อมรับจานเบญจรงค์ และเงินรางวัล 21,400 ดอลลาร์สหรัฐ หรือประมาณ 668,000 บาท

        แม็กด้า ลิเน็ตต์ กล่าวว่า ได้เดินทางมาแข่งขันรายการนี้เมื่อปีก่อน และก็รู้สึกประทับใจประเทศไทย ทำให้เดินทางมาแข่งขันอีกครั้งในปีนี้ และก็ประทับใจเช่นกัน รวมถึงคอร์ตสีชมพูที่เป็นการสื่อถึงเรื่องการกุศลในการมอบเงินช่วยเหลือให้กับมูลนิธิศูนย์มะเร็งเต้านมเฉลิมพระเกียรติ สำหรับการเจอกับ เลโอนี คุง ในรอบชิงก็ถือเป็นงานหนัก และหวังว่าจะได้เจอกันอีกในรายการต่อไปหลังจากที่เธอทำผลงานได้ยอดเยี่ยมในรายการนี้


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"