ทหารแก่อยู่ยาก! 'จตุพร' ฟันเปรี้ยงคนจะติดตามถ่ายรูปอยู่บ้านหลวงออกมาประจาน


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.63 - นายจตุพร พรหมพันธุ์ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) กล่าวบนเวทีเทศกาลแห่งความรัก 10 ปีที่จาก หากคิดถึงโบนันซ่ามาหมวกเหล็ก เมื่อวันที่ 15 ก.พ.ที่ผ่านมา โดยระบุถึงคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ชี้มูลความผิดนายจารุพงศ์ เรืองสุวรรณ ขณะดำรงตำแหน่ง รมว.มหาดไทยและหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ละเว้นการปฏิบัติหน้าที่และสนับสนุน ยุยง ส่งเสริมให้เกิดความไม่สงบในบ้านเมือง จากกรณี แกนนำ นปช. ปราศรัยบนเวทีลั่นกลองรบ ซึ่งมีเนื้อหาลักษณะให้มีการแบ่งแยกประเทศและให้ปิดล้อมองค์กรอิสระที่บริเวณอาคารลิปตพัลลภฮอลล์

นายจตุพร กล่าวว่า ในแต่ละเรื่องมีการดำเนินคดีแยกกันไป คนที่ไปขึ้นป้ายในเรื่องการแบ่งแยกประเทศ ก็ไม่เคยซัดทอดว่า เป็นผลมาจากการชุมนุมในวันนั้นและไม่มีคนที่อยู่ในเวทีดังกล่าวไปหน้าองค์กรอิสระแม้แต่คนเดียว

รวมถึงเรื่องยุยง ให้ยกเลิกรัฐธรรมนูญฉบับปี 2550 ก็ไม่มีอะไรชัดเจน แต่คนที่ไปยกเลิกรัฐธรรมนูญปี 2550 คือ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก ในขณะนั้น ปรากฎว่าข้อหานี้ก็ถูกยกเลิกไป

ดังนั้น การแจ้งข้อกล่าวหานายจารุพงศ์ ซึ่งขณะนี้ลี้ภัยทางการเมือง ก็เชื่อว่าไม่ได้ให้ไปให้ปากคำอยู่แล้ว แต่คนที่อยู่ในประเทศไทย ก็รอจนกระทั่ง ป.ป.ช.ชี้มูลนายจารุพงศ์ และที่เหลือก็บอกว่า จะส่งข้อมูลให้สำนักงานตำรวจแห่งชาติ เหล่านี้ก็เป็นความเหลวเหลก

“ผมอยากจะบอกว่า สถานการณ์การเมืองในขณะนี้ต้องใช้ความอดทนกันอย่างถึงที่สุด จะเคลื่อนไหวอย่างไรก็ไม่สะดวกเหมือนคนถูกล็อคข้อมือข้อเท้าเอาไว้ แต่เราก็พยายามจะทำหน้าที่กัน อะไรที่สามารถทำได้ หรือร่วมกันหาทางออกให้กับประเทศ รวมถึงหาหนทางช่วยเหลือพี่น้องเราที่อยู่ในเรือนจำให้ออกกันมาให้ได้ หลายคนต้องโทษจำคุกถึง 30 ปี และที่ติดคุกชุดเเรกก็ได้รับการพักโทษส่วนที่เหลือก็ยังอยู่ในเรือนจำ”

นายจตุพร กล่าวถึง พลเอกอภิรัชต์ คงสมพงษ์ ผู้บัญการทหารบก (ผบ.ทบ.) แถลงหลังเกิดเหตุจ่าคลั่งกราดยิงประชาชนที่จังหวัดนครราชสีมา ว่า หลังเกิดเหตุ ผบ.ทบ.แถลงเปิดใจร่ำไห้ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมสั่งการห้ามทหารที่เกษียณอายุอยู่บ้านพักทหาร ซึ่งเป็นหนึ่งในชนวนเหตุของเรื่องนี้ ให้ย้ายออกภายในเดือนกุมภาพันธ์นี้ทั้งหมด

แต่หลังจากนั้นอีก 1 วัน ผบ.ทบ.ออกมาบอกว่า ยกเว้นนายทหารเกษียณที่เป็นนายกรัฐมนตรี รัฐมนตรีและวุฒิสภา หรือ พวกที่ทำคุณให้กับประเทศ กรณีนี้ส่วนตัวมองว่าสุดท้ายแล้วอย่างไรก็อยู่ไม่ได้ เนื่องจากเป็นที่สนใจและประชาชนติดตามดูว่า ใครยังอยู่ในค่ายทหารกันบ้าง

“ผบ.ทบ.ต้องรู้อย่างหนึ่งว่า ตั้งแต่นายกรัฐมนตรีลงมาถึงรัฐมนตรีและวุฒิสภา บัดนี้เป็นนักการเมืองทั้งสิ้น ไม่ใช่ทหาร แต่เป็นนักการเมืองที่มาโดยการแต่งตั้งหรือวิธีการใดก็ตาม จึงเป็นข้อสงสัยและอยากตั้งคำถามว่า นักการเมืองจะไปอยู่ในค่ายทหารได้อย่างไร”

ดังนั้นเมื่อเรื่องนี้เริ่มต้นขึ้น แน่นอนว่านายทหารเกษียณอายุราชการจะอยู่ในค่ายทหารได้ยาก แม้จะ บอกว่าคนที่ทำคุณประโยชน์ จะอยู่ในค่ายทหารได้ แต่คนจะติดตามถ่ายรูปประจาน จนกระทั่งหมดค่ายทหารเช่นกัน เพราะไม่เช่นก็จะเกิดแบบจ่าคลั่งขึ้นอีก


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"