'ยุทธพงศ์'โวข้อมูลเพียบ'บิ๊กตู่'พัวพันเจ้าสัว เย้ยทนไม่ไหวรีบลาออกก่อนซักฟอก


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ. 63 – ที่พรรคเพื่อไทย นายยุทธพงศ์ จรัสเสถียร ส.ส.มหาสารคาม และรองประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากกรณีพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และ รมว.กลาโหม เร่งรัดให้มีการย้ายโรงงานยาสูบย่านคลองเตย เนื้อที่ประมาณ 400 ไร่ ที่อยู่ติดกับศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ โดยให้ย้ายไปสวนอุตสาหกรรมโรจนะ พระนครศรีอยุธยา และจะต้องก่อสร้างอีกประมาณ 2 หมื่นล้านบาท โดยที่บริเวณนั้นเป็นพื้นที่ต่ำ เมื่อปี2554 เคยเกิดน้ำท่วมหนักมาก และถ้าในอนาคตเกิดน้ำท่วมอีกจะทำอย่างไร  

ปัจจุบัน โรงงานยาสูบแถวคลองเตยกำลังจะเปลี่ยนเป็นโครงการ THE PARQ คำว่า พาร์ค สะกดด้วยตัวคิว ไม่ใช่ตัวเค โครงการนี้มีทั้งคอนโดมิเนียม ออฟฟิศ ช็อปปิ้งมอล์ โรงแรม มูลค่าโครงการกว่า 2 หมื่นล้านบาท ที่จะทำเป็นศูนย์กลางทางเศรษฐกิจ CBD ที่ตนพูดเพื่อพยายามชี้ให้เห็นว่า มีความพยายามจะเอื้อให้กับเจ้าสัวหรือไม่ เพราะในการทุบศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ยังไปออกเงินค่าทุบให้อีก รวมทั้งในการก่อสร้างสวนสาธารณะแห่งใหม่ คณะรัฐมนตรีอนุมัติให้นำเงินรายได้จากโรงงานยาสูบ มาก่อสร้างให้อีก 950ล้านบาท ก่อนหน้านี้พล.อ.ประยุทธ์ เดินทางไปยังบริเวณสวนป่าเบญจกิตติ ขอตั้งเป็นข้อสังเกตว่า เดินทางเพื่อจะไปดูว่า สวนแห่งใหม่ที่จะสร้างไปถึงไหนแล้ว โรงงานยาสูบย้ายไปหมดหรือยังใช่หรือไม่  

นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า แม้สวนแห่งนี้จะระบุเป็นการสร้างเพื่อคนกรุงเทพฯ ตนไม่เถียง แต่คนที่จะได้ประโยชน์มากสุดจากสวนแห่งนี้คือ คนที่มีบ้านอยู่ติดกับสวน พล.อ.ประยุทธ์ เคยบอก เอาโรงงานยาสูบออกไป เพื่อสร้างสวนป่าจึงย้ายโรงงานยาสูบ แต่ถ้าแน่จริง ต้องห้ามบุหรี่นอกจากบริษัทชื่อดังเข้ามาขายในประเทศไทย หรือเข้ามาขายแต่ต้องเก็บภาษีสูงๆ เพราะปัจจุบันบุหรี่มาร์โบโล่ ซองละ 120 บาท บุหรี่ไทย กรองทิพย์ สายฝน ก็ 95 บาท คนเลยไม่ค่อยซื้อบุหรี่ไทย ไปซื้อบุหรี่นอก แล้วทำไม พล.อ.ประยุทธ์ไม่จัดการ ไม่ดำเนินการ

“คณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทยเตรียมข้อมูล จะแฉ พล.อ.ประยุทธ์ ในการอภิปรายไม่ไว้วางใจ ที่ชอบไปพัวพันกับเจ้าสัว ถ้าพล.อ.ประยุทธ์ ทนฟังที่ไปพัวพันเจ้าสัวไม่ได้ ยังมีเวลาภายในอาทิตย์นี้ ควรไปลาออก ก็ยังทัน แต่อย่าไปยุบสภาฯ เพราะเรื่องนี้ ส.ส.ไม่เกี่ยว ไม่เช่นนั้นคนอื่นจะเดือดร้อนด้วย” นายยุทธพงศ์ ระบุ

เมื่อถามว่า หลังการอภิปรายจะส่งข้อมูลต่อไปให้คณะกรรมการป้องกันและปราบปรามการทุจริตแห่งชาติ (ป.ป.ช.) ตรวจสอบต่ออีกหรือไม่ นายยุทธพงศ์ กล่าวว่า การอภิปรายไม่ไว้วางใจ พรรคเพื่อไทยเตรียมข้อมูลอย่างดี จะชี้ให้ประชาชนเห็นว่า พล.อ.ประยุทธ์ ทำผิดกฎหมาย ทำผิดรัฐธรรมนูญ ทำงานไม่รอบคอบอย่างไร จะไม่นำเรื่องเก่ามาพูด มีแต่เรื่องใหม่ ขอให้ติดตาม เชื่อพล.อ.ประยุทธ์ ไม่โง่ แม้จะอยู่มากว่า 6 ปี ที่ไปยกศูนย์ประชุมสิริกิติ์ เป็นเพราะมีค่าโง่ใช่หรือไม่ ที่พูดก็ไม่ได้อิจฉาเจ้าสัว จะได้ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ เพียงแต่ขอทำให้ถูกต้อง  ขอให้พล.อ.ประยุทธ์ ฟังการอภิปราย อย่าให้องครักษ์มาคอยประท้วง เพราะประชาชนต้องการฟังข้อมูลดีๆ จากการอภิปราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"