ศาลเลื่อนตรวจหลักฐานคดีบึ้มป่วนกรุงไป24ก.พ.


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ. 63 – ที่ห้องพิจารณา 813 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีหมายเลขดำ อ.2913/2562 ที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ยื่นฟ้องนายลูไอ แซแง อายุ 22 ปี, นายวิลดัน มาหะ อายุ 27 ปี และนายมูฮัมมัดอิลฮัม หรือแบลี สะอิ อายุ 27 ปี ทั้งสามเป็นชาว จ.ปัตตานี เป็นจำเลยที่ 1-3 ในความผิดฐานร่วมกันก่อการร้าย ใช้กำลังประทุษร้ายโดยก่อให้เกิดอันตราย อั้งยี่ซ่องโจร ฯลฯ

กรณีระหว่างวันที่ 31 ก.ค.- 1 ส.ค. 2562 จำเลยทั้งสามกับพวกอีก 18 คนที่ยังไม่ได้ตัวมาฟ้อง ก่อเหตุวางระเบิดหน้าป้ายสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ย่านปทุมวัน และหน้าป้ายสำนักงานปลัดกระทรวงกลาโหม บริเวณศูนย์ราชการฯ ถ.แจ้งวัฒนะ

วันนี้ศาลได้เบิกตัวจำเลยทั้ง 3 จากเรือนจำชั่วคราวทุ่งสองห้อง (ที่คุมขังสำหรับคดีความมั่นคง) มาศาล ขณะที่มารดา น้องสาว รวมทั้งกลุ่มเพื่อนจำนวนหนึ่งของจำเลยทั้ง 3 เดินทางมาให้กำลังใจและฟังการพิจารณา

อย่างไรก็ตาม เมื่อถึงเวลานัด พนักงานอัยการแถลงว่า อัยการเจ้าของสำนวนคดีนี้มีอาการป่วย จึงไม่สามารถมาในนัดตรวจหลักฐานครั้งนี้ได้ จึงขอเลื่อนนัดตรวจหลักฐานและนัดสืบพยานไปก่อน ศาลสอบถามจำเลยและทนายจำเลยแล้วไม่คัดค้าน พิจารณาแล้วเห็นว่ากรณีนี้มีเหตุสมควร ให้เลื่อนตรวจพยานหลักฐานออกไปเป็นวันที่ 24 ก.พ. 2563 และ 9 มี.ค. 2563 เวลา 09.00 น.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"