เลื่อนนัดตรวจหลักฐานคดี 'ช่อ' ฟ้อง 'เอ๋' หมิ่นเอี่ยวบึ้มกรุง


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.63 - ที่ห้องพิจารณา 914 ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ศาลนัดตรวจหลักฐานคดีหมายเลขดำ อ.2043/2562 ที่ น.ส.พรรณิการ์ วานิช หรือช่อ ส.ส.บัญชีรายชื่อและโฆษกพรรคอนาคตใหม่ (อนค.) เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ หรือเอ๋ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ (พปชร.) เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326, 328 กรณีเมื่อวันที่ 4 ส.ค. 2562 น.ส.ปารีณา โพสต์เฟซบุ๊กส่วนตัวกล่าวหา น.ส.พรรณิการ์ และนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ เชื่อมโยงกับเหตุระเบิดในหลายพื้นที่ของกรุงเทพมหานครและความไม่สงบใน 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้

วันนี้โจทก์และทนายความโจทก์ไม่ได้เดินทางมาศาล แต่ได้มอบอำนาจให้เสมียนทนายโจทก์มาแถลงศาล ขอเลื่อนนัดตรวจพยานหลักฐาน เนื่องจากโจทก์ติดประชุมสภา ซึ่งศาลเห็นว่ากรณีมีเหตุจำเป็น จึงอนุญาตให้เลื่อนตรวจหลักฐานวันนี้ออกไปก่อน ขณะที่เมื่อตัวจำเลยมาศาล ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้จำเลยฟังจนเป็นที่เข้าใจแล้วสอบคำให้การ โดยจำเลยให้การปฏิเสธตลอดข้อกล่าวหา ศาลจึงกำหนดวันนัดพร้อมเพื่อตรวจพยานหลักฐานและกำหนดวันสืบพยานอีกครั้ง ในวันที่ 30 มี.ค.นี้ เวลา 9.00 น.

น.ส.ปารีณา ให้สัมภาษณ์ภายหลังพิจารณาคดีว่า ตนไม่รู้สึกหนักใจ เวลาศาลนัดก็จะเดินทางมาทุกนัด โดยคดีนี้จะนัดอีกครั้งวันที่ 30 มี.ค. ความพร้อมพยานหลักฐานคดีนี้ก็ไม่รู้สึกหนักใจ ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม ศาลจะเป็นผู้ตัดสิน ส่วนที่วันนี้คุณช่อไม่ได้เดินทางมาเนื่องจากติดประชุมสภาฯ

เมื่อถามว่ามีความเป็นไปได้หรือไม่ที่จะคุยเจรจากับโจทก์ น.ส.ปารีณา กล่าวเพียงว่า ให้เป็นไปตามกระบวนการยุติธรรม โดยคดีนี้โจทก์เป็นคนฟ้อง ส่วนตนเองก็ได้รับความเสียหายที่โจทก์ไปออกรายการทีวีสัมภาษณ์ต่างๆ ว่าจะยื่นฟ้องตน ก็ขอให้ศาลเป็นผู้ตัดสินตามกระบวนการยุติธรรม


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"