ประธานวิปรัฐบาลรับได้ฝ่ายค้านซักฟอกเรื่องเก่าคสช. 20 เปอร์เซ็นต์


เพิ่มเพื่อน    

17 ก.พ.63 -  ที่รัฐสภา นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ ในฐานะประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมรัฐบาล (วิปรัฐบาล) เปิดเผยถึงการอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรี ที่จะมีขึ้นในวันที่ 24 ก.พ.นี้ ว่า ทางวิปรัฐบาลได้ยื่นหนังสือถึง นายชวน หลีกภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎร เพื่อให้ตรวจสอบที่มาและเหตุผลในการเขียนถ้อยคำญัตติอภิปรายไม่ไว้วางใจนายกรัฐมนตรีของฝ่ายค้านว่ามีแนวความคิดแบบใดจึงได้เขียนญัตติในลักษณะดังกล่าวตามที่วิปรัฐบาลได้เปิดเผยก่อนหน้านี้แล้วว่ามีข้อความในลักษณะอันเป็นเท็จ

"ส่วนกรณีที่ฝ่ายค้านเตรียมอภิปรายย้อนหลังไปถึงสมัยรัฐบาลภายใต้การบริหารของคณะรักษาความสงบแห่งชาติ (คสช.) นั้น หากฝ่ายค้านอภิปรายในเรื่องเก่าประมาณ 20 เปอร์เซ็นต์ ส่วนอีก 80 เปอร์เซ็นต์ เป็นการอภิปรายการบริหารของรัฐบาลปัจจุบันก็พอรับได้ แต่หากจะพูดเรื่องเก่า 80 เปอร์เซ็นต์ แล้วพูดเรื่องใหม่แค่ 20 เปอร์เซ็นต์ ก็ต้องเปลี่ยนญัตติใหม่ ให้เป็นการอภิปรายไม่ไว้วางใจตั้งแต่รัฐบาลในสมัยนั้น ซึ่งไม่ใช่ญัตติการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลชุดปัจจุบัน โดยอยากขอให้การอภิปรายของฝ่ายค้านเป็นไปตามข้อบังคับ เราไม่อยากให้เกิดเหตุการณ์เหมือนเมื่อครั้งการประชุมที่หอประชุมใหญ่ทีโอที ซึ่งมี หัวหน้าพรรคการเมืองพรรคหนึ่ง ไม่ปฏิบัติตามข้อบังคับ โดยทางเราก็ได้มีการทักท้วงจนหัวหน้าพรรคคนดังกล่าวต้องออกจากห้องประชุมไป จึงอยากให้การอภิปรายอยู่ในกรอบและเป็นไปตามข้อบังคับของการประชุม" นายวิรัช กล่าว

ประธานวิปรัฐบาล กล่าวอีกว่า หากมีการยุบพรรคฝ่ายค้านบางพรรคเกิดขึ้นก่อนการอภิปรายไม่ไว้วางใจนั้น หาก ส.ส. ของพรรคดังกล่าวยังคงมีสภาพการเป็นส.ส. อยู่ก็สามารถอภิปรายได้ แต่ตัวเองยังไม่อยากพูดถึงเรื่องดังกล่าวในขณะนี้ เพราะเป็นเรื่องของอนาคต ยังไม่มีใครทราบว่าจะเกิดอะไรขึ้น ดังนั้นจึงถือว่าในวันนี้ทุกคนมีสิทธิ์ที่จะอภิปราย.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"