ยึดยาบ้าล็อตใหญ่4ล.เม็ด


เพิ่มเพื่อน    


    ทหาร ตำรวจ ฝ่ายปกครอง สกัดจับยาบ้ายึดได้กว่า 4 ล้านเม็ด มูลค่า 500 ล้านบาท พบเป็นสูตรใหม่ กลิ่นกุหลาบ ขนจากประเทศเพื่อนบ้านเข้ามา ได้ผู้ต้องหา 3 คน รับทำมาหลายครั้ง 
    เมื่อวันที่ 17 กุมภาพันธ์นี้ ที่กองร้อยทหารพรานที่ 2110 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี บ้านปากห้วยม่วง หมู่ 2 ต.นาเข อ.บ้านแพง จ.นครพนม นายสยาม ศิริมงคล ผู้ว่าราชการจังหวัดนครพนม พร้อมด้วย พล.ต.สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, พ.อ.ยงยุทธ ขันทวี ผบ.บก.ควบคุมที่ 1 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, พ.อ.สุภัทร ชูตินันทน์ ผบ.กรมทหารพรานที่ 21, พล.ต.ประสิทธิ์ ทิศาวงศ์ ผบ.มทบ.29 ผู้อำนวยการป้องกันและปราบปรามยาเสพติดชายแดนภาคตะวันออกเฉียงเหนือ, พล.ต.ต.ธนชาติ รอดคลองตัน ผบก.ภ.จว.นครพนม, พ.ต.อัครเดช อัครสาร ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 2110 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 กองกำลังสุรศักดิ์มนตรี, พ.ต.อ.สิปปนันท์ สรณ์คุณแก้ว ผกก.ตชด.23, นายอดุลย ประยูรสิทธิ ผอ.ป.ป.ส.ภาค 4 พร้อมเจ้าหน้าที่เกี่ยวข้อง ตำรวจ ทหาร ฝ่ายปกครอง แถลงข่าวการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดข้ามชาติ ของกลางยาบ้าจำนวน 4,086,000 เม็ด และผู้ต้องหา 3 คน 
    สำหรับผู้ต้องหา ประกอบด้วย นายอนุศร หวังจุมกลาง อายุ 44 ปี อยู่บ้านเอื้ออาทร ต.บางพูด อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี, นายสุทธิชัย มาระหน่อ อายุ 19 ปี อยู่บ้านเลขที่ 157 หมู่ 10 บ้านหนองหอยคำอ้อม ต.นาคู่ อ.นาแก จ.นครพนม และนายจ่อย เยาวชนอายุ 16 ปี อยู่บ้านเลขที่ 34/6 บ้านนาข่าท่า หมู่ 7 ต.พะทาย อ.ท่าอุเทน จ.นครพนม
    คณะผู้แถลงระบุว่า ยาบ้าที่ยึดไว้ได้เป็นยาบ้าสูตรใหม่ที่พบเป็นครั้งแรก บรรจุในถุงพลาสติกสีน้ำเงิน มีตราหัวม้าเป็นสัญลักษณ์ มีกลิ่นหอมอ่อนๆ คล้ายกลิ่นดอกกุหลาบหรือดอกมะลิ เชื่อว่าน่าจะมีราคาแพงกว่าสูตรเดิม รวมมูลค่าของกลางประมาณ 500 ล้านบาท
    พล.ต.สวราชย์ แสงผล ผู้บัญชาการกองกำลังสุรศักดิ์มนตรี เปิดเผยว่า การจับกุมครั้งนี้เป็นความร่วมมือของทหารพราน หลังมอบหมายให้ พ.ต.อัครเดช อัครสาร ผบ.ร้อย ทหารพรานที่ 2110 หน่วยเฉพาะกิจทหารพรานที่ 21 ร่วมกับ ร.ต.วันชาติ เหมือนปืน รอง ผบ.ร้อยฯ ลงพื้นที่ติดตามหาข่าวตามแนวชายแดน เพื่อสกัดกั้นการปราบปรามลักลอบขนส่งยาเสพติด จนกระทั่งได้รับความร่วมมือจากชาวบ้านในพื้นที่แจ้งเบาะแสให้ข่าวและสืบสวน นำมาสู่การจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดได้
    ด้านนายจ่อย ผู้ต้องหาวัย 16 ปี ให้การว่า รับจ้างขนยาเสพติดมาแล้ว 4 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 5,000 บาท โดยมีนางสาวอ้อย มีศักดิ์เป็นน้าสาว อายุ 31 ปี เป็นผู้ติดต่อประสานงานทุกอย่าง ก่อนถูกจับกุม นางสาวอ้อยโทรศัพท์มาบอกว่า คืนวันที่ 16 ก.พ. ให้ไปขนยาบ้าที่ท่าน้ำบ้านนาข่าท่า หมู่ 7 ต.พะทาย ตนพร้อมกับเพื่อนมีทั้งหมด 7 คน หนึ่งในนั้นคือนายสุทธิชัยเป็นสามีของนางสาวอ้อยรวมอยู่ด้วย โดยมีเรือหาปลาจากประเทศเพื่อนบ้านขับเข้ามาเทียบท่า พวกตนจึงช่วยกันขนยาบ้าขึ้นรถปิกอัพที่จอดรอ ก่อนถูกจับกุม
    ขณะที่ชุดจับกุมเปิดเผยว่า ขบวนการค้ายาเสพติดมีการลักลอบนำเข้ามาจากประเทศเพื่อนบ้าน ในพื้นที่บ้านนาขาท่า เป็นยาบ้าบรรจุกระสอบปุ๋ย บรรทุกใส่เรือหางยาวเข้ามาจำนวน 19 กระสอบ เพื่อนำมาพักรอการขนส่งต่อไปขายในพื้นที่ชั้นใน จึงได้ประสานงานกับหน่วยงานความมั่นคงเข้าสกัดจับกุมไว้ได้ พร้อมผู้ต้องหา ส่วนที่มีการหลบหนีอีกหลายราย กำลังเร่งรวบรวมหลักฐานขยายผลติดตามจับกุม.  


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"