ทบ.หนุนดำเนินคดีคนฉ้อโกง หากกำลังพลถูกเอาเปรียบกู้ยืมเงินบ้านสวัสดิการ ชี้ส่วนใหญ่คนนอกก่อเหตุ


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.63-พ.อ.วินธัย สุวารี โฆษกกองทัพบก กล่าวถึงกรณีที่มีการนำเสนอข้อมูลว่ามีทหารบางนายไม่ได้รับความเป็นธรรมในการกู้ยืมเงินสวัสดิการโครงการบ้านสวัสดิการนั้นว่า บางครั้งเกิดจากผู้ประกอบการที่เป็นเอกชนไปดำเนินการไม่ซื่อตรงในรูปแบบต่างๆ ที่มีการไปว่าจ้างคนไม่มีคุณภาพ หรือถูกเอารัดเอาเปรียบไม่ทำให้ตามสัญญาหรือตามแบบ ซึ่งก็ต้องมีการคืนเงินผู้ว่าจ้าง ถือเป็นกลไกการรับเหมาทั่วไป ซึ่งข้อขัดแย้งตรงนี้ไม่ว่าจะเป็นกับข้าราชการหรือพ่อค้าทั่วไปก็ต้องนำเข้าสู่กระบวนการในระบบก่อน หากเข้าข่ายการฉ้อโกง เราสนับสนุนให้ไปดำเนินคดี และดูว่ากองทัพจะช่วยเหลืออย่างไรได้ หากคนนั้นเป็นข้าราชการอยู่หน่วยไหน กรมไหน สังกัดกระทรวงไหนก็ช่วยดำเนินการทางวินัย

เมื่อถามถึงโครงการบ้านสวัสดิการกองทัพบกที่ถูกมองว่ามีปัญหา พ.อ.วินธัย กล่าวว่า ส่วนใหญ่เป็นปัญหากับคนภายนอกที่อาจมีความสัมพันธ์เป็นแฟน หรือเป็นญาติทหารต่างๆมากกว่า แต่ถ้าทำไม่ถูกต้องต่อกำลังพลของเรา เขาเหล่านั้นก็ต้องถูกดำเนินการทางกฎหมาย.
 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"