ซักฟอกเพื่อเปลี่ยนรัฐบาล!'ภูมิธรรม'อ้าง'ลุงตู่'ปล่อยโกงเต็มเมือง เป็นเผด็จการคนดี เอาไว้ไม่ได้


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.63- นายภูมิธรรม เวชยชัย ที่ปรึกษาผู้นำฝ่ายค้าน ในสภาผู้แทนราษฎร โพสต์เฟซบุ๊คว่า 24 ก.พ.63 ถึงเวลาตีแผ่ “ความจริง”ของพลเอกประยุทธ์และพวกที่ถูกซุกเก็บไว้ 6 ปี  สัปดาห์หน้า ตั้งแต่วันที่ 24 กพ.  เป็นต้นไป คือช่วงเวลาสำคัญที่สุดของการทำหน้าที่ของพรรคร่วมฝ่ายค้าน ในการทำหน้าที่ตรวจสอบการทำงานของรัฐบาลอย่างจริงจัง ด้วยการเปิดอภิปรายไม่ไว้วางใจ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และ รัฐมนตรีร่วมคณะอีก 5 คน

ความสำคัญของการอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้เป็นที่สนใจและเฝ้ารอของพี่น้องประชาชน เนื่องจากเกือบ 6 ปีที่ผ่านมา รัฐบาลภายใต้การนำของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ยังไม่เคยถูกตรวจสอบผ่านระบบรัฐสภาอย่างเข้มข้นจริงจัง แบบเปิดเผยเลยแม้แต่น้อย อันเนื่องจากข้อจำกัดและกฎกติกาที่ถูกออกแบบไว้  ทั้งๆที่มีข้อกล่าวหามากมายที่สะท้อนหรือส่งสัญญาณให้เห็นถึงความไม่โปร่งใส และความไร้ประสิทธิภาพในการบริหารบ้านเมือง

การเข้ามาบริหารประเทศของรัฐบาลภายใต้การนำของพลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา ที่แม้จะมีกลไกอำนาจหลายด้านเป็นเกราะคุ้มภัย แต่ผลงานนั้นกลับเป็นที่ประจักษ์ชัดต่อสายตาประชาชนว่าไม่ได้ทำให้ประเทศก้าวหน้า หรือ ทำให้ประชาชนมีความสุขตามเพลงโฆษณาชวนเชื่อที่แต่งขึ้น ในทางตรงกันข้าม รัฐบาลภายใต้ผู้นำคนนี้กลับยิ่งฉุดรั้งความเจริญเกือบทุกด้านจนทำให้ประเทศถอยไปสู่ความล้าหลังไกลมาก ประเด็นที่แสดงผลชัดเจนคือการดำเนินนโยบายผิดพลาดหลายอย่างโดยเฉพาะนโยบายด้านเศรษฐกิจที่สร้างความเดือดร้อนให้กับพี่น้องประชาชนอย่างถ้วนหน้า ประชาชนประสบความยากจนฝืดเคือง ทำมาหากินด้วยความยากลำบากกันอย่างถ้วนทั่ว

การดำเนินนโยบายที่ผิดพลาด ความไม่ชอบมาพากลในเรื่องการทุจริตคอร์รัปชั่น รวมทั้งการทำลายหลักการ กติกา กฎหมาย ตามหลักสากลที่สังคมโลกยอมรับในยุคที่ผู้นำครองอำนาจเบ็ดเสร็จ  ล้วนแล้วแต่กระทำขึ้นด้วยความย่ามใจโดยไม่สนใจเสียงวิพากษ์วิจารณ์ หรือ การตรวจสอบใด ๆ เพราะท่านสามารถบันดาล “ข้อยกเว้น” ความผิดทั้งหลายให้ท่านผู้นำและพวกพ้องได้แบบปาฏิหาริย์ทางก.ม. แม้แต่องค์กรอิสระที่ถูกตั้งขึ้นมาเพื่อทำหน้าที่ตรวจสอบก็พลอยตกหลุมอำนาจจนด่างพร้อยขาดความน่าเชื่อถือไปด้วย

วันที่24 กพ.นี้…ฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎร จะได้ทำหน้าที่นำความจริงทั้งหลายที่เคยถูกสงสัย ถูกตั้งคำถาม จากสังคม และพี่น้องประชาชน รวมทั้งข้อมูลต่าง ๆ ที่ซุกไว้ใต้พรมเพื่อกลบเกลื่อนความจริงมาตลอด 6 ปี เปิดเผยให้สังคมไทยได้รับทราบ การอภิปรายไม่ไว้วางใจจัดเป็นมาตรการสูงสุดในทางการเมืองที่ฝ่ายค้านจะกระทำ โดยได้กล่าวโทษพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชาและรัฐมนตรีร่วมคณะอีก5คน ว่าเราไม่สามารถและไม่อาจปล่อยให้บุคคลเหล่านี้บริหารประเทศชาติสืบต่อไปอีกได้

เพราะรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์และพวกได้ทำร้ายผลประโยชน์ของประเทศชาติ ทำลายระบอบประชาธิปไตยและ หลักนิติธรรม อีกทั้งยังละเมิดสิทธิเสรีภาพของประชาชน ใช้มาตรการคุกคามในการจัดการกับคนที่มีความคิดเห็นต่าง ปล่อยปละ ละเลย ให้เกิดการทุจริตคอรัปชั่นเต็มบ้านเต็มเมือง ผลการบริหารประเทศอย่างไร้ประสิทธิภาพ จนมาตรการการเงินและการคลังเสียสมดุลรุนแรง เศรษฐกิจและแรงงานจำนวนมากอยู่ในสภาพต้องปิดตัว ขาดการบริหารจัดการภายใต้สถานการณ์ที่มีความเปลี่ยนแปลง สะท้อนถึงการขาดศักยภาพทางการบริหาร ทำให้ประเทศเผชิญวิกฤตที่ยาวนานจนก่อความเสียหายทั้งในปัจจุบันและเกิดผลกระทบสู่อนาคต หากปล่อยให้บริหารประเทศต่อไป ประเทศจะเสียหายร้ายแรงเกินเยียวยา

การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ จะเป็นบันไดขั้นต้นที่จะนำไปสู่การเปลี่ยนแปลงรัฐบาล แม้ว่าในระบบนี้มือของพรรคร่วมฝ่ายค้านในสภาผู้แทนราษฎรอาจจะมีไม่มากพอที่จะเอาชนะพรรคร่วมรัฐบาลได้

แต่พวกเราเชื่อว่า เสียงของพี่น้องประชาชนยังมีพลัง และเป็นพลังที่มากพอ จนสามารถทำให้พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา และคณะต้องคิดทบทวนอย่างหนัก ว่าจะเลือกหนทางใด .....
ลาออก  ปรับคณะรัฐมนตรี หรือไม่ทำอะไรเลยทนอยู่ไปวันๆ

โปรดเปิดหูและเปิดใจฟังเสียงกล่าวโทษจากตัวแทนของประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศให้ดีนะครับ และควรจัดเวลาเข้าฟังการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้ด้วยใจที่หนักแน่น และมีวุฒิภาวะด้วยครับ ประชาชนจะรอดูว่าผู้นำที่อ้างตัวว่าเป็น “คนดี”เช่นพวกท่านจะตอบข้อสงสัยได้กระจ่างชัดสักแค่ใหน และต้องหยุดทำตัวเป็นผู้นำที่แตะต้องไม่ได้ มีองครักษ์ทั้งในและนอกสภาที่จะทำลายบรรยากาศของการตรวจสอบเต็มไปหมด

เราทุกคนกำลังจับตาดูท่านอยู่ครับ.

 


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"