เปิดยุทธการอรุณรุ่งของ'เหลิม'เป้าอยู่ที่ที่พระอาทิตย์ส่องแสงยามเช้าเป็นจังหวัดแรกๆของประเทศ


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.63 - รายงานข่าวจากพรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ พรรคเพื่อไทย ได้เรียกประชุมคณะทำงาน 3 ฝ่าย ประกอบด้วย คณะกรรมการกิจการพิเศษ ตัวแทนกรรมการบริหารพรรค ตัวแทนวิปฝ่ายค้าน เพื่อสรุปความคืบหน้าของการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ที่จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่ 24 ก.พ. โดยที่ประชุมได้เริ่มหารือ จัดวางบุคคลที่จะเป็นแม่ทัพหลักในการอภิปรายครั้งนี้เอาไว้แล้ว ซึ่งจะพุ่งเป้าเป็นพิเศษไปที่ พล.อ.ประยุทธ์เป็นหลัก แต่ไม่ได้ลงในรายละเอียดในเนื้อหาเชิงลึกมากนัก ร.ต.อ.เฉลิม ได้บอกกับที่ประชุมตอนหนึ่งเพียงว่า ‘แค่โจ้(นายยุทธพงศ์)คนเดียวก็เอาอยู่ ล้มรัฐบาลได้ คนอื่นๆนั้น ไม่ให้น้ำหนัก’

 สำหรับยุทธการอรุณรุ่ง ตามที่ร.ต.อ.เฉลิม ได้แย้มออกมา เป็นเรื่องที่คาบเกี่ยวกับผลประโยชน์ทับซ้อนของพล.อ.ประยุทธ์และบุคคลที่มีชื่อเสียงในประเทศ ซึ่งไม่ได้มีแค่เรื่องการซื้อขายที่ดินของบิดาพล.อ.ประยุทธ์ ย่านบางบอน การลงนามต่อสัญญาศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ การออกคำสั่งย้ายโรงงานยาสูบ ซึ่งเรื่องทั้งหมดล้วนเป็นเรื่องเก่า และมีจุดเริ่มต้นในพื้นที่กทม.เพียงแห่งเดียว เป็นเพียงเป้าหลอก แต่ยังมีในพื้นที่อื่นอีก ที่พระอาทิตย์ส่องแสงยามเช้าเป็นจังหวัดแรกๆของประเทศ จึงเป็นที่มาของชื่อที่ใช้ในยุทธการอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"