น้ำลายท่วม!'เหลิม'เปิดยุทธการอรุณรุ่ง ฟุ้งข้อมูลที่มีรัฐบาลจะอาย แม้ไวรัสจะหายไปแล้วก็ยังต้องสวมหน้ากาก


เพิ่มเพื่อน    

18 ก.พ.63 - ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธานคณะกรรมการกิจการพิเศษ ได้เรียกประชุมคณะทำงาน3ฝ่าย ประกอบด้วย คณะกรรมการกิจการพิเศษ ตัวแทนกรรมการบริหารพรรค ตัวแทนวิปฝ่ายค้าน เพื่อสรุปความคืบหน้าของการอภิปรายไม่ไว้วางใจรัฐบาลประยุทธ์ที่จะเริ่มขึ้นตั้งแต่วันที่24ก.พ.เป็นต้นไป

 ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวว่า ไม่คาดคิด พรรคพลังประชารัฐ ที่เป็นรัฐบาลจะออกมาข่มขู่ว่าจะปิดแผลฝ่ายค้าน พวกตนไม่กลัว ถ้ามีความผิดคุณคงจัดการไปแล้ว ไม่เหมือนพรรคพลังประชารัฐ ที่รัฐมนตรีบางคน เป็นผู้ต้องหาก็ไม่ยอมมอบตัว จะรอดูว่า ถ้าสภาฯปิดแล้วจะใช้เอกสิทธิ์อะไร 

การอภิปรายไม่ไว้วางใจครั้งนี้เป็นญัตติร่วมของ 6 พรรคฝ่ายค้าน ถ้าพรรคพลังประชารัฐพร้อมจะเปิดเกมนอกสภาฯพวกเราก็พร้อม โดยเฉพาะตนที่พร้อมมาก เพราะไม่มีโอกาสได้เข้าสภา การจะให้อภิปรายพูดแค่ 6 เดือน ไม่ให้ย้อนไป5-6ปี ทั้งที่บางเรื่องรัฐบาลทำความผิดสำเร็จไปแล้วตั้งแต่เป็นคสช. แล้วจะไม่ให้พูดได้อย่างไร การเมืองไม่ต้องมาสอนกัน รู้เท่ากันทั้งนั้น พวกคุณ over react ทำให้ตูมตาม พวกคุณจะอะไร ในเมื่อพล.อ.ประยุทธ์ บอกพร้อมชี้แจง พวกคุณจะรัฐประหารกี่ครั้ง เปลี่ยนชื่อพรรคมากี่ชื่อเราก็ชนะเลือกตั้ง ครั้งนี้เราก็ชนะ แต่คุณเขียนรัฐธรรมนูญฉบับอัปยศแบบนี้ การเมืองจึงได้แกว่งไปหมด ขอให้พี่น้องประชาชนจำให้แม่น พรรคประชาธิปัตย์ พรรคภูมิใจไทยอยู่ฝ่ายไหน เลือกตั้งครั้งหน้าขอให้แพ้ให้หมด ที่พูดไม่ได้แช่ง แต่อยากให้เป็นอย่างนั้นจริงๆ

ร.ต.อ.เฉลิมกล่าวว่า ข้อมูลที่มีรัฐบาลจะอาย แม้ไวรัสจะหายไปแล้วก็ยังคงจะต้องสวมหน้ากาก ต้องปล่อยให้พรรคฝ่ายค้านอภิปรายได้อย่างเสรี คำก็หลักนิติรัฐ คำก็นิติธรรม แต่รัฐบาลไม่เคยยึดถือ สิ่งที่คสช. สร้างมรดกบาปเอาไว้ ถ้าเรามีโอกาสต้องแก้คือ 1.แก้กฎหมายย้อนหลังในทางเป็นโทษ 2.แก้กกฎหมายโดยไม่มีอายุความ 3.ให้มีการพิจารณาคดีลับหลังได้ ลูกพรรคออกมาพูดจาเหน็บแนมแต่นายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกฯ พวกคุณไปอยู่ไหนมา วันนี้คดีของนายทักษิณจะหมดแล้ว พวกเป็นรัฐบาลเก็บกด มีปัญหา เชื่อว่าในรัฐบาลเอง วันหนึ่งต้องยิงกันในครม. เพราะทุกคนเหน็บปืนไว้ ไม่มีใครไว้ใจกันเลย ไม่เหมือนพวกผม ที่ยิ้มแย้มแจ่มใสให้กัน วันหนึ่ง 40 ส.ส.กินข้าวตรงนี้ อีกวันอีก80คน ไปกินข้าวตรงนั้น แล้วออกข่าวอวดดีถือเด่น เป็นนักเลง ไม่มีใครเขากลัวหรอก พวกรังแกคนเห็นต่างทางการเมือง พวกคุณไม่ต้องไปพูดว่าชังพวกชังชาติหรอก พวกคุณต้องชังพวกคุณกันเอง

“วันนี้ พวกเรายืนยันไม่ได้พกความแค้น ความอึดอัดใจ ได้ขออนุญาติหัวหน้าพรรค เลขาธิการพรรคแล้ว ขอตั้งชื่อคณะกรรมการพิเศษ และคณะที่จะอภิปรายไม่ไว้วางใจในครั้งนี้ว่า ยุทธการอรุณรุ่ง แล้ววันข้างหน้าจะได้รู้ว่า เหตุใดจึงเรียกเช่นนี้ วันนี้ขอให้คิดกันไปเองก่อน แต่มีส่วนเกี่ยวข้องกับข้อมูลในการอภิปราย เชื่อว่า เมื่อเปิดข้อมูลออกมาแล้ว รับรองว่าสร้างผลกระเทือนถึงรัฐบาลอย่างแน่นอน ที่เสิร์ฟตอนนี้เป็นออเดิร์ฟ แต่เมนคอร์สจะไปเสิร์ฟในสภา และพวกผม ขอหัวหน้าพรรคว่า ขอเป็นบก.ส่วนหลัง คนที่อยู่ในสภาฯก็ทำหน้าที่ในสภา ส่วนพวกผม จะอยู่ส่วนหลังคอยซัพพอร์ตข้อมูลให้ จะไม่ทำตัวเบ๊อะบ๊ะ พวกที่ทำตัวเป็นองครักษ์ รู้หรือว่าเขาจะอภิปรายอะไร ทำเป็นจะเตรียมข้อมูล ดูแล้วเป็นนางงามตกรอบกันทั้งนั้น“ ร.ต.อ.เฉลิมกล่าว

ร.ต.อ.เฉลิม กล่าวอีกว่า ส่วนเรื่องการตัดสินคดีความของพรรอนาคตใหม่ ในฐานะพรรคการเมืองด้วยกันขอภาวนาให้รอดพ้นจากการถูกยุบพรรค เพราะพรรคไทยรักไทย พรรคพลังประชาชน เราถูกยุบมาแล้ว.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"