เล่นพิเรนทร์


เพิ่มเพื่อน    

      อกอีป้าจะแตก!! เมื่อเห็นคลิปการละเล่นแผลงๆ

      คลิปดังว่า มาพร้อมกับการ "ส่งเตือน" กันในโลกโซเชียลยามนี้ ว่าช่วยกันระวัง และตรวจสอบ ตลอดจนอบรมสั่งสอน อธิบายให้เยาวชนคนรุ่นลูกรุ่นหลานที่บ้านว่า "ห้าม" เล่นแบบนี้เด็ดขาด

      เห็นแล้วต้องบอกว่า น่ากลัวมากค่ะ!!

      มันสนุกตรงไหน?? กับสิ่งที่ท้าทายว่า ไม่ว่าจะอย่างไรก็ตาม มันต้องมีการเจ็บ!!!

      กระโดดอวดศักดาแล้ว "ขัดขา" เพื่อนระหว่างที่เขากำลังกระโดดนี่หรือ?? มันสนุกสะใจแบบไหนกันนะ ในเมื่อเดาออกว่า คนที่กระโดดและถูกขัดขาจะต้องตกลงมาเจ็บ

      บ้างจะต้องเจ็บแบบหงายหลังกระแทก บางคนอาจจะเจ็บแบบหัวฟาดพื้น หรือเจ็บแบบก้นจ้ำเบ้า

      วัดวากันตรงไหนหรือจ๊ะว่ามันเจ๋ง มันสุดคูล!!! กับคำว่า บาดเจ็บ

      ไม่เชื่อก็ต้องเชื่อนะคะว่า แค่คลิปเผยแพร่ไม่กี่วัน ได้ยินว่าเด็กบ้านเราเลียนแบบการเล่นพิเรนทร์จากเมืองนอกเมืองนาเรียบร้อยแล้ว และพบว่าถึงขั้นส่งโรงพยาบาลกันเลย

      ได้แต่หวังว่าจะไม่มีใครคอหัก หัวฟาดพื้นถึงขั้นเสียชีวิตนะคะ เพราะมันสุดแสนอันตราย ไม่ใช่ความเท่แม้แต่น้อยเลย

      การเล่นพิเรนทร์อวดคลิป โชว์ในโซเชียลนี้ จะโทษว่าเกิดจากการพัฒนาการของสมาร์ทโฟน ก็คงจะไม่ผิดสักเท่าไร เพราะแม้แต่มนุษย์ป้าเองนั้น ก็จดจำได้ว่า ชอบที่จะกระโดดเพื่อให้เพื่อนๆ ได้ถ่ายภาพโมเมนต์แสนสนุกและตื่นเต้นนี้ไว้อวดอ้างคุยโวกันว่า ใครกระโดดเก่ง ใครกระโดดสูงกว่า

      ลองนึกย้อนกลับไปว่า กระโดดแล้วแชะภาพเป็นหลักฐานนั้น เขาเริ่มต้นกันมาแต่เมื่อไหร่ ก็นึกไม่ออกเหมือนกัน แต่ที่แน่ๆ การเลียนแบบนี้เกิดขึ้นในยุคดิจิทัล ที่มือถือใช้แทนกล้องถ่ายรูปแน่นอน เพราะเทคนิคของการถ่ายรูปกระโดดนั้น คือการกดแช่ปุ่มถ่ายภาพ แล้วมันก็จะเก็บไว้แทบทุกช็อต จากนั้นเราก็สามารถเลือกภาพที่เราคิดว่า เด็ด ว่ายอดเยี่ยม มาอัพขึ้นโซเชียล ส่วนภาพที่โดดไม่ขึ้นเราก็เทมันทิ้งไปเสีย

      ขอสารภาพว่า ไอ้แค่กระโดดเพื่อให้ได้ภาพดีภาพสวยนี่หนา ก็ทำเอามนุษย์ป้าหลายคนเดี้ยง ถึงขั้นต้องใช้ไม้เท้า หรือพึ่งพารถเข็นกันมาก็หลายคน เพราะเข่าพังบ้าง เพราะลงผิดท่าขาพลิกบ้างนั่นแหละ

      จะไม่เกิดปัญหากับข้อเข่า หรือข้อเท้าได้อย่างไรกันเล่า ในเมื่อการกระโดดไม่ว่าจะเป็นแบบเดี่ยวหรือแบบรวมหมู่นั้น แต่ละนางก็อยากจะให้รูปออกมาดูสูงลิบลิ่วจากพื้น ทำให้ต้องมีการกระโดดซ่อมไม่น้อยกว่า 2-3 ครั้ง ยิ่งประเภทโดดหมู่ล่ะก็ ..ขอยืนยันว่า ความพยายามไม่ต่ำกว่า 5 ครั้งขึ้นไป

      แต่เห็นคลิป "ขัดขา" คนกระโดดแล้ว มนุษย์ป้าขอบอกว่า บ้ากันเกินไปแล้วนะลูกๆ

      เจ็บเพราะเล่นพิเรนทร์เสียเหลือเกินนี้ ขอเตือนว่าไม่ได้เจ็บคนเดียวนะคะ อาจทำให้เจ็บกันทั้งครอบครัว พ่อแม่ พี่น้อง ปู่ย่าตายายก็ได้ เพราะต้องมานั่งดูแลลูกหลานที่เป็นอัมพาตตลอดชีวิต..กรรมไม่แบกันเลยล่ะ.

                                                            "ป้าเอง"

    


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"