ตร.เก๊รายงานตัว ถูกรวบบนโรงพัก


เพิ่มเพื่อน    

    หนุ่มแต่งเครื่องแบบตำรวจยศ ส.ต.ต.เข้ารายงานตัวเพื่อปฏิบัติหน้าที่ที่โรงพัก ผกก.รวบทันควันหลังพบเป็นตำรวจปลอม อ้างจ่าย 4 แสนให้นายหน้าที่อาสาวิ่งเต้น โดยไปสอบและเข้ารับการฝึกที่จอหอจนจบหลักสูตร กระทั่งมีเครื่องแบบและเอกสารส่งมาที่บ้านให้ไปรายงานตัว 
    เมื่อวันที่ 18 กุมภาพันธ์นี้ พ.ต.อ.วัฒนชัย จันทาทุม ผกก.สภ.เมืองชัยภูมิ จับกุมนายโชคชัย หรือมอส กรอบกระโทก อายุ 21 ปี ขณะแต่งเครื่องแบบตำรวจและถือเอกสารทางราชการมาแสดงตัวว่าเป็น ส.ต.ต.โชคชัย กรอบกระโทก เพื่อเข้าประจำการที่ สภ.เมืองชัยภูมิ ซึ่งจากการตรวจสอบเอกสารทั้งหมดเป็นเอกสารที่มีการปลอมแปลง จึงได้แจ้งข้อหา ใช้เอกสารทางราชการปลอม และแต่งเครื่องแบบตำรวจโดยไม่มีสิทธิ์ อันเป็นความผิดตามมาตรา 108 พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ พ.ศ.2547 ก่อนจะให้ประกันตัวไป 
    พ.ต.อ.วัฒนชัยเปิดเผยว่า นายโชคชัยสวมเครื่องแบบตำรวจมารายงานตัว แต่ตำรวจบนโรงพักพบพิรุธหลายอย่างจึงได้สอบถาม ซึ่งนายโชคชัยให้การว่า ได้ไปสมัครเป็นนักเรียนนายสิบตำรวจกับเพื่อน หลังจากนั้นไม่นานก็มีการส่งเครื่องแบบตำรวจและหนังสือรายงานตัว มาให้ทางไปรษณีย์ ตนจึงสวมเครื่องแบบและนำเอกสารมาแสดงตัวที่ สภ.เมืองชัยภูมิ 
    ตำรวจได้สอบถามเกี่ยวกับรุ่นที่จบมาและอีกหลายประเด็น แต่นายโชคชัยไม่สามารถตอบได้ จึงได้ตรวจสอบเอกสารที่นำมาแสดง ก็พบว่าเอกสารทั้งหมดเป็นของปลอม จึงได้จับกุมแจ้งข้อหาดังกล่าว และเชื่อว่าเรื่องนี้มีการทำเป็นกระบวนการ และมีผู้อยู่เบื้องหลังอย่างแน่นอน จะได้ขยายผลจับกุมต่อไป
    ต่อมา พ่อเลี้ยงของนายโชคชัยซึ่งเป็นอดีตนายทหาร เดินทางมาประกันตัวนายโชคชัย กล่าวว่า เมื่อก่อนตนได้ส่งให้นายโชคชัยไปสอบเป็นทหาร แต่ก็สอบไม่ผ่าน ตนจึงไม่ได้อยู่กับนายโชคชัยเนื่องจากต้องทำงานที่ จ.ขอนแก่น กระทั่งได้ทราบจากภรรยาว่านายโชคชัยสอบติดนายสิบตำรวจที่โรงเรียนตำรวจจอหอ จ.นครราชสีมา และได้ไปทำการฝึกจนจบหลักสูตร จากนั้นได้มารายงานตัวปฏิบัติงานที่ สภ.เมืองชัยภูมิและถูกจับกุมดังกล่าว ตนจึงรีบมาสอบถามความจริงและยื่นหลักทรัพย์ขอประกันตัว คาดว่าลูกเลี้ยงอาจจะถูกแก๊งต้มตุ๋นหลอกก็เป็นได้ 
    จากการสอบสวนนายโชคชัยให้การว่า ก่อนหน้านี้มีคนมาติดต่อจะช่วยเหลือให้สอบเข้าโรงเรียนนายสิบตำรวจได้ โดยคิดค่าใช้จ่ายรายละ 4 แสนบาท ซึ่งก็ได้ตกลงจ่ายเงินไป จากนั้นตนเองก็ไปสอบ แล้วมีคนแจ้งมาว่าให้ไปทำการฝึกเป็นนายสิบตำรวจที่โรงเรียนตำรวจจอหอ จ.นครราชสีมา จึงได้ไปทำการฝึกอยู่ประมาณ 3 เดือน จนจบหลักสูตร และคนที่ติดต่อแจ้งว่าหลังฝึกเสร็จให้กลับบ้านไปรอรับเครื่องแบบตำรวจและหนังสือเพื่อไปรายงานตัว กระทั่งมีหนังสือส่งมาที่บ้านแจ้งให้ไปรายงานตัวที่ สภ.เมืองชัยภูมิ เพื่อปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตนเองไม่รู้มาก่อนว่าเอกสารต่างๆ เป็นของปลอม กระทั่งถูกจับกุมในที่สุด.


เมื่อวานคุยเล่น  เรื่องลูกพรรคเพื่อไทย ร้องขอให้ "นายใหญ่" ส่งเมีย "คุณหญิงพจมาน" มาเป็น "ขอนไม้ดุ้นใหม่" ของพรรค ให้ลูกกบ-ลูกเขียดในพรรคได้เกาะ  วันนี้ ขอคุยซีเครียดซักนิด

อนาคต 'คนนินทาเมีย'
'โควิดคลาย-โรคอิจฉาคุ'
ไทย"เหนือคาดหมาย"เสมอ
วิสัยทัศน์"อินทรี-อีแร้ง"
"การ์ดเชิญ"๒๑ ตุลา.
เปิดประเทศ"เปิดตรงไหน?"